Chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, và các loại bệnh tật đang hoành hành dẫn đến nhu cầu bảo hiểm sức khỏe đang ngày càng tăng cao. Vậy bảo hiểm chăm sóc sức khỏe mang đến quyền lợi như thế nào cho người được bảo hiểm? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cung cấp tài chính giúp chủ hợp đồng chi trả các chi phí y tế phát sinh do tai nạn, thương tích, bệnh tật. Để nhận được các lợi ích từ chính sách bảo hiểm thì người được bảo hiểm phải chi trả một số tiền phí hằng tháng hoặc hàng năm.

2. Tại sao bạn cần bảo hiểm sức khỏe?

Có 3 lý do chính tại sao bạn cần bảo hiểm sức khỏe:

  • Bạn không có đủ tiền tiết kiệm để chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe: Ai cũng mong muốn được điều trị tại cơ sở y tế tốt, tuy nhiên, đi kèm với đó là chi phí y tế cao. Mọi người cảm thấy khó quản lý tài chính khi một thành viên trong gia đình được chẩn đoán mắc một căn bệnh nghiệm trọng nào đó. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn sở hữu bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vì bạn sẽ được điều trị tại cơ sở tốt và được chi trả các chi phí y tế phát sinh. 
  • Chi phí chăm sóc sức khỏe đang tăng nhanh
  • Chi phí bệnh viện bao gồm các hạng mục khác nhau: Điều trị tại bệnh viện không chỉ đơn thuần liên quan đến phẫu thuật. Kiểm tra y tế, phí bác sĩ và thuốc men có thể chiếm một khoản cao hơn so với chi phí nằm viện thực tế. Riêng các xét nghiệm chẩn đoán, chăm sóc hậu phẫu như có y tá tại nhà cũng tốn khá nhiều chi phí. Cộng lại tất cả mới hiểu tại sao việc khám chữa bệnh có vẻ đắt đỏ như vậy. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho các chi phí y tế, chi phí trước và sau nhập viện,…

3. 6 quyền lợi không ngờ của bảo hiểm sức khỏe

Để luôn sẵn sàng đáp ứng chi phí chăm sóc sức khỏe leo thang, bảo hiểm sức khỏe là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Dưới đây là những lợi ích khi mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe:

3.1. Chi phí trước và sau nhập viện

Bảo hiểm sức khỏe bảo vệ tiền tiết kiệm của bạn
Bảo hiểm sức khỏe bảo vệ tiền tiết kiệm của bạn

Bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho các chi phí trước khi nhập viện như chi phí bác sĩ, báo cáo y tế, v.v. Các chi phí sau khi nhập viện như khám định kỳ, chi phí thuốc, tiêm, v.v. cũng được chi trả. Chi phí nhập viện trước và sau thường được đài thọ trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 ngày.

Xem ngay: Chi phí trước và sau nhập viện trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

3.2. Cung cấp bảo hiểm cho các bệnh tinh thần

Điều này bao gồm bảo hiểm cho các chi phí liên quan đến bệnh tinh thần như trầm cảm cấp tính, rối loạn lưỡng cực, rối loạn lo âu,… Bệnh tâm thần được bảo hiểm y tế chi trả sau thời gian chờ đợi từ 2-4 năm và phạm vi bảo hiểm khác nhau giữa các doanh nghiệp bảo hiểm.

Xem ngay: Mua bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo sức khỏe về thể chất và tinh thần

3.3. Chi phí nằm viện

Một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe  tiêu chuẩn cung cấp bảo hiểm cho các chi phí nằm viện trong trường hợp nếu người mua phải nhập viện do tai nạn, thương tích hoặc bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào như ung thư, suy thận, v.v.

3.4. Bảo hiểm thai sản và bảo hiểm sơ sinh

Rất ít công ty bảo hiểm sức khỏe cũng cung cấp bảo hiểm cho chi phí thai sản, tức là cả sinh thường và sinh mổ đều được bảo hiểm đến một mức chi phí cụ thể sau thời gian chờ đợi từ 2-4 năm.

3.5 Điều trị tại nhà

Điều này liên quan đến việc điều trị tại nhà trong trường hợp không có sẵn giường bệnh hoặc nếu người mua bảo hiểm ở trong tình trạng không thể đưa họ đến bệnh viện.

3.6 Khám sức khỏe miễn phí

Một lợi ích khác của việc sử dụng chính sách bảo hiểm sức khỏe là nó cung cấp dịch vụ khám sức khỏe miễn phí cho các chủ hợp đồng trong trường hợp họ không yêu cầu bồi thường trong một năm hợp đồng.

Đặc biệt, tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với phạm vi bảo hiểm phù hợp và chi phí hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    4. Tạm kết

    Các vấn đề về sức khỏe, tai nạn và các vấn đề y tế khác có thể mang đến những tổn thất về mặt tài chính. Một chính sách bảo hiểm sức khỏe mạnh mẽ có thể giúp bạn vượt qua những thời điểm khó khăn đó để giữ cho tài chính của bạn nguyên vẹn. Bạn có thể so sánh trực tuyến và mua gói phù hợp nhất với yêu cầu của mình càng sớm càng tốt và luôn chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

    Trả lời