#sốt siêu vi. Khi mua bảo hiểm sức khỏe đối với bản thân hoặc các thành viên gia đình của họ, hầu hết mọi người đều cân nhắc khả năng phải đối phó với một căn bệnh nghiêm trọng. Nhiều người trong số họ không hoàn toàn nghĩ về những căn bệnh phổ biến hơn như cảm lạnh thông thường hoặc sốt siêu vi.  Tuy nhiên, chăm sóc sức khỏe của bạn không chỉ đơn giản là lo lắng về những điều lớn hơn có thể xảy ra. Điều quan trọng nữa là chăm sóc bản thân và những người thân yêu của bạn để đảm bảo rằng họ được bảo vệ khỏi tất cả các loại vấn đề sức khỏe, dù lớn hay nhỏ. Điều này đặc biệt là vì các triệu chứng nhỏ hơn có thể sớm biến thành mối lo ngại lớn hơn về sức khỏe nếu không được xử lý kịp thời. Thay đổi theo mùa cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề về sức khỏe.

Cần lưu ý rằng trong tháng vừa qua, khi chuyển mùa, các bệnh viện đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể số lượng bệnh nhân OPD bị nhiễm trùng đường hô hấp do virus và cảm lạnh. Sốt là một tình trạng được đánh dấu chủ yếu bởi sự gia tăng nhiệt độ cơ thể. Thông thường, đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang chống lại nhiễm trùng. Nó được coi là sốt siêu vi khi cơ thể đang chống lại nhiễm vi rút và sốt là kết quả của việc đó.

Hãy tìm hiểu thêm về sốt siêu vi — triệu chứng, nguyên nhân, phòng ngừa và điều trị cùng Medplus thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Triệu chứng sốt siêu vi

Sốt siêu vi là gì
Sốt siêu vi là gì?

Hầu hết mọi người thường kết hợp sốt với sự gia tăng nhiệt độ cơ thể. Đây là một trong những triệu chứng sốt siêu vi phổ biến nhất. Nhiệt độ 37°C (98,6°F) được coi là nhiệt độ cơ thể người bình thường. Nhiệt độ cơ thể cao hơn mức này được coi là sốt. Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến liên quan đến sốt siêu vi.

  • Tăng nhiệt độ cơ thể (nhiệt độ miệng – 37,8°C trở lên, nhiệt độ nách – 37,2°C trở lên)
  • Ớn lạnh (cảm thấy lạnh, rùng mình)
  • Đau đầu
  • đau cơ
  • Đau khớp
  • mất nước
  • Đổ mồ hôi
  • Ăn mất ngon
  • Yếu đuối

Nguyên nhân sốt siêu vi

Có thể hiểu đơn giản nhất sốt siêu vi là nó được gây ra do nhiễm siêu vi. Vi-rút, có thể gây nhiễm trùng, có xu hướng xâm nhập vào cơ thể và bắt đầu phát triển và nhân lên trong đó. Trong nỗ lực chống lại các dị vật, cơ thể bị sốt. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến bạn có thể bị nhiễm vi-rút.

  • Bạn đã hít phải vi-rút khi tiếp xúc với nó. Bạn có thể đã tiếp xúc với một người bị nhiễm bệnh, người này có thể có hoặc không có bất kỳ triệu chứng nào. Những vi-rút như vậy có thể lây lan trong không khí, điều đó có nghĩa là nếu một người bị nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi gần bạn, bạn có thể bị nhiễm trùng.
  • Một số loại vi-rút cũng có thể xâm nhập vào cơ thể bạn qua thức ăn và đồ uống. Vì vậy, điều quan trọng là luôn giữ cho nhà bếp và không gian ăn uống của bạn sạch sẽ và giữ gìn vệ sinh.
  • Côn trùng cắn cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng. Ví dụ, vết muỗi đốt có thể dẫn đến sốt xuất huyết nếu muỗi mang vi-rút.
  • Việc trao đổi chất dịch cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây nhiễm virus.

Mẹo phòng chống sốt siêu vi

sot-sieu-vi-5
Sử dụng khẩu trang ngăn ngừa sốt siêu vi.

Khi nghĩ đến việc giữ an toàn cho sức khỏe của mình, hầu hết mọi người cũng muốn chuẩn bị sẵn sàng về tài chính. Họ muốn bảo vệ bản thân và những người thân yêu nên có thể lựa chọn bảo hiểm sức khỏe gia đình . Mặc dù việc bảo vệ này rất quan trọng để bảo vệ bản thân và những người thân yêu của bạn khỏi khả năng phải nhập viện và chăm sóc y tế, nhưng cũng cần phải thực hành các biện pháp phòng ngừa khả năng bị ốm. Hãy cùng tham khảo một số mẹo phòng chống sốt siêu vi.

  • Luôn giữ tay sạch sẽ. Rửa tay thường xuyên và tránh chạm vào các bề mặt không sạch sẽ. Đảm bảo rằng bạn rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào mặt hoặc ăn cùng họ.
  • Tránh chạm trực tiếp vào miệng hoặc mũi của bạn, đặc biệt là khi có người khác.
  • Càng xa càng tốt, hãy giữ đồ dùng của bạn riêng biệt và sạch sẽ.
  • Giữ môi trường xung quanh bạn sạch sẽ. Đảm bảo rằng bạn không tạo ra nơi sinh sản cho muỗi và côn trùng khác.
  • Nếu có thể, tránh tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đang điều trị nhiễm virus.
  • Đi tiêm phòng. Vắc xin có sẵn chống lại một số bệnh nhiễm virus. Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin về cùng.

Điều trị sốt siêu vi

Sốt siêu vi thường có xu hướng tự giảm. Thông thường, không có phương pháp điều trị sốt siêu vi mục tiêu mà người ta có thể sử dụng. Điều quan trọng cần lưu ý là sốt siêu vi không được điều trị bằng kháng sinh. Nếu trường hợp nhẹ, sốt siêu vi của bạn có thể được điều trị tại nhà. Dưới đây là một số lời khuyên có thể hữu ích.

  • Giữ nước. Mất nước là một triệu chứng phổ biến của sốt siêu vi. Uống nhiều nước và bổ sung các chất này bằng muối bù nước nếu cần.
  • Đi tắm với nước ấm. Điều này có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn.
  • Các loại thuốc như ibuprofen có thể giúp giảm các triệu chứng sốt.

Tuy nhiên, nếu tình trạng không nhẹ, hoặc không thể kiểm soát bằng cách chăm sóc tại nhà, bạn có thể đến gặp bác sĩ đa khoa. Tốt nhất bạn nên đo nhiệt độ cơ thể tại nhà để có thể biết khi nào cần đến bác sĩ. Do đó, không phải lúc nào cũng cần phải viện đến các lợi ích khác nhau của bảo hiểm sức khỏe khi đối phó với sốt siêu vi. Chỉ trong những trường hợp nhiễm vi-rút nghiêm trọng, bạn mới có thể cần phải dựa vào hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của mình . Nếu không, tốt nhất là nên thực hành các biện pháp phòng ngừa và cố gắng sống an toàn. Bảo hiểm là đối tượng của chào mời. Để biết thêm chi tiết về các lợi ích, loại trừ, giới hạn, điều khoản và điều kiện, vui lòng đọc kỹ tài liệu bán hàng/từ ngữ chính sách trước khi kết thúc bán hàng.

Tìm hiểu thêm về chính sách và quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé

Nguồn tham khảo

Trả lời