Hợp đồng bảo hiểm tai nạn cá nhân bảo hiểm cho những mất mát về tính mạng, chân tay hoặc thương tật chung do tai nạn. Do đó, việc mua bảo hiểm để phòng ngừa những trường hợp bất ngờ xảy ra là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu không mua bảo hiểm tai nạn thì sẽ có những bật lợi gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn là bảo hiểm hàng năm chi trả quyền lợi trong trường hợp thương tật, tàn tật hoặc tử vong chỉ do tai nạn gây ra. Một số tiền một lần miễn thuế được trao cho các chủ hợp đồng trong các trường hợp nếu họ bị thương nặng hoặc qua đời trong một vụ tai nạn.

Bảo hiểm tai nạn là gì?
Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn theo nhóm là loại bảo hiểm cung cấp cho người lao động (do công ty của họ) để bảo vệ họ khỏi các chi phí y tế phát sinh do tai nạn tại nơi làm việc. Người sử dụng lao động trên toàn thế giới đã nhận ra rằng công nhân của họ là tài sản quý giá nhất của họ và do đó đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn cho họ trước những rủi ro.

Xem ngay: Bảo hiểm tai nạn có tốt không? Top 3 gói bảo hiểm tai nạn nên mua nhất hiện nay

2. Bảo hiểm tai nạn bao gồm những gì?

Mỗi công ty bảo hiểm có điểm khác nhau về những gì bảo hiểm chi trả. Cả tai nạn nhẹ và nghiêm trọng đều được bảo hiểm tai nạn cá nhân chi trả.

Các khía cạnh quan trọng nhất của bảo hiểm tai nạn là bảo hiểm cho cái chết do tai nạn và thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét khả năng khuyết tật tạm thời có thể khiến bạn không thể làm việc. Một số chi phí phổ biến được bảo hiểm tai nạn chi trả bao gồm:

Bảo hiểm tai nạn lao động chi trả những khoản phí nào cho người tham gia?
Bảo hiểm tai nạn chi trả những khoản phí nào cho người tham gia?
  • Chi phí y tế và chi phí nằm viện
  • Mất thu nhập do tàn tật hoặc tử vong
  • Chi phí cho đám ma
  • Mất chân tay, thị giác, lời nói, thính giác, v.v.
  • Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý
  • Hồi hương
  • Bảo hiểm tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn

Chọn một chính sách cung cấp bảo hiểm cho cả thương tật toàn bộ tạm thời và thương tật một phần vĩnh viễn. Bảo hiểm tai nạn cá nhân cũng sẽ chi trả cho những rủi ro nhỏ như những rủi ro xảy ra khi chơi trò chơi điện tử, ngã cầu thang tại nơi làm việc, tai nạn xe đạp dẫn đến chấn thương, v.v.

Xem ngay: 3 lợi ích của bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn

3. Những bất lợi khi không mua bảo hiểm tai nạn

Giả sử bạn bị tai nạn và không có bảo hiểm tai nạn cá nhân. Trong trường hợp đó, bạn có thể mất nhiều lợi ích của bảo hiểm cá nhân:

Những bất lợi khi không mua bảo hiểm tai nạn
Những bất lợi khi không mua bảo hiểm tai nạn
  • Số tiền bảo hiểm của chính sách được trả cho người thụ hưởng về cái chết của chủ hợp đồng. Bạn không thể yêu cầu bảo hiểm tử vong do tai nạn nếu bạn không có bảo hiểm tai nạn cá nhân.
  • Nếu một tai nạn dẫn đến thương tật vĩnh viễn, chủ hợp đồng có thể nhận được một khoản tiền đã thỏa thuận trước. Nhưng nếu bạn không được bảo hiểm theo bảo hiểm tai nạn cá nhân, bạn không thể yêu cầu số tiền đó.
  • Bạn cũng không đủ điều kiện nhận bảo hiểm thương tật một phần vĩnh viễn; nếu tai nạn gây ra thương tật bộ phận vĩnh viễn cho người được bảo hiểm.
  • Nếu người được bảo hiểm có liên quan nếu điều đó khiến họ phải nằm liệt giường trong một thời gian dài, thì một khoản tiền đã thỏa thuận trước sẽ được trao cho chủ hợp đồng. Tuy nhiên, bạn không thể nhận được số tiền bảo hiểm đó nếu bạn không có bảo hiểm tai nạn.

Sự an toàn của bạn và gia đình bạn là lợi ích quan trọng nhất khi mua hợp đồng bảo hiểm tai nạn cá nhân, đặc biệt nếu bạn có những người phụ thuộc như con nhỏ hoặc cha mẹ già cần hỗ trợ. Nhưng nếu bạn không mua bảo hiểm tai nạn thì cả bạn và gia đình đều không được bảo hiểm trước những tình huống bất ngờ.

4. Tạm kết

Tai nạn xảy ra hàng ngày, và khi xem xét tình trạng đường xá và giao thông, luôn có nguy cơ xảy ra va chạm. Đôi khi, ngay cả khi bạn là người cẩn thận nhưng bạn vẫn có thể gặp tai nạn do lỗi của người khác. Để bảo hiểm rủi ro trước những tai nạn có thể xảy ra, điều tối quan trọng là bạn phải có bảo hiểm tai nạn.

Trên đây là những chia sẻ của Medplus về bảo hiểm tai nạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời