Bạn có thể mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo bất kể sức khỏe của bạn như thế nào, miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi. Nhưng trong khi các chính sách như vậy được quảng cáo rộng rãi và dễ dàng có được, chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu cách hoạt động của loại bảo hiểm này nhé!

1.Đặc điểm Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo

Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo, còn được gọi là bảo hiểm nhân thọ có đảm bảo, là một loại hình bảo hiểm trọn đời . Mọi người có thể mua một hợp đồng bảo hiểm mà không cần kiểm tra sức khỏe hoặc trả lời các câu hỏi về sức khỏe của họ, điều này có thể khiến họ không đủ điều kiện tham gia các loại bảo hiểm nhân thọ khác. Để làm nổi bật điểm đó, cuộc sống được đảm bảo thường được quảng cáo với các khẩu hiệu như “chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không rời bỏ bạn”. 

Ví dụ về chi phí: một phụ nữ 70 tuổi ở Illinois sẽ trả phí bảo hiểm hàng tháng là 38,23 đô la cho hợp đồng 5.000 đô la từ Bảo hiểm nhân thọ Gerber, trong khi chính sách 25.000 đô la sẽ khiến cô ấy mất 187,46 đô la một tháng. (Điều đó bao gồm chiết khấu mà cô ấy sẽ nhận được bằng cách thanh toán tự động hàng tháng từ tài khoản ngân hàng của mình.) Cũng như với hầu hết các bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo, những khoản phí bảo hiểm đó sẽ không đổi trong suốt thời gian hợp đồng.
Đặc điểm Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo
Đặc điểm Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo

Chính sách bảo đảm trọn đời thường phải có hiệu lực trong một khoảng thời gian chờ đợi nhất định, chẳng hạn như hai hoặc ba năm, trước khi người mua bảo hiểm qua đời để người thụ hưởng của họ nhận được toàn bộ quyền lợi tử vong. Nếu người mua bảo hiểm qua đời sớm hơn thời điểm đó, người thụ hưởng sẽ nhận được quyền lợi tử vong được giảm bớt hoặc “tính điểm”.

Hãy xem xét chính sách được cung cấp bởi công ty bảo hiểm lớn, American General Life. Nó sẽ trả một số tiền bằng 110% đến 120% phí bảo hiểm mà bên mua bảo hiểm đã trả nếu người đó chết vì nguyên nhân tự nhiên trong vòng hai năm đầu tiên. 

Trong trường hợp tử vong do tai nạn trong thời gian đó, người thụ hưởng sẽ nhận được toàn bộ quyền lợi tử vong. Nếu người mua bảo hiểm qua đời sau hai năm, người thụ hưởng sẽ nhận được toàn bộ quyền lợi tử vong, bất kể nguyên nhân tử vong là gì. 

Không nên nhầm lẫn bảo hiểm nhân thọ có đảm bảo với bảo hiểm nhân thọ đơn giản hóa, mặc dù hai sản phẩm này tương tự nhau. Giống như bảo hiểm nhân thọ vấn đề đảm bảo, bảo hiểm nhân thọ vấn đề đơn giản hóa không yêu cầu khám sức khỏe. 

Tuy nhiên, người nộp đơn được yêu cầu trả lời một số câu hỏi liên quan đến sức khỏe, mà công ty bảo hiểm sử dụng để xác định tính đủ điều kiện của họ đối với một hợp đồng bảo hiểm và nếu họ được chấp nhận, mức phí họ sẽ trả. Vấn đề đơn giản hóa Bảo hiểm nhân thọ cũng có thể ở dạng hợp đồng có thời hạn, thay vì trọn đời. 

3. Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo dành cho ai?

Bảo hiểm nhân thọ có đảm bảo thường được bán trên thị trường cho những người trong độ tuổi từ 50 đến 80 hoặc 85. Hợp đồng bảo hiểm sẽ có hiệu lực trong suốt phần đời còn lại của chủ hợp đồng, miễn là họ tiếp tục đóng phí bảo hiểm của mình. 

Do quyền lợi tử vong tương đối thấp, các chủ hợp đồng thường mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có đảm bảo để trang trải các chi phí cuối đời của họ, chẳng hạn như tang lễ hoặc để trả bất kỳ khoản nợ nhỏ nào mà họ để lại. Theo cách đó, nó tương tự như chi phí cuối cùng hoặc bảo hiểm mai táng. Cả bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo và bảo hiểm mai táng đều là các hợp đồng trọn đời với quyền lợi tử vong nhỏ. Tuy nhiên, bảo hiểm mai táng có thể yêu cầu người nộp đơn cung cấp ít nhất một số thông tin về tình trạng sức khỏe của họ. 
Mọi người cũng có thể mua bảo hiểm nhân thọ có đảm bảo với niềm tin hay nhầm lẫn rằng đó là loại bảo hiểm duy nhất mà họ đủ điều kiện tham gia vì các vấn đề sức khỏe. Trên thực tế, việc mắc bệnh mãn tính, đã có từ trước không nhất thiết khiến các loại bảo hiểm nhân thọ khác không thể mua được, mặc dù nó có thể khiến chúng đắt hơn. Trong số các điều kiện mà các công ty bảo hiểm nhân thọ chú trọng là ung thư, tiểu đường, bệnh tim, cholesterol cao, tăng huyết áp, béo phì, và một số vấn đề sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như lo lắng và trầm cảm. 

Theo Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Guardian, chuyên bán các hợp đồng trọn đời và thời hạn, những người nộp đơn có các tình trạng sẵn có có thể tăng khả năng nhận được bảo hiểm và giảm tỷ lệ của họ bằng cách tuân theo một kế hoạch điều trị được giám sát y tế để kiểm soát tình trạng, cũng như tập thể dục thường xuyên và giảm cân nếu họ cần. 

4. Các lựa chọn thay thế cho Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo

Hợp đồng bảo hiểm thông thường, dù là trọn đời hay có kỳ hạn, đều có một số ưu điểm hơn hợp đồng bảo hiểm trọn đời dành cho những người đủ điều kiện. Đối với một điều, một chính sách thông thường có thể sẽ ít tốn kém hơn đáng kể về mức độ bảo hiểm mà mỗi đô la phí bảo hiểm sẽ mua. Mặt khác, bên mua bảo hiểm có thể mua một khoản phúc lợi tử vong lớn hơn về tổng thể nếu họ cần.

Nói chung, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là hình thức bảo hiểm nhân thọ ít tốn kém nhất, và bảo hiểm trọn đời đắt hơn đáng kể so với bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Vấn đề đơn giản hóa, bảo hiểm trọn đời sẽ thậm chí còn đắt hơn, và một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo là đắt nhất.

Các lựa chọn thay thế cho Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo
Các lựa chọn thay thế cho Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo.

5. Ai có thể quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo?

Nó thường được bán cho những người trong độ tuổi từ 50 đến 80, những người muốn có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhỏ (5.000 đến 25.000 đô la) để trang trải các chi phí cuối cùng. Với mức trợ cấp tử vong tương đối thấp, các chính sách này thường trang trải các chi phí như đám tang, hoặc để trả bất kỳ khoản nợ nhỏ nào bị bỏ lại.

6. Hạn chế của bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo là gì?

Cuộc sống được đảm bảo là loại bảo hiểm đắt giá nhất. Điều này một phần là do mọi người có thể mua một hợp đồng bảo hiểm mà không cần đi khám sức khỏe hoặc trả lời các câu hỏi về sức khỏe của họ, điều này có thể khiến họ không đủ điều kiện cho các loại bảo hiểm nhân thọ khác.

7. Điểm mấu chốt

Bất kỳ ai đang mua bảo hiểm nhân thọ đều nên xem liệu họ có đủ tiêu chuẩn để nhận một hợp đồng thông thường hay không trước khi quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nếu hóa ra chính sách bảo đảm trọn đời là lựa chọn duy nhất của họ, họ vẫn nên mua sắm xung quanh để so sánh giá cả. Họ cũng có thể muốn so sánh khoảng thời gian chờ đợi trước khi quyền lợi tử vong đầy đủ của mỗi hợp đồng có sẵn — đề phòng. Một đại lý bảo hiểm độc lập quen thuộc với các chính sách này và các công ty cung cấp chúng cũng có thể trợ giúp.

Bảo hiểm nhân thọ đảm bảo không yêu cầu người nộp đơn phải khám sức khỏe hoặc cung cấp thông tin sức khỏe.
Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo không yêu cầu người nộp đơn phải khám sức khỏe hoặc cung cấp thông tin sức khỏe.

8. Kết luận về bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo

  • Bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo không yêu cầu người nộp đơn phải khám sức khỏe hoặc cung cấp thông tin sức khỏe.
  • Nó thường được bán cho những người trong độ tuổi từ 50 đến 80, những người muốn có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhỏ ($ 5.000 đến $ 25.000) để trang trải các chi phí cuối cùng của họ.
  • Các chính sách này có thời gian chờ đợi (thường là hai hoặc ba năm) trước khi họ chi trả toàn bộ quyền lợi tử vong.
  • So với các hình thức bảo hiểm nhân thọ khác, bảo hiểm nhân thọ có giá đắt đỏ.

Ngay cả những người có các bệnh lý nghiêm trọng đã có từ trước thường được tham gia bảo hiểm nhân thọ thông thường với chi phí thấp hơn bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo. Vì vậy các bạn cần xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được đảm bảo.

Nguồn tham khảo

Trả lời