Giống như hai mặt của đồng xu, cuộc sống cũng tồn tại các mặt đối lập nhưng lại luôn song hành với nhau, áp lực mới tạo dựng thành công, khó khăn là tiền đề của vinh quang. Hai phạm trù tưởng chừng trái ngược nhưng lại liên quan đến nhau bởi: “Áp lực tạo nên kim cương”. Để vượt qua áp lực hãy chuẩn bị một tâm thế vững vàng và tâm thế sẵn sàng đối diện gian nan thử thách để ta thêm trưởng thành.

nghị lực phi thường xuất phát từ khó khăn, gian khổ

Câu nói “Nghề chọn người” tưởng là câu nói vui, nhưng đó lại chính là câu chuyện của vô vàn các bạn trẻ trong đời sống hiện đại. Có khi bánh xe số phận khiến ta trật ra khỏi đường ray kế hoạch đã được chuẩn bị trước. Và chúng đưa đẩy ta đến con đường hạnh phúc hay chông gai thì khó mà có thể biết được.

Đây cũng là câu chuyện của nghề nghiệp của Nguyễn Mạnh Hùng và những năm tháng tuổi trẻ đầy chông gai. Học xong 4 năm đại học, Hùng chọn ở lại thành phố với bao hoài bão và đam mê. Thế nhưng với chút ít kinh nghiệm trong môi trường cạnh tranh khốc liệt anh khó có thể tìm được một việc làm ưng ý trong thời điểm ấy. Những tháng nằm ở nhà, tiền chi tiêu hết sạch, chàng thanh niên trẻ chỉ mơ ước có một chiếc bánh mì lót dạ. Hết tiền tiết kiệm, Mạnh Hùng khăn gói về quê nhưng cũng chẳng được yên vì ai cũng hỏi nghề nghiệp hiện tại làm anh vô cùng bối rối.

Ở nhà được ba ngày mà lòng Hùng nóng như lửa đốt. Quyết tâm tìm việc làm, Hùng rải hồ sơ khắp nơi và cuối cùng được nhận phụ việc ở công trình. Mưu sinh nơi thị thành đắt đỏ, nhưng đồng lương chỉ vừa đủ ăn khiến cuộc sống của anh cũng trở nên vô cùng khổ sở. “Nhớ lại hồi ấy có hôm đói quá tôi phải chạy đi vay lon gạo hay ngủ để quên đi cơn quặn đang dồn nén nơi dạ dày khổ sở. Những hôm rảnh rỗi, tôi lại xin đi phụ việc thêm để kiếm thêm ít tiền trang trải cuộc sống”, Hùng kể lại.

nỗ lực làm việc theo đuổi đam mê hoài bão

Tấm bằng kỹ sư xây dựng giờ nhét sâu trong tủ, Hùng bỏ qua tự ái cần mẫn làm phụ việc ở công trường. Lâu lâu bố mẹ hỏi thăm, anh đều nói dối đang có công việc tốt ở thành phố. Hùng luôn cần cù chăm chỉ hoàn thành tốt công việc của mình. Có hôm phải ở lại đến 2, 3h sáng, chân tay đau nhức, nhưng anh vẫn vui thì bản thân đã cố gắng hết sức. Nhờ thế mọi người trong công ty rất quý mến anh. Cũng bằng sự tìm tòi, học hỏi không ngừng, Hùng đã tiến bộ rất nhanh không chỉ ở công việc mà còn trong các mối quan hệ xã hội.

áp lực tạo nên những viên kim cương quý giá

Cũng nhờ lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm tuổi trẻ, kinh nghiệm và tay nghề của Hùng cũng nhanh chóng nâng cao. Hơn một năm quanh quẩn nơi các công trình thi công. Hùng may mắn tìm được một việc tốt tại một công ty có tiếng ở thành phố. Sau khi chuyển sang làm ở vị trí chính là giám sát công trình, cuộc sống của Hùng cũng ổn định hơn và có dư dả chút ít để tiết kiệm và gửi về cho bố mẹ.

Công việc tốt hơn với mức lương cao hơn cũng đồng nghĩa với nhiều áp lực căng thẳng hơn. Đứng trước những áp lực thường trực, Hùng luôn cố gắng giải quyết công việc của mình tốt nhất có thể. Thời gian càng trôi, Hùng càng nhận ra áp lực ấy giúp anh trui rèn bản thân nên dù phải làm việc với tần suất cao, nhưng Hùng rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tưởng chừng mọi chuyện cứ êm xuôi như thế, nhưng một câu chuyện không may xảy đến cũng khiến Hùng một lần nữa thay đổi cuộc sống của mình.

áp lực giúp bản thân rèn luyện sự chịu đựng

Trong công ty, Hùng chơi rất thân với anh Thắng – một kỹ sư xây dựng có kinh nghiệm dày dặn trong nghề. Hôm ấy, khi cả hai đi nghiệm thu chất lượng thi công cốt pha cột lầu 1, anh Thắng chẳng may bị gạch rơi trúng đầu. Hơn một tháng nằm hôn mê trên giường bệnh, anh qua đời mà chưa kịp trăn trối lời nào cho vợ con, gia đình.

Sự việc không may xảy ra ấy khiến Hùng bị ám ảnh trong cả một thời gian dài. Mới đó một người con đang ở ngay bên ta, mà hôm sau ta đã chẳng thể gặp lại người ấy. Không chỉ mang trong lòng nỗi buồn vì mất đi một người bạn thân yêu, anh còn rất lo lắng cho bản thân nếu chẳng may gặp phải chuyện xấu thì gia đình sẽ thế nào? Cuộc đời anh sẽ ra sao? Suy nghĩ nhiều, cộng với nỗi đau mất mát, Hùng có chiều hướng bị rối loạn lo âu.

Buổi sáng không tập trung xử lý công việc, đêm về anh muốn bỏ tất cả để đi tìm một nghề an toàn hơn, nhưng áp lực chi phí sinh hoạt, lo cho cha mẹ khiến Hùng cứ quanh quẩn mãi trong sự băn khoăn.

chuẩn bị một tâm thế vững vàng giúp ta vượt qua thử thách

Hùng tìm đến bạn bè và gia đình để nghe tư vấn thêm tìm cách vượt qua sự băn khoăn cứ ám ảnh anh bao lâu nay. Có người động viên anh tiếp tục công việc vì Hùng có rất nhiều tiềm năng để phát triển, có người lại khuyên anh tìm một công việc ổn hơn nếu muốn đảm bảo sức khỏe. Nhưng một suy nghĩ khiến anh băn khoăn mãi nếu một ngày anh không còn sức lao động thì có “phao cứu sinh” nào có thể giúp anh vượt qua. Cân đo đong đếm mãi, cuối cùng Hùng lựa chọn đồng hành với giải pháp tham gia bảo hiểm tai nạn để đối mặt với những rủi ro trong nghề nghiệp, cũng như trong đời sống.

Khoản tích lũy này cũng giúp Hùng dự phòng chi phí nếu có bất trắc xảy ra với bản thân và hỗ trợ bố mẹ khi chẳng may rủi ro xảy đến. Việc tham gia một hợp đồng bảo hiểm khi còn trẻ, khỏe là điều Hùng chưa bao giờ nghĩ đến, nhưng chính sự bất ổn định trong đời khiến anh phải nghiêm túc xây dựng cho mình một kế hoạch dự phòng. Khi cân bằng được cuộc sống và tìm được giải pháp hữu ích cho vấn đề của mình, Hùng càng thêm tự tin, hăng say trong công việc và có lẽ viên kim cương trong anh sẽ tiếp tục sáng rực rỡ.

Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307