Mỗi người sinh ra đều có giá trị riêng của bản thân và chúng ta sẽ là người chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời của mình. Cách chúng ta suy nghĩ, cách chúng ta sống, cách chúng ta đối xử với bản thân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống chúng ta sau này. Vì vậy, đôi khi những thay đổi nhỏ từ hôm nay sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn thế giới mai sau.

lối sống không lành mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe

Câu chuyện về giới trẻ buông thả có lẽ là câu chuyện không xa lạ trong đời sống hiện nay. Đó cũng là câu chuyện của Trần Phương Uyên. Trước đây, Uyên là một cô gái sống vô lo, vô tư, vô nghĩ. Mỗi ngày thức dậy cô chỉ biết sống cho ngày hôm nay mà không biết quan tâm đến cuộc sống tương lai. Có bao nhiêu tiền bạc, Uyên để dành đi chơi với bạn bè, tham gia vào những cuộc vui không bao giờ dứt của mình. Gia đình khuyên răn mãi, mẹ cô cố gắng liên hệ cho Uyên đi làm ở một công ty nhỏ với mức lương cũng tạm ổn. Nhưng đi làm được vài tháng, kiếm được ít tiền, Uyên lại bắt đầu lao vào những cuộc dạo chơi của mình. Nhiều hôm thức dậy muộn, Uyên đến công ty trễ và bị sếp khiển trách. Với cái tôi mạnh mẽ, với thái độ bất cần đời, Uyên chọn nghỉ làm để xin một công việc khác. Kinh nghiệm không có đủ, thái độ cũng chẳng tốt nên cô cũng chẳng thể tìm được việc tốt hơn. Vài tháng nghỉ việc ở nhà, cô sống dựa dẫm vào tiền của bố mẹ gửi lên và chủ yếu tìm thêm một vài công việc bán thời gian để trang trải thêm chi phí sinh hoạt.

ảnh hưởng của lối sống không lành mạnh đến sức khỏe

Sống vô trách nhiệm với bản thân, Phương Uyên vẫn cảm thấy thoải mái với chính lối sống ấy của mình. Mặc kệ lời khuyên của bố mẹ hay lời chia sẻ của một vài người bạn tốt, Phương Uyên vẫn thường xuyên và dấn thân vào cuộc sống đầy tăm tối. Chọn nghe lời những người bạn xấu, chọn chạy theo bản ngã của chính bản thân, cuộc sống của Uyên dần trở xuống dốc đáng kinh ngạc.

Tưởng chừng mọi chuyện cứ mãi diễn ra như thế, Uyên cứ dần chìm sâu vào mớ bòng bong của mình mãi cho đến một ngày một sự kiện diễn ra khiến cô phải thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

hành động nhỏ thay đổi lớn

Trong tiết trời oi bức của tháng 6, một hôm đang chuẩn bị đi du lịch cùng bạn bè, Uyên nhận được tin bố cô bị đột quỵ. Cô gần như suy sụp hoàn toàn, cô vội bắt chuyến xe sớm nhất về quê. Ngồi trên xem tay Uyên run lên vì lo lắng. Hơn 6 tiếng đồng hồ ấy cũng là lúc cô nhận ra bản thân đã vô tâm với bố mẹ như thế nào, cô đã ích kỷ như thế nào khi chỉ sống theo ý thích của bản thân và không quan tâm đến người thân và gia đình.

Chẳng biết đã khóc bao nhiêu nước mắt, chẳng biết đôi tay đã run rẩy như thế nào, Uyên cảm giác như thân thể gần như rụng rời khi mẹ ôm cô vào lòng bảo bố cô đã qua cơn nguy kịch. May mắn thay do được cứu chữa kịp thời, bố cô đã qua cơn hiểm nghèo nhưng phải điều trị vật lý trị liệu một thời gian.

nhìn bố nằm trên giường bệnh mà con gái đau lòng

Ngắm đôi mắt bố vẫn nhắm nghiền trong sự mệt mỏi, ngắm đôi bàn tay chai sần đã nuôi cô khôn lớn, Uyên cảm thấy vô cùng hối hận. Nếu có một điều ước, cô mong thời gian quay trở lại để được chuộc lỗi, để cho bố được khỏe mạnh.

Bố là trụ cột chính, nay đã không còn có thể chăm lo cả gia đình khiến nguồn tài chính của gia đình Phương Uyên lao đao. Không chỉ phải lo chi phí nằm viện cho bố, phần chi phí sinh hoạt của cả gia đình giờ đây cũng hoàn toàn đổ lên nguồn thu nhập nhỏ của mẹ. Lúc này, Uyên mới cảm nhận được rõ nhất những nỗi khó nhọc của gia đình mình mà trước đây cô không cảm nhận được. Đây cũng là cú sốc đã thay đổi hẳn con người Uyên, cho cô cơ hội để ngồi lại nghiêm túc lập kế hoạch cho bản thân và sốc lại tinh thần.

lập kế hoạch cho bản thân

Không để thêm thời gian quý giá nào, Uyên nhanh chóng tìm được một số công việc bán thời gian để trang trải thêm chi phí sinh hoạt cho cả gia đình. Mỗi ngày đi làm, Uyên đều cố gắng hoàn thành công việc tốt nhất có thể. Nếu trước đây Uyên đi làm chỉ vì chút tiền tiêu vặt cho bản thân thì hiện tại cô đã biết đặt mục tiêu lớn hơn để chăm sóc tốt nhất cho cả bố mẹ và em trai của mình.

mua bảo hiểm sức khỏe là cách chăm sóc bảo vệ sức khỏe hiệu quả

Nhờ sự nỗ lực và học hỏi không ngừng, công việc cũng tiến triển vô cùng thuận lợi, Phương Uyên nhận ra mọi thứ đều có thể khắc phục, mọi lỗi lầm đều có thể sửa sai nếu ta biết cách. Giờ đây, cô gái bốc đồng, nông nổi trước đây đã trở thành một cô gái vô cùng chững chạc và đã có thể chăm sóc và lo lắng cho bố mẹ. Ngoài việc lập kế hoạch cho bản thân, cô cũng lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho gia đình bằng cách tham gia Bảo Hiểm thăm khám nội trú và ngoại trú. Nguồn chi phí tích lũy này không những giúp Uyên chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, mà đồng thời còn giúp cô dự phòng một khoản chi phí khi có rủi ro xảy đến.

Cuộc sống dần ổn định, mọi thứ suôn sẻ, Phương Uyên cũng dần nhận ra rằng chỉ cần thay đổi dù chỉ là những nhận thức nhỏ nhoi cũng khiến cuộc sống và thế giới thay đổi một chút rồi.

Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307