Trong guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại, người trẻ sẵn sàng đánh đổi sức khỏe bản thân cho công việc, tiền tài và danh vọng. Nhưng nhiều người không biết rằng việc “tạm ứng” sức khỏe cho vật chất sẽ phải trả giá rất đắt.

mỗi người chỉ có một tuổi trẻ

Nhà triết học nổi tiếng Thomas Carlyle từng chia sẻ: “Người có sức khỏe, là người có hy vọng. Người có hy vọng, sẽ có tất cả mọi thứ.” Thế nhưng, trong xã hội hiện đại ngày nay, có quá nhiều người trẻ vẫn đang sẵn sàng “tạm ứng” sức khỏe cho công việc, tiền bạc, sự thành công.

Internet phát triển kéo theo sự ra đời của hàng ngàn trang mạng xã hội. Ở đó, mỗi ngày chúng ta đều nhìn thấy những câu chuyện về sự thành công, giàu có của cậu sinh viên trường A, của một cô gái 9X,… Không thể phủ nhận, đó là những nội dung giá trị để tạo động lực và truyền cảm hứng cho thật nhiều người trẻ trên khắp thế giới. Và Thùy An, 25 tuổi, cũng miệt mài với những giấc mơ và hoài bão của riêng mình. Để một ngày kia, cô gái nhỏ bé cũng có thể được xuất hiện trên mạng xã hội như tấm gương tuyệt vời.

có sức khỏe là có mọi thứ

Sau gần hai năm tốt nghiệp ở một ngôi trường đại học có tiếng trên cả nước, cô gái nhỏ tự mình vào Sài Gòn để phát triển sự nghiệp. Bao đêm mất ngủ chạy cho kịp tiến độ, những nỗ lực không mệt mỏi của Thùy An đã được đền đáp. Hiện cô đang giữ vị trí trưởng phòng cho một doanh nghiệp lớn. Song song với đó, An vẫn tự mình kinh doanh nhỏ và nhận thêm các dự án ngoài để tăng thu nhập. Khi được hỏi, tại sao An có thể làm nhiều đến như vậy? Cô đã chia sẻ: “Vì thành công, vì ước mơ và vì cuộc sống. An muốn có một cuộc sống mà mình mơ ước. Và An sẽ cố gắng dành cả tuổi trẻ để học tập, cống hiến và trải nghiệm. Mỗi người chỉ có một tuổi trẻ mà thôi.”

cống hiến sức mình cho công việc

“Mỗi người chỉ có một tuổi trẻ mà thôi”. Đó mà câu nói mà cô gái Thùy An đã nhấn mạnh rất nhiều lần khi chia sẻ. An nói rằng, vì mỗi người chỉ có một tuổi trẻ, nên phải cố gắng sử dụng thật tốt quỹ thời gian của mình. Cô ấy chỉ ngủ vài tiếng một ngày, ăn đồ ăn nhanh và uống cafe liên tục để giữ sự tỉnh táo và tiết kiệm thời gian hết sức có thể. Cô ấy cũng hạn chế cuộc gặp gỡ, hẹn hò và chỉ tham gia những hoạt động phục vụ lợi ích cho công việc và sự nghiệp của bản thân. Ngày có 24 tiếng, có lẽ cô dành 20 tiếng cho công việc, 2 tiếng nghỉ và 2 tiếng nghĩ về công việc. Ở tuổi 25, cô gái có những thành công nhất định, có nhiều mối quan hệ tốt trong công việc và nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển.

“An có một cuộc sống đáng mơ ước”, nhiều người xa lạ gửi lời cảm kích tới Thùy An. Bản thân Thùy An cũng tự tin bản thân có thu nhập cao, công việc ổn định, nhiều người ngưỡng mộ nên chẳng còn gì lo lắng. Thế nhưng, sau một biến cố trong cuộc đời, An đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình, về những gì mà cô đã làm trước đó.

thế nào là cuộc sống đáng mơ ước

Sau hơn 2 năm làm việc cật lực, không ngơi nghỉ, cơ thể của Thùy An đã bắt đầu lên tiếng. An thường xuyên bị ốm, chảy máu cam và ngất tại phòng làm việc. Thế nhưng, do nghĩ bản thân còn trẻ, sức khỏe hồi phục nhanh, An vẫn chỉ nghỉ 1-2 ngày rồi lại bắt đầu quay lại guồng công việc.

Sức khỏe của An bắt đầu “phản kháng” lại sự cố chấp của cô. An phải cấp cứu vì xuất huyết dạ dày và suy nhược cơ thể mức cảnh báo. Cô buộc phải ở trong bệnh viện một tháng để theo dõi tình hình sức khỏe. Trong những ngày ở viện, một mình đối mặt với các tờ hóa đơn viện phí dài dằng dặc, An không dám gọi cho gia đình và cũng chẳng có người bạn bè nào bên cạnh.

làm việc quá sức

“An có một cuộc sống đáng mơ ước”, An nhớ lại câu nói này. Nhưng liệu đây có phải cuộc sống đáng mơ ước? An đã tự hỏi mình rất nhiều. Cuộc sống mơ ước là những ngày đau đớn và mệt mỏi? Cuộc sống mơ ước là kiếm được tiền để rồi phải chi rất nhiều tiền viện phí cho bản thân mình? Hay Cuộc sống mơ ước là khi ốm đau không có một người bạn thân nào bên cạnh?

An nhận ra bấy lâu nay cô đã mải miết chạy theo guồng quay kiếm tiền mà quên mất chính bản thân mình và bỏ quên những mối quan hệ giá trị. Những ngày tháng trong bệnh viện giống như một hồi chuông cảnh tỉnh cho chính An: “Đừng coi nhẹ sức khỏe, Thùy An ơi!”.

Sau khi ra viện, An quay lại với cuộc sống bình thường “mới” của mình. Một cuộc sống với những kế hoạch mới. An hiểu rằng không thể bỏ bê sức khỏe của mình nữa. Cô gái đăng ký một lớp yoga, học về thiền và bắt đầu tìm hiểu về những gói bảo hiểm liên quan đến sức khỏe cho bản thân mình. Sau khi nghiên cứu kỹ, Thùy An quyết định chọn phương pháp Bảo hiểm khám nội trú, ngoại trú để phục vụ cho các buổi thăm khám sức khỏe định kỳ cũng như chuẩn bị phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra như những ngày tháng vừa rồi cô đã phải đối mặt.

“An có một cuộc sống đáng mơ ước”, An nhớ lại câu nói này. Nhưng liệu đây có phải cuộc sống đáng mơ ước? An đã tự hỏi mình rất nhiều. Cuộc sống mơ ước là những ngày đau đớn và mệt mỏi? Cuộc sống mơ ước là kiếm được tiền để rồi phải chi rất nhiều tiền viện phí cho bản thân mình? Hay Cuộc sống mơ ước là khi ốm đau không có một người bạn thân nào bên cạnh? An nhận ra bấy lâu nay cô đã mải miết chạy theo guồng quay kiếm tiền mà quên mất chính bản thân mình và bỏ quên những mối quan hệ giá trị. Những ngày tháng trong bệnh viện giống như một hồi chuông cảnh tỉnh cho chính An: “Đừng coi nhẹ sức khỏe, Thùy An ơi!”. Sau khi ra viện, An quay lại với cuộc sống bình thường “mới” của mình. Một cuộc sống với những kế hoạch mới. An hiểu rằng không thể bỏ bê sức khỏe của mình nữa. Cô gái đăng ký một lớp yoga, học về thiền và bắt đầu tìm hiểu về những gói bảo hiểm liên quan đến sức khỏe cho bản thân mình. Sau khi nghiên cứu kỹ, Thùy An quyết định chọn phương pháp Bảo hiểm khám nội trú, ngoại trú để phục vụ cho các buổi thăm khám sức khỏe định kỳ cũng như chuẩn bị phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra như những ngày tháng vừa rồi cô đã phải đối mặt.

“Chọn đăng ký gói bảo hiểm khám nội trú, ngoại trú, như một cách khiến bản thân cảm thấy an toàn hơn và cũng như một lời nhắc nhở rằng sức khỏe là điều quan trọng nhất.” Thùy An chia sẻ. Steve Job, cha đẻ của Apple, đã từng nói: Bạn có thể thuê ai đó làm người lái xe cho bạn, kiếm tiền cho bạn, nhưng bạn không thể có một người nào đó phải chịu bệnh tật cho bạn.

Bởi vậy, đừng “tạm ứng” sức khỏe của mình cho tiền bạc. Hãy chọn cách bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách an toàn cho hiện tại, và cả tương lai!

Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307