Thần số học là công cụ giúp bạn khám phá và đào sâu ý nghĩa cuộc sống từ đó hiểu được con tim muốn điều gì nhất. Cùng theo dõi câu chuyện của Mỹ Tâm để từng bước khám phá hành trình tìm thấy bản thân của cô nàng nhé!

tại sao có năng lực mà không được trọng dụng

Ngay từ lúc sinh ra, Tâm đã được ông ngoại đặt kỳ vọng phải là bác sĩ để nối tiếp truyền thống của gia đình. Ông ngoại Tâm là Giám đốc của bệnh viện lớn tại TP,HCM, ba mẹ cô cũng giữ chức trưởng khoa trong bệnh viện tuyến cuối.

gia dinh ky vong co tro thanh bac si

Cô gái lớn lên trong áp lực vô hình từ gia đình về một tương lai rực rỡ khi có thể trở thành một bác sĩ chuyên môn cao, nổi tiếng trong giới. Đi đến đâu, ông ngoại cũng dắt theo Tâm và khoe: “Cháu gái tôi có tiềm năng lắm, về sau nó sẽ nối nghiệp của cả nhà”. Ngày còn nhỏ, mỗi khi đi cùng ông và nghe lời ông khen, Tâm vui vì nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cả gia đình. Nhưng càng lớn, Tâm càng thấy những lời khen đó là đá tảng đè nặng lên vai.

Mất 6 năm Đại học, Tâm trầy trật mới có thể tốt nghiệp bằng khá. Vừa học xong, cô lại đi học bằng thạc sĩ ngay và được nhận vào bệnh viện của ông ngoại thực tập. Dù mang tiếng cháu giám đốc nhưng ông ngoại rất nghiêm khắc, luôn đề nghị người phụ trách phải giao việc nặng nhọc nhất cho cháu gái làm.

Được chuyển vào khoa Bệnh nhiệt đới và đơn vị chống độc, Tâm ngày nào cũng tiếp xúc với đủ loại độc tố, các loại động vật hung dữ như trăn, rắn, rết, bò cạp, người nhiễm độc, dính máu đầy người. Đối với chị, những hình ảnh như vậy không còn khiến chị ghê sợ như ngày đầu thực tập. Sáng đi làm, Tâm quay cuồng với công việc, ngẩng mặt lên trời đã nhá nhem, Tâm lại hối hả đi học khóa Thạc sĩ.

không có gì là dễ dàng, chỉ là do bạn mạnh mẽ

Thời gian ở bệnh viện còn nhiều hơn thời gian Tâm có mặt ở nhà, nhưng đến khi đánh giá, Tâm lại không tốt bằng những người thực tập cùng thời gian với cô. Nhận kết quả về, Tâm không dám gặp ông ngoại vì xấu hổ.

Thực tập xong, Tâm quyết định xin làm ở bệnh viện khác, cô tự hứa với lòng mình sẽ thể hiện để ông ngoại và ba mẹ không còn thấy phiền lòng về mình. Nhưng 6 tháng rồi 2 năm trôi qua, cô vẫn chỉ lẹt đẹt là trợ lý bác sĩ, chưa được đảm nhận khám chữa bệnh thực sự. Đồng nghiệp vào trước cô giờ đã được đảm nhận vị trí cao hơn, chỉ còn cô vẫn đang chật vật thể hiện mình.

Những tối về trễ, cả nhà đều đã đi nghỉ, mâm cơm còn đậy kĩ đợi người về ăn, Tâm thầm khóc. Liệu cô có phù hợp với nghề này? Tại sao những nỗ lực cô bỏ ra bao lâu nay đều không dẫn đến một kết quả như cô hằng mong? Liệu cô đã chọn sai nghề ngay từ đầu?, cô tự hỏi bản thân bao lần vẫn không thể nào hiểu được.

Đỉnh điểm, Tâm bị đụng xe và ngất ngay trước cổng nhà. Cô được đưa vào viện và phải ở lại tĩnh dưỡng hơn một tuần. Chuỗi ngày làm việc cật lực, ăn uống thiếu chất làm cơ thể suy nhược, cộng thêm tác động tâm lý lớn khiến cô gục ngã. Bác sĩ lại vào viện để điều trị bệnh, nghe thật trớ trêu, ông ngoại lắc đầu, ba mẹ lo lắng, Tâm thấy thật sự mất phương hướng.

khám phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Tâm tìm hỏi vài người bạn thân, họ nói cô nên nghỉ ngơi, đi du lịch một thời gian rồi biết đâu lại nảy ra ý tưởng gì mới, người lại nói do cô bị ép buộc phải theo học ngành mà cô không thích. Người cuối cùng Tâm xin tư vấn là người thầy cấp ba. Thầy Tùng nói: “Thầy vẫn luôn nghĩ con là người có thực lực, và rất sâu sắc. Nhưng có lẽ con chịu áp lực từ gia đình và chính bản thân quá nhiều khiến con thấy bản thân tự ti, do dự trong quyết định. Chính điều này con đánh mấ những năng lượng tích cực của mình”.

Tâm nghe từng lời thầy như được khai sáng. Dù thích nghề y nhưng từ nhỏ, cô đã gánh trên vai áp lực vô hình là kỳ vọng từ gia đình, cô tự tạo cho mình ngọn núi cao phải vượt qua. Tự tin vào khả năng của mình vượt hơn nhiều người, Tâm vô tình tạo những hố sâu ngăn cách với đồng nghiệp. Khi bị chỉ trích, Tâm đều không phục cấp trên và thể hiện thái độ khó chịu, cô cứ làm điều cô cho là đúng. Cô gồng mình làm việc nhưng đi vào lối mòn, hiệu quả công việc không cao nhưng lại tốn thời gian và công sức thực hiện.

Thầy Tùng nói cô hãy thử tìm hiểu về nhân số học, là cách giải mã bản thân một cách khoa học. Tâm mày mò và phát hiện hóa ra những người có số 7 chủ đạo như cô cần nhiều trải nghiệm thực tế, giảm bớt cái tôi xuống và chú ý chăm sóc sức khỏe. Tâm chịu lắng nghe hơn, ăn uống đúng giờ hơn, cô cũng dự trù một khoản chi phí mỗi tháng vào giải pháp bảo hiểm tai nạn trong trường hợp bất ngờ sau này.

nghề y là nghề trân quý
làm người phải tự tin nhưng không được tự phụ
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307