Cuộc sống là những vòng xoay không bao giờ kết thúc, cũng không bao giờ ngừng chuyển động. Trong khi bạn dừng lại, người khác đã bắt đầu chạy trên con đường tìm đích đến cuối cùng. Cũng vì thế, mỗi con người đều cần phải biết cách tiến lên để bước ra khỏi vùng an toàn – thứ rào cản khiến ta không thể chạm đến thành công.

bước ra khỏi vùng an toàn để bứt phá bản thân

Trong cuộc đời của mỗi con người, đa số chúng ta đều mong muốn sẽ đạt được một thành công nhất định, trở thành một con người mà mọi người đều ngưỡng mộ, thành đạt. Thế nhưng để bắt đầu, họ phải bước ra vùng an toàn, nhưng liệu có bao nhiêu người sẵn sàng cho chuyến hành trình đầy gian truân đó? Và để tự trả lời câu hỏi ấy cho bản thân, cô gái Hoàng Thi Mai đã phải đánh đổi cả một tuổi thanh xuân dài đằng đẵng.

Là một cô gái thôn quê chân chất, Mai là một cô gái hiền lành và vô cùng ngoan ngoãn. Từ nhỏ, cô đã yêu thích vẽ những bức tranh hoạt họa vô cùng xinh đẹp. Ngày bé, không có tiền đi học thêm, Mai luôn nán lại sau mỗi giờ học để hỏi thêm cô giáo Mỹ thuật về những kỹ thuật vẽ và mượn sách nghệ thuật nổi tiếng về đọc. Niềm say mê vẽ của Mai cũng lớn dần khi cô được nhà trường đề xuất tham gia một cuộc thi vẽ. Để chuẩn bị cho cuộc thi ấy, Mai đã phải thức ngày đêm để luyện vẽ và tìm kiếm ý tưởng. Tuy kém may mắn một chút khi chỉ đoạt giải nhì trong cuộc thi, nhưng một chút kỷ niệm hiếm hoi ấy cũng đủ thổi bùng lên trong trái tim cô gái trẻ một ngọn lửa bập bùng.

cô gái nhỏ đam mê nghề vẽ

Nhưng rồi, niềm vui ấy cũng chẳng được bao lâu khi Mai lên cấp 3. Chính năm học lớp 11, bố mẹ định hướng cho cô theo ngành ngân hàng, vì gia đình đã có truyền thống theo nghề nghiệp này. Nỗi buồn đè nặng lên trái tim cô gái trẻ khi bố mẹ bảo sự yêu thích vẽ của cô chỉ là bồng bột nhất thời của tuổi trẻ. Chọn vùng vẫy giữa muôn vàn tiếng xấu và chọn cách im lặng xuôi theo mặt nước lững lờ, cuối cùng Mai chọn bước trên con đường bố mẹ đã vạch sẵn cho mình vì sợ sẽ lạc bước.

Nhưng có lẽ cùng vì theo học chẳng vì đam mê, theo một cái nghề mà chính bản thân mình cũng chẳng thể nào hiểu rõ nên suốt những năm tháng sinh viên, Mai luôn mơ hồ về một tương lai đầy lạ lẫm của bản thân. Nhìn chúng bạn hăng say với tinh thần đầy nhiệt huyết, Mai cảm giác như bản thân đang vô cùng lạc lõng giữa biển trời rộng lớn. Để rồi sau hơn 4 năm học, cô cũng đem theo sự lạ lẫm ấy đến với môi trường công sở gò bó. Cũng vì được bố mẹ nhờ vả, cũng vì có quen biết, nên cô rất dễ dàng tìm được công việc sau khi ra trường với mức lương rất cao và đãi ngộ tốt.

tìm được công việc có mức lương ao và đãi ngộ tốt

Tuy nhiên, điều duy nhất khiến cô không hài lòng là cô chẳng có tình yêu dành cho công việc này. Cũng vì thế nên mỗi ngày đến công ty của Mai đều là những ngày vô cùng chán chường và mệt mỏi. Không chỉ về công việc, cô còn gặp mâu thuẫn trong cách thích nghi với một môi trường cứng nhắc và khô khan. Tưởng chừng cứ mãi chìm đắm mớ hỗn độn của mình thì một sự kiện ập đến đã thay đổi hẳn cuộc sống của cô…

khi ta thay đổi thế giới thay đổi

Trong khi vẫn còn đang vật lộn với suy nghĩ bỏ việc để tìm một cơ hội mới thì tình cờ Mai được gặp lại một người bạn cũ cấp 3 của mình. Đã từ rất lâu mới gặp lại nhau nên cả hai dành rất nhiều thời gian để tâm sự những câu chuyện bao năm qua đã bỏ lỡ. Hỏi ra Mai mới biết, người bạn ấy hiện tại đang làm biên tập viên tại một công ty sách vô cùng lớn trong thành phố. Và cậu bạn ấy cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ khi biết Mai hiện tại đang làm việc tại Ngân Hàng.

uoc mo tro thanh hoa si
ước mơ trở thành họa sĩ hoặc kiến trúc sơ

Câu nói ấy đã vô tình chạm đến ước mơ từ lâu tưởng chừng đã nguội lạnh của Mai, và chính lúc này cô cảm nhận như mình được một lần nữa được quay về những ngày tuổi trẻ nhiệt huyết ấy. Bỗng nhiên một thôi thúc lớn, một luồng suy nghĩ mạnh mẽ bảo Mai hãy mạnh mẽ, một lần nữa hãy theo đuổi con đường dang dở trước kia. Để rồi, cũng chính ngay sau buổi gặp mặt ấy, Mai đã lên một bản kế hoạch khác cho con đường sự nghiệp của mình.

Tạm gác lại cuộc sống hiện tại, Mai dùng số tiền tiết kiệm từ lâu của mình để theo học một khóa Mỹ Thuật chuyên ngành vẽ minh họa. Ngày rẽ sang một con đường khác hẳn của cuộc đời, Mai đã thành thật tâm sự hết tất cả nỗi lòng của mình với bố mẹ. Và bất ngờ là mẹ đã thấu hiểu và ủng hộ Mai khi cô chọn theo đuổi con đường đam mê của mình. Một lần nữa chọn làm lại, đôi lúc Mai có cảm giác bản thân đang bước lùi so với bạn bè. Nhưng bên cạnh đó, niềm vui được học những điều mình thích, làm những điều mình yêu là điều vô cùng tuyệt vời đối với Mai.

Không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực, cô gái Mai ngày nào giờ đây đã trưởng thành và vững vàng hơn trên con đường cuộc đời. Mai hiện tại là một cô nàng họa sĩ vẽ minh họa bìa sách, và công việc này cũng chính do người bạn tốt bụng kia giới thiệu cho Mai. Cậu ấy cũng chính là người đã giúp đỡ cô rất nhiều trên con đường đi tìm lại giấc mơ.

Công việc hiện tại tuy vẫn có nhiều áp lực, vẫn có nhiều đêm tăng ca sớm tối để hoàn thành dự án đúng hẹn, vẫn nhiều hôm mệt mỏi nhưng Mai đã chọn tham gia bảo hiểm thăm khám nội trú và ngoại trú của Bảo Việt An Gia nhằm đảm bảo được một nguồn dự phòng chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Có sức khỏe Mai lại càng vững tâm hơn bước trên con đường đam mê của mình.

Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307