Tuổi 30, có người đã bước đi trước con đường vững chắc của cuộc đời, có người vẫn cứ đang loay hoay bởi chính những rào cản của mình mà không thoát ra được. Mỗi độ tuổi nhất định đều có những khủng hoảng mà nếu không thể vượt qua chúng sẽ cản trở ta chạm đến thành công trong cuộc sống.

khủng hoảng tuổi 30

Chênh vênh tuổi 30 – một quãng đường mà có lẽ ai cũng từng đi qua. Khi đi qua cột mốc ấy. Đó cũng là những ngày tháng đầy đen tối của anh Nguyễn Văn Hoàng, và khi vượt qua chúng anh lại thấy bản thân thêm vững tin trước cuộc đời.

Là nhân viên văn phòng với đồng lương tạm ổn, anh cứ mãi trói mình trong chuỗi ngày sáng mang cặp đi, tối xách cặp về đầy tẻ nhạt, công việc đều đều, không có tiếng nói với đồng nghiệp. Anh cũng nhận được lời mời về cộng tác của bạn bè nhưng lại sợ mình không hòa nhập được, mất thời gian làm quen với công việc, anh Hoàng chùn bước và bỏ lỡ những cơ hội hấp dẫn.

Để rồi khi thấy bạn bè thăng tiến, mua nhà mua xe, nhìn lại bản thân chưa có gì trong tay khiến anh bứt rứt, tự ti. Vậy mà anh chẳng bao giờ dám bước ra khỏi vùng an toàn để thực hiện những mong muốn của mình mà chỉ ở mãi trong chiếc vỏ ốc. Một cái vòng luẩn quẩn không có điểm ra cho đến khi Hoàng nhận được lá thư buộc thôi việc.

chênh vênh tuổi 30

Một nhân viên có thời gian đi làm lâu nhưng không tự mình cập nhật để bắt kịp sự chuyển mình của thời đại, những xu hướng mới được áp dụng nhằm nâng cao chất lượng công việc, Hoàng dần bị “đào thải” lúc nào không rõ. Hoang mang và mất phương hướng, chàng trai 30 tuổi biến thành chàng sinh viên 21 tuổi mới ra trường.

Do không xác định được hướng đi tương lai, và chậm thay đổi để bắt kịp, Hoàng dễ dàng bị những người trẻ vượt qua và họ cũng nhanh chóng thể hiện tốt hơn Hoàng rất nhiều. Nhưng thời điểm đó, Hoàng không hiểu phải làm gì để vượt thoát được những suy nghĩ tiêu cực. Từ một người có công ăn việc làm, Hoàng giờ đây sống bằng tiền tiết kiệm, ngày tháng trôi qua không đọng lại điều gì, không động lực và cố gắng. Anh không dám kể về tình hình hiện tại cho bố mẹ bởi cảm giác xấu hổ và thất bại mỗi khi nghe ai hỏi “Công việc của con ổn không?”.

Nguồn chi ra càng nhiều nhưng không có khoản thu nhập ổn định, Hoàng vội vã gửi hồ sơ khắp nơi để kiếm việc làm. Đôi khi, Hoàng nghĩ đến việc quay về quê làm công việc bố mẹ sắp đặt và từ bỏ cuộc sống thành thị. Nhưng thói quen sinh hoạt ở thành phố cùng kinh nghiệm làm việc bao năm khiến anh không có động lực để quay về.

Nhìn bạn bè đăng hình khoe nhà cửa, con cái, Hoàng luôn lảng tránh và không dám đối diện với chính mình. Sự nghiệp không rõ ràng, gia đình chưa có, thậm chí chưa thể chăm sóc tốt nhất cho bố mẹ, anh thất vọng về chính mình nhưng chẳng biết bắt đầu thay đổi từ đâu.

Tình cờ, Hoàng xem được video của một diễn giả chia sẻ về những khủng hoảng tuổi 30, tinh thần và nghị lực để vượt qua. Nhìn thấy vấn đề của mình trong đó, Hoàng hiểu rằng bản thân cần phải thay đổi để phát triển hơn.

vượt qua những khó khăn trong cuộc sống
thay đổi bản thân

Càng gặp khó, con người càng phải hành động để xoay chuyển tình hình. Thất bại thì nhận định lại những điều mình làm chưa đúng và thay đổi cách thực hiện, như vậy mới thay đổi được tình hình. Đó là những gì Hoàng hiểu được qua chuỗi video “đánh thức” suy nghĩ của anh.

Hoàng đã nghiêm túc lập kế hoạch để phát triển bản thân nhằm bước ra khỏi những áp lực và nỗi sợ đang níu chân mình. Ở lứa tuổi xấp xỉ 30, Hoàng chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ phải đi học lại những khóa học thực tế để tích lũy thêm kiến thức nhưng cuộc sống hiện tại đã bắt buộc anh phải tiếp tục tiếp thu để phát triển.

Từ ngày bắt đầu học hành trở lại, Hoàng cảm thấy bản thân mình phát triển hơn rất nhiều. Để rồi, may mắn trong một khóa học anh đã được giới thiệu công việc tại một công ty có tiếng của thành phố. Nắm bắt cơ hội tốt, Hoàng chuẩn bị tâm thế vững vàng để đối mặt với những khó khăn mới, và với sự nỗ lực phi thường, Hoàng được đánh giá rất cao trong công việc.

Vượt qua những khó khăn ấy, Hoàng dần lấy lại niềm tin trong cuộc sống và ngày ngày nỗ lực để đạt được hiệu quả cao trong công việc. Hiện nay, dù vẫn chưa đạt đến đích đến thành công anh mong muốn, nhưng Hoàng nhận thấy bản thân đang dần đi đúng hướng và đạt được những thành tựu xứng đáng.

Trong bản kế hoạch của mình, bên cạnh việc xác định rõ hướng đi, Hoàng cũng dành một khoản chi phí để chăm sóc bản thân và bố mẹ. Vì sức khỏe bố mẹ đã dần già yếu nên đối với anh những giải pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất là món quà quý giá mà anh muốn gửi đến họ. Tham khảo khắp nơi, Bảo hiểm thăm khám nội trú, ngoại trú của Bảo Việt An Gia là điều anh lựa chọn. Vượt qua giai đoạn đầy khó khăn, Hoàng nhận ra mọi vấn đề đều có thể xử lý nếu ta biết cách lên kế hoạch đúng đắn.

Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307