Các kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn sẽ đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Điều đó càng trở nên quan trọng hơn nếu bạn là người kiếm tiền duy nhất và các thành viên trong gia đình phụ thuộc vào bạn. Biết rằng nếu điều gì đó không may xảy ra với bạn, gia đình bạn sẽ gặp khó khăn về tài chính có thể khiến bạn rất căng thẳng.

Các kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn được xây dựng để giải quyết vấn đề căng thẳng này. Những điều này đảm bảo rằng gia đình bạn vẫn được bảo vệ về mặt tài chính ngay cả sau khi bạn qua đời bằng cách trao một khoản tiền đảm bảo cho gia đình bạn khi bạn qua đời. Bạn có thể chia nhỏ gói bảo hiểm có kỳ hạn sao cho thuận tiện với hoàn cảnh hiện tại và tình hình tài chính của bạn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu sâu hơn về việc chia nhỏ gói bảo hiểm có kỳ hạn trong bài viết này nhé!

1. Chia nhỏ gói bảo hiểm có kỳ hạn có nghĩa là gì?

Chia tách nói chung có nghĩa là chia một cái gì đó thành các phần xa hơn. Do đó, “chia nhỏ” trong gói bảo hiểm có kỳ hạn đề cập đến việc mua nhiều hơn một gói bảo hiểm có kỳ hạn. Điều này rất phổ biến đối với một chương trình bảo hiểm có kỳ hạn vì nó chỉ bảo hiểm cho bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.

2. Bạn có nên chia nhỏ hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn của mình không?

Việc bạn có nên tách bảo hiểm có kỳ hạn của mình hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chúng có thể bao gồm tình hình tài chính hiện tại và tương lai của bạn, tình trạng của những người phụ thuộc của bạn, sở thích của bạn và sự an toàn trong công việc.

3. Ưu điểm của việc chia nhỏ gói bảo hiểm có kỳ hạn

Bạn có thể kết thúc việc mua các gói bảo hiểm có kỳ hạn riêng biệt ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của bạn. Thông thường, các kế hoạch mới được phát triển hơn và mang lại những lợi ích độc đáo, trong khi các kế hoạch cũ có lợi thế về tuổi tác.

Dưới đây là ba ưu điểm quan trọng nhất của việc chia nhỏ gói bảo hiểm có kỳ hạn:

3.1 Được bảo hiểm trong thời gian dài hơn

Việc chia nhỏ thời hạn bảo hiểm có thể giúp bạn được bảo hiểm trong thời gian dài hơn và cũng có thể tiết kiệm chi phí. Hầu hết các chương trình có kỳ hạn đều cung cấp bảo hiểm lên đến 30 năm. Vì vậy, nếu bạn đã mua bảo hiểm ở tuổi 25, thì bạn sẽ phải dành 5–10 năm cuối cùng của thời kỳ nghỉ hưu mà không được bảo hiểm. Để tránh điều này, chia nhỏ kế hoạch thành hai có thể hữu ích.

3.2 Để đáp ứng các khoản vay của bạn

Đáp ứng các khoản vay của bạn
Đáp ứng các khoản vay của bạn

Bạn có thể chia nhỏ kế hoạch kỳ hạn của mình để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có một khoản vay, thì bạn có thể thực hiện một kế hoạch có kỳ hạn sẽ trả khoản vay đó trong trường hợp bạn qua đời. Vì vậy, hãy mua một kế hoạch khác để chăm sóc gia đình để họ không phải đối mặt với các khoản nợ của bạn.

3.3 Đảm bảo sự an tâm

Việc chia nhỏ kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn giúp bạn bao gồm tất cả các vấn đề chính trong cuộc sống của mình. Điều này sẽ giúp giảm căng thẳng khi biết rằng tất cả mọi thứ đều được chăm sóc.

4. Khi nào bạn nên chia nhỏ bảo hiểm có kỳ hạn?

Nếu gặp các trường hợp sau, bạn có thể cân nhắc việc tách bảo hiểm có kỳ hạn. Nhưng hãy hiểu các chính sách và đánh giá tài chính của bạn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Việc mua nhiều hơn 3 kế hoạch bảo hiểm có hạn không chỉ có thể khó xử lý mà còn có thể làm ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

4.1 Số tiền bảo hiểm thấp trong gói cũ

Chia nhỏ là một ý tưởng tuyệt vời khi chương trình bảo hiểm có kỳ hạn hiện tại của bạn cung cấp số tiền bảo đảm thấp và không có tùy chọn để tăng mức bảo hiểm.

Bạn phải biết rằng chi phí mua một hợp đồng bảo hiểm sẽ thấp hơn khi bạn còn trẻ. Nhiều cá nhân mua gói có kỳ hạn ở độ tuổi trẻ hơn với mức phí bảo hiểm thấp hơn, vì sẽ có ít rủi ro hơn.

Nhưng khi chúng ta già đi, rất có thể trang trải hiện có của bạn có thể không đủ cho nhu cầu của gia đình bạn.

4.2 Không có lợi tức thu nhập

Nếu bạn chết bất đắc kỳ tử, gia đình bạn không chỉ phải đối mặt với sự mất mát về mặt tinh thần mà còn cả về tài chính. Sau khi bạn chết, thu nhập của bạn cũng mất đi. Một số kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn cung cấp cho bạn một khoản thanh toán dưới dạng thu nhập hàng tháng.

Điều này giúp gia đình giải quyết các khoản chi tiêu thường xuyên một cách dễ dàng. Bạn có thể nghĩ đến việc chia nhỏ kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn nếu bạn không nhận được lợi ích này với kế hoạch hiện có của bạn.

4.3 Gói cũ hết hạn sớm

Gói bảo hiểm có kỳ hạn cũ hết hạn sớm
Gói bảo hiểm có kỳ hạn cũ hết hạn sớm

Đây là một trong những lý do chính để mua một gói bảo hiểm có kỳ hạn khác. Cơ sở của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là nó chỉ bảo hiểm cho bạn trong một thời gian cụ thể. Giả sử bạn mua một gói có kỳ hạn ở tuổi 25 trong 20 năm. Khi bước qua tuổi 40, bạn nhận ra rằng mình cần một gói bảo hiểm khác khi bây giờ bạn đã kết hôn và có con.

Ở giai đoạn này, bạn có thể mua một gói có kỳ hạn khác với số tiền lớn để đủ lo cho gia đình.

4.4 Phân phối lợi ích mà không có tranh chấp

Mua nhiều gói có kỳ hạn có thể là một ý tưởng hay để giảm bớt tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình hoặc những người khác sau khi bạn qua đời. Việc chia nhỏ thời hạn bảo hiểm sẽ giúp bạn tách biệt quyền lợi mà gia đình bạn sẽ nhận được sau khi bạn qua đời..

Ví dụ: Tuấn là một người đàn ông 35 tuổi. Anh quyết định mua một kế hoạch bảo hiểm kỳ hạn để đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình mình. Nhưng để tránh mọi tranh chấp, anh quyết định tách bảo hiểm và mua hai gói bảo hiểm có kỳ hạn. Anh ta chỉ định vợ mình và con mình là người được thừa hưởng2 gói bảo hiểm khác nhau. Nếu anh ta chết, thì số tiền nhận được sẽ là riêng biệt.

4.5 Muốn để lại di sản

Di sản sau khi qua đời
Di sản sau khi qua đời

Bạn chắc chắn sẽ muốn làm những điều tốt nhất cho con và cháu của mình bằng cách để lại một khoản tiền khổng lồ dưới dạng di sản khi bạn qua đời. Do đó, bạn có thể chia bảo hiểm có kỳ hạn thành hai gói. Mua một gói có thể trang trải cho bạn cho đến khi nghỉ hưu, tức là 60 tuổi, và gói còn lại (gói bảo hiểm trọn đời ) có thể giúp bạn để lại di sản cho những người thân yêu của mình.

Nguồn tham khảo

Trả lời