Sống ở nơi đô thị phồn hoa náo nhiệt và tấp nập, đôi khi người ta khó tìm thấy một khoảng trống cho sự bình yên. Nhưng bạn có bao giờ thử mở khóa tầng cảm xúc ấy bằng một nụ cười chưa?

năm tháng tuổi trẻ với nụ cười bị đánh cắp

Mẹ của cô bé Hương Nga luôn hãnh diện vì cô con gái nhỏ có đôi má lúm đồng tiền duyên dáng. Hàng xóm nơi gia đình Hương Nga sống đều rất yêu nụ cười trong trẻo và ngây thơ của cô bé. Cho đến khi lên cấp hai, Nga không còn cười giòn tan như trước nữa.

Hỏi ra mới ngỡ, Nga bị bạn bè trong trường chọc ghẹo miệng có mùi và hàm răng ố vàng. Chỉ vì thế mà họ bảo Nga là đứa xấu tính nên đã nói những điều không hay về khuyết điểm đó của cô khiến mọi người trong lớp cũng dần e ngại và tin vào những lời chê bai đó. Dần dần, bản thân Nga cũng tin và nụ cười thật tươi trên gương mặt dễ thương ấy cũng biến mất.

nụ cười trên môi em biến mất

Vì những tổn thương trong quá khứ, Nga lớn lên với suy nghĩ kiên định rằng vì mình hôi miệng, răng ố vàng nên chẳng có ai muốn chơi. Ở trường, Nga tỏ ra mình là một người lạnh lùng, ít nói và khó gần, nhưng đâu ai biết rằng Nga đang gồng mình để tránh chạm vào những vết thương ngày xưa đang còn chưa khép miệng.

Tuy nhiên, không vì vậy mà Nga từ chối tham gia những dịp trường tổ chức hội thao, Nga quan niệm rằng phải luôn giữ cơ thể khỏe mạnh để làm việc phụ ba mẹ trông cái sạp nhỏ ở nhà. Do đó, dù không phải là người quảng giao nhưng Nga được thầy cô nhận xét là một học sinh năng động, bản thân cô từ nhỏ cũng đã rất yêu thích các hoạt động rèn luyện thể chất. Tuy nhiên, nụ cười với má lúm đồng tiền ngây ngây ngày ấy của cô vẫn “bặt vô âm tín”.

trưởng thành là hành trình đi tìm lại nụ cười

Những năm tháng đại học vừa là thử thách nhưng cũng là món quà ngọt ngào mà cuộc đời đã dành tặng Nga. Vừa học cách sống tự lập, Nga cũng dần mở rộng tấm lòng tiếp thu tri thức và làm quen với những con người mới đến từ nhiều nơi và nhiều nền văn hóa khác nhau qua mạng xã hội. Qua mỗi một ngày, Nga lại càng nhận ra chính hạn chế trong giao tiếp của mình là một rào cản lớn ngăn không cho Nga được sống tự tin là chính bản thân mình.

Vì ngại giao tiếp với bạn bè và thầy cô, nên dù chưa nắm được bài giảng, Nga không tự tin hỏi lại mà tự mày mò làm theo bản năng. Đến khi nhóm của Nga có cuộc họp tổng kết ý tưởng, Nga chính là người có phương án tệ nhất vì hoàn toàn lạc đề. Thậm chí, trong buổi thuyết trình báo cáo tại công ty thực tập, được yêu cầu đại diện nhóm thực tập sinh thuyết trình kết quả chiến dịch truyền thông, Nga khiến mọi người phải chờ đợi và nghe những tiếng lắp bắp không rõ đầu đuôi.

Thói quen xấu này khiến Nga chật vật trong công việc sau khi tốt nghiệp. Đổi qua nhiều công ty, Nga vẫn luôn là người bị cô lập, cô chẳng có đồng nghiệp thân thiết để chia sẻ áp lực công việc, không nhận được sự hỗ trợ của sếp cũng bởi chưa khi nào cô thẳng thắn bày tỏ, tự tin giao tiếp để kéo gần khoảng cách với mọi người. Sau 5 năm đi làm, cô vẫn dậm chân tại chỗ là nhân viên văn phòng bình thường.

Một ngày, công ty Nga đón đoàn công tác từ Nhật Bản ghé thăm. Do không nắm được thông tin từ sớm, khi đoàn công tác với chào hỏi phòng của Nga, cô khiến ban giám đốc và trưởng phòng thất vọng vì không thể nở một nụ cười và giao tiếp với khách. Cô bị đình chỉ 1 tháng vì gây ảnh hưởng tới hợp đồng lớn của công ty với đối tác Nhật.

thói quen ngại giao tiếp ảnh hưởng đến công việc

Tối về, nằm cuộn tròn trong chăn, Nga tự trách bản thân mình tại sao không tìm cách vượt qua những suy nghĩ giới hạn đó để có thể hoàn thiện công việc tốt hơn. Nếu tình hình này kéo dài, Nga chắc chắn sẽ không có được công việc mà mình mong muốn. Lấy hết can đảm, Nga quyết định tìm hiểu các dịch vụ nha khoa trong thành phố để có thể cải thiện lại tình trạng răng miệng của mình. Cô quyết tâm phải tìm lại được sự tự tin và nụ cười của mình ngày trước.

Được người thân tư vấn, giới thiệu về gói bảo hiểm nha khoa Bảo Việt An Gia, với các chính sách quyền lợi rất tốt cho người tham gia, không chỉ có thể thăm khám ở các cơ sở ý tế lớn tại thành phố với mức giá phải chăng, chi phí hàng tháng phù hợp với người có thu nhập không cao như Nga. Cô lên kế hoạch chi tiêu rất chi tiết, dành một khoản để tham gia bảo hiểm.

Nga cũng bắt đầu liệu trình điều trị ở một bệnh viện uy tín trong thành phố. Qua từng ngày, cô thấy mình bắt đầu cười thường xuyên hơn, chủ động chia sẻ và bắt chuyện với mọi người nhiều hơn. Một tháng sau khi bị đình chỉ, cô trở lại văn phòng. Ai cũng ngỡ ngàng với phong thái tự tin, tràn đầy năng lượng của một cô gái chưa từng cười trước đây. Và điều đặc biệt khiến cho mọi người nhớ mãi ở cô gái này đó là nụ cười tỏa nắng với chiếc má lúm đồng tiền ngây ngây.

chương trình bảo hiểm nha khoa của bảo hiểm sức khỏe bảo việt an gia

Nga cảm thấy hiện tại thật tự do và tràn đầy hạnh phúc vì cô đã tìm được bản thân mình, cô đã học được cách yêu thương và được yêu thương cuộc sống và những người xung quanh. Có thể nói, phiên bản tuyệt vời nhất của chúng ta là khi chúng ta nhìn thế giới với một nụ cười bình an và nhìn thấy thế giới cũng đang mỉm cười.

Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307