Không có gì quan trọng bằng việc bảo vệ an toàn cho gia đình bạn. Mọi người làm việc ngày này qua ngày khác để cố gắng cung cấp cho những người thân yêu của họ về tài chính, sự thoải mái trong đời sống mà họ mong muốn. Ngay từ việc đảm bảo rằng con cái của bạn được giáo dục tốt nhất cho đến việc chăm sóc cha mẹ già và người bạn đời yêu thương của bạn, bạn sẽ không phải lo lắng. Đây là lý do tại sao khi nói đến sự an toàn của gia đình bạn, bạn nên đặt lên hàng đầu.
Có một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe gia đình có sẵn trên thị trường nổi bật trong. Đây là lý do tại sao bảo hiểm sức khỏe gia đình lại được ưu tiên. Hãy cùng Medplus tìm hiểu nhé!

1. Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe gia đình

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình là các chương trình sức khỏe bao gồm toàn bộ thành viên trong gia đình. Trái ngược với các gói cá nhân, gói dành cho gia đình cung cấp bảo hiểm cho mọi thành viên trong gia đình bạn với một khoản phí bảo hiểm duy nhất. Điều này ngụ ý rằng bạn không phải trả phí bảo hiểm riêng biệt cho từng cá nhân, bất kể độ tuổi của họ. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình tốt nhất bảo hiểm cho vợ / chồng, con cái, cha mẹ và thậm chí cả cha mẹ vợ theo một chính sách duy nhất.

2.Ưu điểm của gói bảo hiểm sức khỏe gia đình

Ưu điểm của gói bảo hiểm sức khỏe gia đình
Ưu điểm của gói bảo hiểm sức khỏe gia đình.

Có nhiều lợi ích khi chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình:

2.1 Nó có giá cả phải chăng hơn

Khả năng bị bệnh nặng đang tăng lên theo từng ngày. Mức độ ô nhiễm đang tăng vọt, hầu hết các mặt hàng thực phẩm đều bị pha tạp chất, và căng thẳng là không thể tránh khỏi ngay cả trong cuộc sống của trẻ em. Mua bảo hiểm sức khỏe đầy đủ cho những người thân trong gia đình của bạn không còn là một sự lựa chọn mà là một điều cần thiết.

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình giúp bạn trang trải chi phí hợp lý hơn cho những người thân yêu của bạn. Thay vì trả phí bảo hiểm cho nhiều chính sách, bạn chỉ cần trả một số tiền cho một gói và đảm bảo cho mọi người theo gói đó.

2.2 Không phức tạp

Trả tiền cho nhiều chính sách khác nhau có thể khiến bạn mệt mỏi vì bạn phải ghi nhớ từng mốc thời gian. Mọi chính sách có thể tuân theo một lịch trình khác nhau. Bạn có thể trả góp hàng tháng và hàng năm cho những đơn vị khác nhau. Quản lý tất cả chúng cùng với công việc và các cam kết khác có thể khó khăn cho bạn. Gói dành cho gia đình giải quyết được vấn đề này và đơn giản hóa các khoản thanh toán, giúp quy trình hoàn toàn không có căng thẳng.

2.3 Tiết kiệm thuế

Bạn có thể yêu cầu quyền lợi thuế đối với phí bảo hiểm được trả cho các gói bảo hiểm sức khỏe gia đình theo Mục 80D  của Đạo luật thuế thu nhập năm 1961.

Bảo hiểm sức khỏe gia đình giúp tiết kiệm thuế.
Bảo hiểm sức khỏe gia đình giúp tiết kiệm thuế.

2.4 Đảm bảo an toàn cho các thành viên mới trong gia đình

Nếu bạn vừa mới sinh con, bạn có thể thêm thành viên mới của gia đình mình vào gói dành cho gia đình hiện có. Bạn không phải mua một chính sách mới khi có con. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình cũng cung cấp tùy chọn thêm bố mẹ chồng, vì vậy bố mẹ bạn và bố mẹ vợ / chồng của bạn đều được bảo đảm chung một hợp đồng.

2.5 Giảm giá và bảo hiểm bổ sung

Bạn có thể được hưởng các quyền lợi như bảo hiểm thai sản hoặc giảm giá cho gia đình tùy thuộc vào số lượng thành viên và độ tuổi của họ. Các tiện ích bổ sung này làm cho các gói dành cho gia đình trở thành một lựa chọn khả thi hơn so với các gói riêng lẻ.

3. Đặc điểm của gói bảo hiểm sức khỏe gia đình

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình được sắp xếp chu đáo để phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình. Dưới đây là một số tính năng của chính sách:

3.1 Nhập viện không tiền mặt

Các chương trình gia đình cho phép nhập viện không tiền mặt để chi trả cho tất cả các thành viên. Điều này làm giảm bớt tình trạng hỗn loạn và đầy thách thức và mang lại khả năng thanh khoản tuyệt vời.

3.2 Bảo hiểm thai sản

Các kế hoạch gia đình cung cấp cho thai sản để đáp ứng mong đợi của các bà mẹ. Các bậc cha mẹ cũng có thể đài thọ các phương pháp điều trị sinh sản theo chính sách này.

3.3 Bảo hiểm tai nạn

Chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp bảo hiểm tai nạn trong trường hợp bị tai nạn. Nó cũng cung cấp miễn phí bảo hiểm trong trường hợp thương tật vĩnh viễn.

3.4 Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Trong trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, bạn sẽ được thanh toán cho lần chẩn đoán đầu tiên của tình trạng y tế được liệt kê. Bạn cũng không cần xuất trình hóa đơn bệnh viện để nhận khoản thanh toán này.

4. Sự cần thiết của một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe gia đình

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe y tế ngày nay đã gia tăng mạnh mẽ về chi phí. Lạm phát và nhu cầu vật chất gia tăng khiến việc trang trải chi phí khám bác sĩ, nằm viện và thuốc men gần như không thể trong thế giới ngày nay. Thời đại hiện nay cũng đã nói rõ rằng tình trạng khẩn cấp về sức khỏe có thể ập đến bất cứ lúc nào và ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi.

Đây là lý do tại sao có một chương trình bảo hiểm sức khỏe là rất quan trọng. Nó bảo vệ cha mẹ già, con nhỏ của bạn, và mang lại cho bạn và vợ / chồng của bạn một bước đệm tài chính phù hợp trong những thời điểm cấp bách và chưa từng có. Bạn có thể sử dụng công cụ tính phí bảo hiểm sức khỏe gia đình để chọn một số tiền phù hợp cho cả gia đình mình và yên tâm rằng những người thân yêu của bạn sẽ được đảm bảo an toàn về tài chính trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe.

5. Các trường hợp loại trừ và bao gồm trong gói bảo hiểm sức khỏe gia đình

Các trường hợp loại trừ và bao gồm trong gói bảo hiểm sức khỏe gia đình
Các trường hợp loại trừ và bao gồm trong gói bảo hiểm sức khỏe gia đình.

Cũng giống như bất kỳ chương trình nào khác, chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình cũng có một số quy định. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

5.1 Loại trừ

  • Chỉ trẻ em trên 91 ngày tuổi mới có thể được bao gồm trong các chương trình này.
  • Khi con bạn qua 18 tuổi, chúng sẽ không còn được bao gồm trong gói dành cho gia đình nữa.
  • Có một khoảng thời gian chờ đợi trong các kế hoạch này. Các điều kiện y tế hiện có trước đó không được bảo hiểm trong thời gian này

5.2 Bao gồm

  • Các chương trình sức khỏe gia đình bao gồm các phúc lợi về tinh thần và đài thọ chi phí của các phương pháp điều trị đó.
  • Kiểm tra sức khỏe hàng năm được cung cấp cho tất cả các thành viên gia đình của bạn được bảo hiểm trong chính sách.
  • Chương trình cung cấp quyền lợi thai sản cho các bà mẹ đang mang thai. Điều này bao gồm việc sinh nở, sinh mổ khẩn cấp, điều trị vô sinh, v.v.

Nếu bạn tiến hành so sánh các chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ thấy cách một chương trình gia đình tiết kiệm chi phí và dễ quản lý như thế nào. Nó giúp bạn xóa tan những lo lắng, mang đến những lợi ích tốt nhất cho từng thành viên trong gia đình, và giúp bạn yên tâm tiếp tục cuộc sống một cách thoải mái. Đầu tư vào một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe gia đình là nhu cầu cần thiết ngay bây giờ, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn mua một kế hoạch phù hợp.

Trả lời