Bảo hiểm có kỳ hạn là một trong những lựa chọn đầu tư cần thiết nhất mà bạn nên cân nhắc. Đây không chỉ là một khoản đầu tư xứng đáng để trang trải cuộc sống mà còn giúp bạn giảm bớt nghĩa vụ nộp thuế. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều lợi ích nhưng nhiều người vẫn không tham gia bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm có kỳ hạn vì họ cho rằng phí bảo hiểm có thể ảnh hưởng đến tài chính hoặc số tiền tiết kiệm của họ.

Tình trạng thiếu bảo hiểm còn xảy ra nhiều hơn đối với những người tàn tật và khuyết tật. Để giải quyết vấn đề này, bước đầu tiên là phải hiểu thuật ngữ bảo hiểm có kỳ hạn là gì? Trong bài viết này, Medplus sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về bảo hiểm có kỳ hạn và lợi ích mà nó đem lại cho những người bị tàn tật và khuyết tật.

1. Một chương trình bảo hiểm có kỳ hạn là gì?

Bảo hiểm có kỳ hạn là gì?
Bảo hiểm có kỳ hạn là gì?

Chương trình bảo hiểm có kỳ hạn là một bảo hiểm nhân thọ bảo vệ do nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm cung cấp. Người được bảo hiểm và công ty bảo hiểm ký kết một hợp đồng, trong đó bên mua bảo hiểm đồng ý trả phí bảo hiểm dưới dạng một khoản tiền một lần hoặc thanh toán định kỳ để đổi lấy một mạng lưới an toàn tài chính.

Nếu người mua bảo hiểm qua đời trước khi kỳ hạn của hợp đồng kết thúc, người thụ hưởng hoặc người được chỉ định sẽ nhận được quyền lợi tử vong đã cam kết theo chương trình bảo hiểm có kỳ hạn.

2. Người tàn tật có thể đầu tư vào bảo hiểm có kỳ hạn không?

Có, những người tàn tật và khuyết tật đủ điều kiện đầu tư vào các gói bảo hiểm có kỳ hạn. Trên thực tế, nhiều công ty bảo hiểm hàng đầu đưa ra các kế hoạch cụ thể phù hợp để cung cấp bảo hiểm có kỳ hạn cho người tàn tật. Điều này đặc biệt hữu ích ở nước ta, nếu xét đến tỷ lệ người tàn tật đáng kể trong dân số Việt Nam.

Bảo hiểm có kỳ hạn cho người tàn tật có thể giúp những người tàn tật và những người có hoàn cảnh khó khăn khác đảm bảo rằng tương lai của gia đình họ được bảo vệ. Những người có các vấn đề khác nhau cũng có thể được hưởng lợi đáng kể bằng cách đầu tư vào bảo hiểm có kỳ hạn cho người tàn tật.

3. Người tàn tật có thể được hưởng lợi như thế nào từ bảo hiểm có kỳ hạn?

Bảo hiểm có kỳ hạn cho người tàn tật có thể giúp những người tàn tật hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn khác và gia đình của họ theo nhiều cách. Dưới đây là một số lợi ích liên quan đến bảo hiểm có kỳ hạn.

3.1 Hỗ trợ tài chính cho các đối tượng trong chính sách bảo hiểm

Bảo hiểm có kỳ hạn cho người tàn tật bao gồm việc thanh toán quyền lợi tử vong cho những người được chỉ định trong trường hợp người mua bảo hiểm qua đời trong thời hạn của hợp đồng. Nếu người được bảo hiểm là người duy nhất hoặc người trụ cột chính của gia đình, điều đó có thể đồng nghĩa với việc mất thu nhập cho những người thụ hưởng còn sống.

Trợ cấp tử vong có thể giúp gia đình vượt qua những giai đoạn khó khăn này bằng cách đảm bảo rằng có một mạng lưới an toàn tài chính mà họ có thể dựa vào. Nó có thể được sử dụng để trả các khoản nợ do chủ hợp đồng bảo hiểm để lại hoặc xử lý các chi phí quan trọng như học phí cho con cái.

3.2 Hỗ trợ tiền để xử lý chi phí y tế

Chi phí y tế dành cho người khuyết tật có thể tốn kém. Nó thường bao gồm việc thăm khám bác sĩ thường xuyên để đánh giá và xem xét tình trạng bệnh. Người khuyết tật cũng có thể yêu cầu điều trị để xử lý bất kỳ biến chứng nào có thể phát sinh từ khuyết tật cơ bản. Những yếu tố này thường dẫn đến tăng chi phí y tế có thể gây khó khăn cho tài chính. Bảo hiểm có kỳ hạn cho người tàn tật có thể giúp được bảo hiểm đáp ứng các chi phí này nếu gói cơ sở được bổ sung bởi những điều khoản bổ sung mà hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp.

3.3 Lợi ích về thuế

Lợi ích về thuế
Lợi ích về thuế

Người tàn tật cũng có thể tiết kiệm thuế bằng cách đầu tư vào bảo hiểm có kỳ hạn. Phí bảo hiểm do người mua bảo hiểm trả có thể được khấu trừ từ tổng thu nhập của họ, do đó họ có quyền lợi giảm nghĩa vụ thuế. Ngoài ra, các khoản trợ cấp tử vong mà người được đề cử hoặc người thụ hưởng của cũng không phải chịu thuế. Do đó, bằng cách đầu tư vào bảo hiểm có kỳ hạn, người tàn tật có thể được hưởng bảo hiểm và các quyền lợi về thuế.

4. Các yếu tố cần xem xét trước khi đầu tư vào bảo hiểm có kỳ hạn là gì?

Các công ty bảo hiểm có xu hướng đưa vào một số điều khoản đặc biệt dành cho người tàn tật, do mức độ rủi ro của họ cao hơn. Vì vậy, các nhà đầu tư khuyết tật cần phải hiểu các điều khoản liên quan đến bảo hiểm trước khi mua một chương trình. Nếu bạn đang ở trong tình trạng khác, bạn cũng cần tính đến một số yếu tố quan trọng nhất định như:

4.1 Phạm vi bảo hiểm được cung cấp

Bạn cần đảm bảo rằng khoản bảo hiểm được cung cấp bởi chương trình bảo hiểm có kỳ hạn là đủ để giúp những người thụ hưởng của bạn vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính có thể xảy ra trong trường hợp bạn qua đời. Tra cứu số tiền được bảo đảm và tính toán xem nó có đủ để trang trải chi phí hàng năm của những người phụ thuộc của bạn hay không là điều cần làm trước khi mua bảo hiểm.

4.2 Phí bảo hiểm phải trả

Phí bảo hiểm phải trả để mua bảo hiểm có kỳ hạn cho người tàn tật thường cao hơn phí bảo hiểm thông thường. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng phí bảo hiểm bạn cần trả nằm trong ngân sách của bạn, do đó bạn có thể giảm rủi ro vỡ nợ khi thanh toán.

4.3 Các điều khoản bổ sung có sẵn

Điều khoản bổ sung trong bảo hiểm có kỳ hạn
Điều khoản bổ sung trong bảo hiểm có kỳ hạn

Bảo hiểm có kỳ hạn thường đi kèm với các bảo hiểm bổ sung như bảo hiểm quyền lợi tử vong do tai nạn… Đối với người khuyết tật, việc đầu tư vào các điều khoản bổ sung có thể đặc biệt hữu ích. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng kế hoạch kỳ hạn của bạn được nâng cao bởi các điều khoản bổ sung phù hợp.

5. Kết luận

Bảo hiểm có kỳ hạn có thể được mua cho người tàn tật mà không có bất kỳ phức tạp nào. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng bảo hiểm do công ty bảo hiểm cung cấp là đủ để chi trả cho nhu cầu y tế của bạn trong trường hợp khẩn cấp và nhu cầu tài chính của người được đề cử của bạn trong trường hợp bạn qua đời.

Nhiều công ty bảo hiểm cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Trong số này có các quyền lợi như quyền lợi bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, bảo hiểm thương tật hoặc tử vong do tai nạn, tính năng bảo đảm số tiền gia tăng và các tùy chọn thanh toán quyền lợi tử vong linh hoạt. Vì vậy, bạn cần phải tham khảo nhiều công ty khác nhau để chọn cho mình gói bảo hiểm có kỳ hạn phù hợp nhất.

Trả lời