Cuộc sống văn phòng bận rộn mang đến cho người ta nhiều sự thử thách nhưng cũng không kém phần áp lực. Điều này thú vị ở chỗ ta có được cảm giác chinh phục các dự án kinh doanh hấp dẫn, nhưng đổi lại nó đòi hỏi ta phải có một tinh thần và thể chất tốt nhằm hoàn thành công việc thật tối ưu. Vì vậy, để đủ năng lượng làm chủ cuộc sống văn phòng, chúng ta cần luyện tập những thói quen chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho mỗi ngày đều là một phần trong cuộc hành trình tiến đến đỉnh cao sự nghiệp.

thương trường là cuộc chơi của kẻ mạnh

Hùng là nhân viên kinh doanh xuất sắc của một sàn thương mại điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói, sau 2 năm tốt nghiệp với tấm bằng thương mại loại khá, đó là tài sản quý giá nhất của anh. Mọi người trong phòng ban của Hùng đều biết anh là một con người nhiều năng lượng, giỏi giang và “dai sức”. Dù cùng giải quyết công việc trong một khoảng thời gian như nhau nhưng Hùng có thể đạt năng suất tối ưu của hai người, cho nên anh như một cánh tay đắc lực của trưởng phòng.

Ai cũng nghĩ một người cuồng công việc như Hùng thì khao khát phát triển năng lực và thăng tiến trong sự nghiệp sẽ là kim chỉ nam cuộc đời của anh. Nhưng đi trên gai lâu ngày cũng sẽ có lúc ta phải dừng lại để chăm đôi chân đang rướm máu, và Hùng cũng đang trong tình trạng ấy. Việc gồng mình để thực hiện toàn bộ lượng công việc với một tiến độ cực kỳ căng thẳng trong khoảng thời vừa rồi đã khiến Hùng cảm thấy không khỏe. Việc hy sinh quá nhiều thời gian cá nhân làm anh nghi ngờ chính tham vọng của mình. Những suy nghĩ mệt mỏi về công ty và khao khát muốn học cách yêu thương bản thân nhen nhóm trong suy nghĩ của Hùng.

cân bằng giữa sức khỏe và công việc

Tháng tới, công ty Hùng có một dự án quan trọng với đối tác chiến lược cấp cao, sự thành bại của dự án lần này sẽ quyết định xem anh có được thăng tiến lên vị trí quản lý hay không. Vì phải thức khuya để kịp “chạy” năng suất, chứng đau cổ, vai, gáy của anh trước đó đã gần như là căn bệnh mạn tính nay lại ngày một trầm trọng hơn. Những áp lực đến từ dự án này thật sự là một giọt nước tràn ly đối với sức khỏe của Hùng.

Đêm nay anh cũng ở văn phòng đến tận tối khuya, dù mệt rã rời và đau nhức nhưng anh vẫn tranh thủ dọn nhà để nghỉ ngơi sớm. Trong lúc cất dọn đồ đạc trên tủ cao, một cơn buốt đầu gối bất chợt xuyên qua, anh kêu lớn rồi mất thăng bằng, ngã mạnh xuống nền nhà. Trong cơn đau, anh tự hỏi rằng sau tất cả, anh có thực sự cảm thấy mình hạnh phúc sau khi đánh đổi quá nhiều cho công việc như vậy?

mải lo công việc mà lãng quên sức khỏe

Câu trả lời chắc chắn anh là người biết rõ nhất. Nếu không có sức khỏe thì dù cho dự án thành công, anh cũng không còn đủ sức để tận hưởng trái ngọt mình trồng. Đã đến lúc anh phải nghiêm túc chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình.

thói quen lành mạnh giúp ta có tất cả

Hôm sau, khi vừa kết thúc ngày làm việc, anh tranh thủ đi đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng quát và điều trị bệnh cổ, vai, gáy của mình. Thật may mắn, bác sĩ nói những chỉ số khác của anh đa phần ổn định, chỉ có những vấn đề về cơ, khớp thì cần phải có sự chăm sóc hợp lý để điều trị dứt điểm các tổn thương hiện có.

Từ ngày đó, anh xây dựng một thời khóa biểu tập luyện hằng ngày. Vào mỗi buổi sáng, anh chạy bộ quanh công viên gần nhà trong nửa tiếng để các bó cơ được co giãn linh hoạt, ngăn chặn tình trạng máu khó lưu thông. Ở công ty, khi thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, anh dành ra thời gian từ 10 đến 15 phút để xoay nhẹ nhàng cổ, đầu gối và cổ tay thật thư giãn.

Về mặt tinh thần, anh chủ động sắp xếp khối lượng công việc ít hơn, những việc không cần trực tiếp giải quyết thì anh ủy quyền cho cấp dưới hỗ trợ. Anh cũng tập bỏ thói quen dùng thức ăn chế biến sẵn nhiều dầu mỡ, và bắt đầu tự chuẩn bị bữa trưa với các thực phẩm dinh dưỡng như rau xanh luộc, thịt đỏ và trứng. Buổi tối anh cũng ngưng sử dụng điện thoại sau 11 giờ đêm để thực sự thoải mái tâm trí trước khi lên giường, đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

xây dựng thói quen sống lành mạnh
cân bằng giữa sức khỏe và công việc

Bẵng đi một thời gian, ai nấy trong văn phòng đều nhận thấy Hùng có sự thay đổi lớn. Giọng nói của anh không còn ồn ã và vội vã như trước, thay vào đó là một chất giọng trầm ấm và điềm tĩnh, phảng phất nét từng trải. Nét mặt anh trở nên thu hút, đặc biệt nụ cười nam tính luôn túc trực trên môi khiến người đối diện không thể rời mắt. Giờ đây, Hùng cảm thấy thật hạnh phúc vì không chỉ công việc diễn ra theo những gì anh mong muốn mà tâm lý của anh cũng tràn ngập năng lượng tích cực.

Khát khao về một cuộc sống công sở không còn âu lo thôi thúc anh tìm hiểu các phương pháp hỗ trợ sức khỏe lâu dài. Ngoài việc luyện tập các thói quen lành mạnh, anh thấy bản thân rất cần một gói bảo hiểm khám nội ngoại trú để chủ động hơn trong việc dự phòng một khoản tích lũy dành cho các tình huống sức khỏe xảy ra bất ngờ. Qua một thời gian tìm hiểu, anh rất tâm đắc gói bảo hiểm nội ngoại trú Việt An Gia vì chất lượng các bệnh viện mà gói bảo hiểm cung cấp cũng như có rất nhiều lựa chọn về các gói chi phí. Giờ đây đối với anh, công việc dù đóng vai trò rất quan trọng nhưng thể chất tốt cũng là yếu tố không thể thiếu.

Muốn công việc diễn ra hiệu quả thì tâm trí ta phải đủ minh mẫn để cống hiến và sáng tạo
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307