Có người chỉ cần hít không khí cũng béo lên, có người dù ăn bao nhiêu nhưng gầy gò là câu chuyện nghịch lý muôn thuở mà ai cũng khó có thể hiểu được. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu sâu xa, đây còn là vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe.

mệt mỏi vì thân hình mơ ước

Ngô Thị Thảo Vy là cô gái luôn được bạn bè đồng nghiệp ngưỡng mộ vì có một thân hình đáng mơ ước. Dù sáng lại làm vài cái bánh ngọt, chiều lại uống trà sữa, thế nhưng cô vẫn giữ được mức cân nặng mong muốn mà không hề béo lên. Cũng vì thế, Vy vừa thoải mái ăn đủ thứ mình thích mà vẫn diện được những bộ cánh thật phong cách với kích cỡ nhỏ nhất.

Trong công ty, Vy được mệnh danh là “Đội trưởng đội ăn vặt” bởi trong hộc tủ và trên bàn của cô khi nào cũng chất đầy những món bánh trái để thỏa mãn cơn thèm ăn bất tận. Cũng vì thế nên mỗi buổi chiều, khi ánh tà dương bắt đầu ghé qua chiếc văn phòng bé nhỏ, các đồng nghiệp – những con người dành cả thanh xuân cho bánh tráng trộn và trà sữa, vây kín quay chỗ ngồi của Vy.

Trái với suy nghĩ ngưỡng mộ của nhiều đồng nghiệp, Thảo Vy vô cùng lo âu về tình trạng này của mình. Mọi thứ bắt đầu từ khi cô lạm dụng thức ăn nhanh và sống một cuộc sống không lành mạnh. Sáng sáng đến công ty, tối tối lại bận bịu với công việc đến khuya, Vy ngày càng bỏ bê cơ thể mình và chỉ sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Thích gì ăn nấy, muốn gì ăn đó khiến cơ thể cô không được cung cấp đủ các dưỡng chất. Cũng vì thế nên trong một lần làm việc quá sức, Thảo Vy bỗng nhiên gục ngã vì đầu vô cùng đau đớn và cảm giác chóng mặt, tim đập nhanh cứ vây lấy cô.

ăn uống không khoa học dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe

Sau khi hồi tỉnh và đi khám, Vy mới biết bản thân bị hạ đường huyết, và bác sĩ cảnh báo tình trạng sức khỏe của cô đang vô cùng bất ổn. Vốn dĩ từ lâu cơ thể của Vy đã khó hấp thụ các loại dưỡng chất nên dù ăn uống nhiều nhưng cơ thể cô vẫn không thể nào béo lên được.

Ngoài ra, nguyên nhân sâu xa hơn là do thực đơn hàng ngày của Vy không đủ dưỡng chất. Việc bỏ bữa ăn, ăn không đúng bữa cũng khiến tình trạng sức khỏe của cô ngày càng xấu đi. Mất cân bằng dinh dưỡng còn khiến Vy bị mắc các căn bệnh khó chữa nếu không thay đổi lối sống thiếu kỷ luật của bản thân.

chăm sóc sức khỏe để sống tốt hơn

Từ khi cơ thể bắt đầu cảnh báo những dấu hiệu không tốt, Thảo Vy đã phải tự nhìn nhận lại cuộc sống của bản thân. Cô nhận ra trước đây do quá chủ quan nên giờ phải trả giá bằng chính sức khỏe của mình. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa quá trễ nếu cô vẫn biết cách thay đổi và lên kế hoạch thật tốt cho cuộc sống của bản thân.

Nghiêm túc sống lành mạnh, Vy đã thực hiện một danh sách những điều cần làm và những điều không nên làm để cân bằng cuộc sống. Đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng danh sách là việc thay đổi thực đơn hàng ngày. Bây giờ, thực đơn của Vy không còn là những món quà vặt hay các loại thức ăn nhiều chất béo mà đã dần thay thế bởi các loại thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và giàu chất đạm như thịt, cá. Thay đổi thói quen ăn uống, Vy cũng thay đổi các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và dành thời gian nhiều hơn để thư giãn bản thân và tập thể dục.

Thời gian đầu, cô gái trẻ có đôi phần cảm thấy khó khăn trong việc thích ứng với một lối sống mới. Tuy nhiên, khi biết kiên nhẫn và nghiêm túc kỷ luật bản thân, sức khỏe của Thảo Vy đã cải thiện rất nhiều. Không còn những cơn đau đầu bất chợt, không còn bị cơn nhưng đau dạ dày hành hạ, cuộc sống và công việc của Vy cũng phát triển rõ rệt. Giờ đây khi bạn bè gặp lại, ai cũng khen Vy vì trông cô đã đầy đặn, tươi tắn và xinh tươi hơn so với trước kia. Và chính cô cũng tự nhận ra, sức khỏe của cô giờ đây đã tốt hơn rất nhiều, cuộc sống cũng dễ dàng khi có một cơ thể khỏe mạnh.

thói quen sống lành mạnh để đời rạng rỡ

Từ khi bắt đầu quan tâm đến sức khỏe, Vy cũng nhận thấy cần tích lũy một khoản chi phí chăm lo cho sức khỏe. Biết rõ nếu không may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo, tiền chữa trị sẽ rất lớn để cô kịp xoay xở trong thời điểm này.

Sau khi tìm hiểu và được tư vấn bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, gói bảo hiểm sức khỏe thăm khám nội trú và ngoại trú của Bảo Việt An Gia là sự lựa chọn của Vy. Với một khoản dự phòng này, Vy không còn phải lo lắng về những rủi ro trong tương lai, và nó cũng giúp cô chủ động hơn trong việc chăm sóc cho bản thân.

có sức khỏe tốt ta thoải mái làm điều mình muốn
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307