Bạn phải suy nghĩ xem bạn có thể quản lý tất cả các hợp đồng bảo hiểm (bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe máy, bảo hiểm thông thường, v.v.) ở một nơi hiệu quả như thế nào. Rõ ràng, đây là một nhiệm vụ khó khăn trong việc duy trì tất cả các giấy tờ hợp đồng bảo hiểm của tất cả các thành viên trong gia đình.

Nhưng với tài khoản bảo hiểm hợp đồng điện tử, bạn có thể quản lý thuận tiện tất cả những việc này. Bây giờ, bạn phải tự hỏi tài khoản bảo hiểm điện tử là gì và nó có lợi cho bạn như thế nào. Hãy cùng Medplus tìm hiểu sâu hơn.

1. Bảo hiểm điện tử là gì?

Tài khoản bảo hiểm điện tử hoặc EIA giống như một kho lưu ký hoặc kho lưu trữ nơi bạn có thể lưu giữ tất cả các hợp đồng bảo hiểm của mình một một cách an toàn. Nó cho phép bạn giữ tất cả các tài liệu bắt buộc về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm nói chung, chính sách sức khỏe của bạn hoặc các thành viên trong gia đình ở một nơi duy nhất.

Bằng cách sử dụng tài khoản bảo hiểm điện tử, bạn có thể dễ dàng truy cập vào thư mục bảo hiểm của mình bất kỳ lúc nào trong vòng vài cú nhấp chuột. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của thủ tục giấy tờ và cũng bảo vệ tài liệu của bạn trong trường hợp bạn làm mất chúng. Phần hấp dẫn nhất là giờ đây bạn có thể truy cập các hợp đồng bảo hiểm của mình ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, một cách dễ dàng.

Bảo hiểm điện tử là gì?
Bảo hiểm điện tử là gì?

2. Các tính năng tốt nhất của tài khoản bảo hiểm điện tử là gì?

  • Một người chỉ có thể giữ một tài khoản bảo hiểm điện tử dưới tên của mình
  • Bạn có thể giữ tất cả các hợp đồng bảo hiểm của mình, bao gồm cả chương trình nhân thọ, sức khỏe và lương hưu trong tài khoản. Bạn thậm chí có thể giữ các hợp đồng bảo hiểm của các thành viên trong gia đình mình trong cùng một tài khoản
  • Một số tài khoản duy nhất được chỉ định cho mọi tài khoản bảo hiểm điện tử. Bạn cần sử dụng số này cho tất cả các giao dịch.
  • Trong khi mua hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, bạn chỉ cần điền số tài khoản bảo hiểm điện tử duy nhất của mình vào biểu mẫu đề xuất.
  • Vì tài liệu KYC của bạn đã được xác minh, bạn không cần phải điền vào biểu mẫu KYC.
  • Bạn sẽ nhận được một ID và mật khẩu đăng nhập chính sách điện tử duy nhất

3. Lợi ích hàng đầu của tài khoản bảo hiểm điện tử?

Lợi ích hàng đầu của tài khoản bảo hiểm điện tử?
Lợi ích hàng đầu của tài khoản bảo hiểm điện tử?

Lợi ích của tài khoản bảo hiểm điện tử là không thể xác định được. Hãy cùng xem xét một số lợi ích chính của tài khoản bảo hiểm điện tử:

3.1. Bảo vệ và an toàn

Các chính sách của bạn sẽ được lưu trữ an toàn trong kho lưu trữ trực tuyến. Bạn không cần phải sợ mất chúng. Hơn nữa, bạn không cần phải lo lắng về việc tài liệu chính sách gốc bị hư hại, vì bạn sẽ nhận được chúng ở định dạng điện tử an toàn.

3.2. Chế độ xem tổng hợp duy nhất 

bảo hiểm điện tử khuyến khích một ‘chế độ xem tổng hợp duy nhất.’ Giờ đây, bạn có thể xem trực tuyến tất cả các tài liệu của mình bằng nhiều hệ thống và có thể theo dõi các chính sách khác nhau.

3.3. Không cần gửi lại chi tiết KYC

Nếu bạn đã gửi chứng từ KYC của mình trong khi mở tài khoản bảo hiểm điện tử, bạn không cần gửi lại chi tiết KYC để mua các hợp đồng bảo hiểm mới trong tương lai. Bạn chỉ cần đề cập đến số tài khoản bảo hiểm trực tuyến của mình; chính sách của bạn sẽ được mua.

3.4. Không cần giấy tờ

Một trong những lợi ích chính của tài khoản bảo hiểm điện tử là nó khuyến khích một môi trường không cần thủ tục giấy tờ. Bằng cách chọn chế độ kỹ thuật số, bạn đang tiết kiệm giấy tờ và góp phần bảo vệ môi trường.

3.5. Giám sát tốt hơn

Tài khoản điện tử nhắc nhở bạn về việc gia hạn chính sách và các khoản thanh toán phí bảo hiểm của bạn. Giờ đây, bạn có thể giám sát các chính sách của mình theo những cách tốt nhất có thể và tránh việc chính sách mất hiệu lực bằng cách thanh toán đúng hạn.

3.6. Thân thiện với người dùng

Một tài khoản bảo hiểm điện tử đủ để mua các gói bảo hiểm khác nhau từ các công ty bảo hiểm đa dạng. Hơn nữa, bạn có thể truy cập thuận tiện tất cả các chính sách này ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, chỉ trong vài cú nhấp chuột.

3.7. Thanh toán phí bảo hiểm dễ dàng

Thanh toán phí bảo hiểm dễ dàng là một lợi ích quan trọng khác của tài khoản bảo hiểm điện tử. Bảo hiểm điện tử giúp cho bạn thanh toán phí bảo hiểm hợp đồng trực tuyến mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

3.8. Dịch vụ dễ dàng

Vì bạn là chủ tài khoản, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi về chi tiết liên hệ, địa chỉ, v.v. đối với tất cả các chính sách. Nếu bạn không hài lòng với dịch vụ của kho bảo hiểm, bạn có thể thay đổi nó ngay lập tức.

3.9. Đừng lo khi bạn không có bảo hiểm

Bạn vẫn có thể mở tài khoản bảo hiểm điện tử nếu bạn không có bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào. Nếu bạn chưa mua bất kỳ bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm chung nào, bạn vẫn có thể mở tài khoản bảo hiểm điện tử.

3.10. Dễ dàng chuyển đổi các chính sách cũ

Nếu bạn đã có một hợp đồng bảo hiểm, bạn có thể chuyển đổi chính sách cũ của mình thành chính sách điện tử và lưu trữ nó trong tài khoản bảo hiểm điện tử của bạn mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

4. Làm thế nào để mở một tài khoản bảo hiểm điện tử?

Quy trình mở tài khoản bảo hiểm điện tử đơn giản và dễ dàng hơn. Hãy làm theo các bước được đề cập dưới đây để mở một tài khoản bảo hiểm điện tử.

  • Tải xuống biểu mẫu mở tài khoản bảo hiểm điện tử từ kho bảo hiểm đã chọn của bạn
  • Điền đầy đủ vào biểu mẫu
  • Bây giờ, bản sao tự chứng thực đính kèm của tài liệu KYC
  • Gửi biểu mẫu cùng với các tài liệu KYC đến kho bảo hiểm yêu thích của bạn

Các tài liệu KYC cần thiết để mở Tài khoản Bảo hiểm Điện tử là gì?

  • Ảnh cỡ hộ chiếu
  • Séc
  • Giấy tờ CCCD/ giấy tờ tùy thân

5. Chi phí mở tài khoản bảo hiểm điện tử là gì?

Bạn có thể mở một tài khoản bảo hiểm điện tử mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Hơn nữa, bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào để chuyển đổi chính sách vật lý hiện có sang dạng kỹ thuật số và lưu nó vào tài khoản bảo hiểm điện tử của mình.

Chi phí mở tài khoản bảo hiểm điện tử là gì?
Chi phí mở tài khoản bảo hiểm điện tử là gì?

6. Làm thế nào để chọn không tham gia kho lưu trữ bảo hiểm?

Nếu bạn muốn rút tài khoản bảo hiểm điện tử của mình khỏi kho bảo hiểm điện tử, thì bạn cần gửi yêu cầu bằng văn bản cho công ty bảo hiểm. Sau khi tất cả các thay đổi được thực hiện, công ty bảo hiểm sẽ mất 5 ngày làm việc để tạo biên lai xác nhận. Sau khi hoàn thành tất cả các điều kiện, cùng với khoản thanh toán, bạn sẽ nhận được một bản in từ công ty cho biết bạn đã chọn không tham gia.

Bây giờ, bạn đã biết tài khoản bảo hiểm điện tử là gì và bạn cũng có đầy đủ kiến ​​thức về các lợi ích của tài khoản bảo hiểm điện tử. Nhưng quyết định sẽ là của bạn cho dù bạn có nên chọn nó hay không. Những ngày này, nhiều người đã bắt đầu với tài khoản bảo hiểm điện tử và đang được hưởng các quyền lợi của họ.

Trả lời