Những người có thể yêu cầu bảo hiểm trong vòng chưa đầy 24 giờ không? Đây là một câu hỏi quan trọng được người dân đặt ra khi muốn mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mới. Câu trả lời là có, và nhiều công ty bảo hiểm cho phép các chủ hợp đồng yêu cầu các khoản tiền cho một số điều kiện nhất định trong vòng 24 giờ. Ngày nay, với sự gia tăng của các thủ tục chăm sóc một ngày, nhiều công ty bảo hiểm đang cung cấp bảo hiểm sức khỏe trong vòng 24 giờ sau khi mua hợp đồng theo một số điều khoản và điều kiện.

Ví dụ: Eshwar là một nhân viên khu vực tư nhân ở Delhi, người gần đây đã mua một gói bảo hiểm sức khỏe từ một công ty bảo hiểm hàng đầu. Ngay sau khi mua hợp đồng bảo hiểm, anh ấy đã gặp một số vấn đề với thị lực của mình và anh ấy đã hỏi ý kiến ​​bác sĩ nhãn khoa. Bác sĩ khuyên anh nên phẫu thuật đục thủy tinh thể để cải thiện tình trạng của mình. 

Tuy nhiên, vì cuộc phẫu thuật chỉ yêu cầu điều trị một ngày, anh ấy muốn biết liệu chính sách hiện tại có bao trả chi phí hay không. Vì vậy, anh đã tham khảo ý kiến ​​của công ty bảo hiểm và họ đề nghị đài thọ cho chi phí điều trị của anh.

Một chương trình bảo hiểm sức khỏe là nhu cầu của thời đại ngày nay vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tối đa cho các cá nhân và gia đình. Nó cung cấp các phương pháp để nhận được bảo hiểm cho các bệnh nan y và các tình trạng khác, từ đó chỉ ra các cách để yêu cầu tiền bảo hiểm một cách dễ dàng.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu kỹ hơn về quy trình này nhé!

1. Thủ tục yêu cầu bảo hiểm sức khỏe

Người mua hợp đồng nên biết thêm về quy trình chăm sóc ban ngày từ các nguồn khác nhau trước khi đầu tư tiền của mình. Điều này sẽ đưa ra các cách để yêu cầu số tiền càng sớm càng tốt để đảm bảo sự an tâm.

Ví dụ: các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho quy trình chăm sóc ban ngày trong các chương trình bảo hiểm sức khỏe yêu cầu nằm viện dưới 24 giờ. Mặt khác, bệnh nhân cần nằm viện tối thiểu 24 giờ cho các yêu cầu khác. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu chi tiết thủ tục.

Thủ tục yêu cầu bảo hiểm sức khỏe
Thủ tục yêu cầu bảo hiểm sức khỏe

2. Các thủ tục được bảo hiểm khi chăm sóc ban ngày trong bảo hiểm sức khỏe

Người mua hợp đồng nên biết danh sách các thủ tục chăm sóc ban ngày được bảo hiểm sức khỏe chi trả sẽ giúp có được nhiều lợi thế hơn. Người mua bảo hiểm có thể sử dụng tính năng chăm sóc ban ngày cho mắt, mặt, xương, tai, mũi, lưỡi, da, mô dưới da, v.v. Thậm chí, nó còn cung cấp nhiều cách để nhận được bảo hiểm cho các dịch vụ lọc máu, xoang, hóa trị, tán sỏi, xạ trị, chụp mạch vành, v.v.

Tuy nhiên, bệnh nhân nên lưu ý rằng dịch vụ chăm sóc ban ngày không bảo hiểm cho các chi phí ngoại trú như phí bác sĩ, xét nghiệm, thủ tục chẩn đoán, v.v. Ngoài ra, danh sách các quy trình chăm sóc ban ngày có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm này với công ty bảo hiểm khác. Do đó, người mua nên đánh giá chúng đúng cách, điều này sẽ giúp tạo ra một cách để được bảo hiểm toàn diện.

3. Ưu điểm của quy trình chăm sóc ban ngày là gì?

  1. Điều trị không dùng tiền mặt 

Quy trình chăm sóc ban ngày cho phép chủ hợp đồng sử dụng các phương pháp điều trị không dùng tiền mặt tại các bệnh viện được liệt kết sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính.

  1. Thủ tục xác nhận quyền sở hữu

Quy trình yêu cầu bồi thường cho quy trình chăm sóc ban ngày tương tự như việc hoàn trả hoặc không dùng tiền mặt thông thường, cho phép chủ hợp đồng nhận các khoản tiền một cách dễ dàng. Mặt khác, bạn nên biết cách yêu cầu một số tiền từ các nguồn khác nhau.

  1. Điều trị chất lượng cao

Ưu điểm chính của quy trình chăm sóc ban ngày là nó tạo ra những cách khả thi để trải qua điều trị chất lượng cao tại các bệnh viện được liệt kết. Bên cạnh đó, bên mua bảo hiểm có thể dễ dàng quản lý chi phí khám chữa bệnh khi họ cần điều trị tại nhà.

  1. Hoàn toàn yên tâm 

Lợi ích chính của việc mua bảo hiểm sức khỏe với bảo hiểm chăm sóc ban ngày cho phép người mua bảo hiểm hoàn toàn yên tâm. Bời vì chi phí ở lại bệnh viện dù chỉ một ngày có thể dẫn đến tốn thêm rất nhiều chi phí. Do đó, việc có bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp người bệnh hoàn toàn yên tâm trước chi phí khám chữa bệnh cao.

  1. Lợi ích tiết kiệm thuế

Mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe với tính năng chăm sóc ban ngày cho phép một người đảm bảo quyền lợi tiết kiệm thuế theo đạo luật thuế thu nhập năm 1961.

Ưu điểm của quy trình chăm sóc ban ngày
Ưu điểm của quy trình chăm sóc ban ngày

4. Những điều cần lưu ý trước khi chọn bảo hiểm điều trị chăm sóc ban ngày

Người mua hợp đồng bảo hiểm muốn chọn bảo hiểm điều trị ban ngày trong chương trình bảo hiểm sức khỏe nên ghi nhớ một số điều sau:

  1. Số tiền bảo hiểm 

Trong khi lựa chọn bảo hiểm điều trị chăm sóc ban ngày trong bảo hiểm sức khỏe, người mua hợp đồng nên chọn số tiền bảo hiểm phù hợp. Điều này là do chi phí y tế đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Vì vậy, lựa chọn một chương trình có số tiền bảo hiểm cao cung cấp các phương pháp để khắc phục chi phí y tế cao mà không gặp bất kỳ phức tạp nào.

  1. Loại chính sách 

Cho dù đó là gói dịch vụ cá nhân hay gia đình, người mua theo hợp đồng nên cân nhắc lựa chọn một gói bảo hiểm tốt sẽ giúp giảm thiểu chi phí y tế đáng kể.

  1. Đồng thanh toán 

Những người muốn mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe mới nên kiểm tra xem chương trình đó có đồng thanh toán hay không. Người mua hợp đồng bảo hiểm phải trả một tỷ lệ phần trăm nhất định trong tổng số tiền bảo hiểm theo hình thức đồng thanh toán. Việc chọn một chương trình không có khoản đồng thanh toán cho phép chủ hợp đồng tránh được các khoản chi phí bổ sung.

Những điều cần lưu ý trước khi chọn bảo hiểm điều trị chăm sóc ban ngày
Những điều cần lưu ý trước khi chọn bảo hiểm điều trị chăm sóc ban ngày
  1. Những điều được bảo hiểm và không được bảo hiểm

Khi chọn bảo hiểm sức khỏe từ một công ty, người mua hợp đồng nên biết những điều được bảo hiểm và không được bảo hiểm trong quy trình chăm sóc ban ngày. Nó sẽ đưa ra những cách khả thi để yêu cầu số tiền càng sớm càng tốt, điều này sẽ giúp giảm căng thẳng tinh thần và các vấn đề khác.

  1. Bệnh viện liên kết

Người mua hợp đồng phải biết chi tiết về các bệnh viện trong mạng lưới liên kết của công ty bảo hiểm cung cấp quy trình chăm sóc bệnh nhân một ngày. Ngoài ra, nó cung cấp các phương pháp để xử lý yêu cầu bồi thường một cách nhanh chóng.

Mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe phải đáp ứng các thông số nhất định giúp được bảo vệ tối đa khỏi lạm phát y tế. Đồng thời, nó đưa ra các phương pháp khả thi để quản lý chi phí y tế cao bằng cách giải quyết các nhu cầu thiết yếu của người mua chính sách. 

Mặt khác, người mua nên đọc các điều khoản và điều kiện trong khi mua một chính sách trực tuyến. Điều này cho phép một người giảm bớt tranh chấp và các vấn đề khác trong quá trình yêu cầu bồi thường. Người mua hợp đồng thậm chí có thể tính toán số tiền bảo hiểm trực tuyến bằng cách nhập các thông tin chi tiết quan trọng. Người mua cũng nên so sánh giá trực tuyến, từ đó đưa ra cách chọn gói với mức giá chiết khấu. Nó thậm chí còn giúp tìm ra một kế hoạch phù hợp nhất.

Trả lời