Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta là bảo hiểm sức khỏe. Mặc dù mọi người đều cố gắng mua gói dịch vụ tốt nhất với mức phí bảo hiểm sức khỏe tối đa, nhưng không phải lúc nào việc làm đó cũng khả thi trong giới hạn của họ. Mua bảo hiểm sức khỏe là chiến lược hiệu quả nhất để đối phó với chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, trong bối cảnh chúng ta đang sống trong một thế giới bị nhiều bệnh tật như coronavirus gây ra và lối sống ít vận động.

Bảo hiểm sức khỏe là một hợp đồng trong đó công ty bảo hiểm cam kết hoàn trả cho người được bảo hiểm các chi phí y tế và phẫu thuật phát sinh trong thời hạn của hợp đồng bảo hiểm. Các chi phí y tế có thể phát sinh nếu người được bảo hiểm bị ốm hoặc bị tai nạn phải nhập viện. Để tìm một số mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo hiểm sức khỏe, hãy cùng Medplus đọc tiếp nội dung được chia sẻ bên dưới đây nhé.

mẹo giúp tiết kiệm phí bảo hiểm sức khỏe hữu ích cho mọi người
mẹo giúp tiết kiệm phí bảo hiểm sức khỏe hữu ích cho mọi người

1. Mẹo giúp tiết kiệm phí bảo hiểm sức khỏe hữu ích

Sau đây là một số mẹo có thể giúp một cá nhân tiết kiệm tiền mua bảo hiểm sức khỏe:

1.1. So sánh các chính sách trực tuyến

Trước khi bạn mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe, hãy đảm bảo rằng bạn đã so sánh chúng trực tuyến. Nó cho phép bạn xem qua nhiều lựa chọn thay thế có sẵn và chọn một lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu tài chính và sức khỏe của bạn.

1.2. Mua chính sách bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Bảo hiểm sức khỏe có thể được mua trực tuyến! Hầu hết mọi công ty bảo hiểm đều có một trang web chính thức để bạn có thể mua bảo hiểm từ họ. Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến không chỉ đơn giản mà còn tiết kiệm tiền nhờ vô số ưu đãi giảm giá hấp dẫn.

Xem thêm:

1.3. Xem xét yêu cầu cá nhân của bạn

Hãy cân nhắc các nhu cầu cá nhân để chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất. Bạn không nhất thiết phải tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe đắt nhất để được bảo hiểm toàn diện. Một số phạm vi bảo hiểm có thể là dư thừa với bạn và điều này có thể làm lãng phí phí bảo hiểm sức khỏe mà bạn đóng.

1.4. Mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ

mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả
mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bảo hiểm. Điều này là do chi phí bảo hiểm sức khỏe tương ứng trực tiếp với độ tuổi của đối tượng bảo hiểm. Do đó, khi bạn già đi, chi phí bảo hiểm sức khỏe của bạn sẽ tăng lên. Điều này xảy ra bởi vì khi bạn càng lớn tuổi, bạn càng dễ mắc phải các vấn đề về sức khỏe, khiến bạn có trách nhiệm lớn hơn đối với nhà cung cấp bảo hiểm. Do đó, khi bạn già đi, công ty bảo hiểm sẽ tính phí bảo hiểm cao hơn cho bạn.

1.5. Thực hiện lối sống lành mạnh

Một lối sống lành mạnh là một phương pháp khác để giảm tỷ lệ phí bảo hiểm sức khỏe của bạn. Thói quen tập thể dục, ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ giúp bạn có sức đề kháng cao và sức khỏe tốt, đồng nghĩa bạn khỏe mạnh và ít nguy cơ mắc bệnh hơn. Từ đó mức phí bảo hiểm sức khỏe của bạn cũng sẽ thấp hơn so với những người yếu ớt đễ bị bệnh.

1.6. Đăng ký bảo hiểm cho người sử dụng lao động

Ngày nay, hầu hết các công ty đều cung cấp bảo hiểm cho nhân viên của họ để giữ cho nhân viên được an toàn, hạnh phúc và khỏe mạnh. Lợi ích của việc tham gia các chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm này là phí bảo hiểm sức khỏe được chia sẻ cho nhiều người, từ đó giảm chi phí chung.

Xem thêm:

1.7. Tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình

Việc mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình bạn cũng rất thuận lợi, giúp bảo vệ bạn và người thân cũng đồng thời bảo vệ tài chính của bạn. Thay vì mua các hợp đồng bảo hiểm riêng lẻ cho từng thành viên trong gia đình, sẽ đắt hơn, hãy cân nhắc mua một hợp đồng bảo hiểm cho tất cả các thành viên trong gia đình. Điều này giúp tiết kiệm phí bảo hiểm sức khỏe cho bạn và gia đình hiệu quả.

1.8. Mua bảo hiểm sức khỏe riêng cho người cao tuổi

Trong chính sách bảo hiểm cho gia đình, phí bảo hiểm thường được tính dựa trên thành viên lớn tuổi nhất. Để tiết kiệm tiền phí bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể cân nhắc mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe riêng cho người cao tuổi.

Ngoài ra điều này cũng rất có lợi trong việc chăm sóc sức khỏe cho ba mẹ. Nguyên nhân là người cao tuổi có sức đề kháng yếu và dễ mắc các bệnh tuổi già. Trong khi đó, bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi sẽ được thiết kế riêng đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe phù hợp với ông bà hơn.

1.9. Mua gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp

mua bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu
mua bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu

Đừng để bị lừa bởi những gói bảo hiểm sức khỏe hào nhoáng với nhiều quyền lợi bảo hiểm mà bạn có thể không cần và tốn rất nhiều tiền. Thay vào đó, tôi cân nhắc mua bảo hiểm sức khỏe cơ bản không tốn kém nhiều tiền nhưng vẫn cung cấp các phương pháp bảo hiểm cơ bản cần thiết nhất. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm các dịch vụ bổ sung nếu cần.

1.10. Tăng cường với các tiện ích bổ sung

Hãy cân nhắc mua các tiện ích bổ sung nếu bạn tin rằng bảo hiểm sức khỏe hiện tại của bạn không đủ cho tất cả các vấn đề sức khỏe. Mặc dù có một mức phí bảo hiểm sức khỏe riêng cho những dịch vụ bổ sung, nhưng nó sẽ thấp hơn những gì bạn sẽ phải trả cho một chính sách bảo hiểm sức khỏe riêng biệt.

1.11. Gia hạn bảo hiểm sức khỏe đúng hạn

Đảm bảo gia hạn bảo hiểm sức khỏe đúng hạn để tiết kiệm chi phí bảo hiểm sức khỏe. Mọi hợp đồng bảo hiểm đều có một thời hạn nhất định, sau đó phải được gia hạn để tiếp tục cung cấp bảo hiểm. Nếu bạn gia hạn đúng hạn, bạn sẽ không chỉ tránh được tiền phạt có thể bị áp đặt nếu bạn gia hạn sau khi hết thời gian gia hạn, mà còn nhận được các ưu đãi cho phép bạn trả phí bảo hiểm thấp hơn.

Xem ngay: 5 “thiệt thòi” của việc Không gia hạn bảo hiểm sức khỏe kịp thời

2. Kết luận

Điều quan trọng là phải có bảo hiểm sức khỏe và chi phí bảo hiểm có thể vượt quá khả năng của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm tiền phí bảo hiểm sức khỏe nếu bạn làm theo lời khuyên mà Medplus vừa chia sẻ trên.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Trả lời