Một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần lạc quan là yếu tố then chốt để có một cuộc sống hạnh phúc. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải có một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe tốt để giúp đảm bảo cho cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh. Chúng ta đang trải qua một thời kỳ duy nhất mà tương lai dường như không chắc chắn hơn bao giờ hết. Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã buộc chúng ta phải chấp nhận một cuộc sống bình thường mới và cẩn thận hơn về sức khỏe của mình.

Chúng ta không chỉ phải tập trung vào việc xây dựng khả năng miễn dịch của mình mà còn phải tránh căng thẳng và lo lắng. Ngoài việc phát triển các thói quen để luôn khỏe mạnh, cả về tinh thần và thể chất, hãy đảm bảo rằng bạn có kế hoạch bảo hiểm sức khỏe vì nó sẽ giúp bạn loại bỏ những lo lắng về tài chính trong những trường hợp khẩn cấp về y tế. Hãy mua kế hoạch bảo hiểm sức khỏe tốt nhất bao gồm bạn và những người thân yêu của bạn.

Trong bài viết này, Medplus sẽ chia sẻ cho bạn những lời khuyên để luôn khỏe mạnh về thể chất và tinh thần.

1. Lời khuyên để luôn khỏe mạnh về thể chất và tinh thần

1.1 Chăm sóc chế độ ăn uống của bạn

Chăm sóc chế độ ăn uống của bạn
Chăm sóc chế độ ăn uống của bạn

Bạn có muốn quay lại nhà hàng yêu thích của mình để thưởng thức món bánh xèo thơm ngon không? Không phải là thời điểm thích hợp. Thay vào đó, hãy tập trung vào những món bạn có thể nấu ở nhà để nuôi dưỡng cơ thể tốt. Ngoài ra, những ngày mua bán khó khăn đã qua khi các trung tâm mua sắm và chợ dần dần mở cửa trở lại.

Vì vậy, hãy tránh mua đồ đóng hộp và tập trung vào trái cây và rau. Bạn cần bắt đầu chuẩn bị bữa ăn với lượng carbs, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất phù hợp. Ăn năm đến sáu bữa ăn nhỏ mỗi ngày thay vì ăn hai ba bữa nặng chỉ vì bạn không có tâm trạng nấu nướng hoặc làm các món ăn.

1.2 Lấy lại vóc dáng và vận động

Bạn luôn có thể tìm ra cách để biến nghịch cảnh thành cơ hội. Hầu hết chúng ta hiện đang làm việc từ xa và nó giúp giải phóng thời gian bị lãng phí khi tham gia giao thông hàng ngày. Thời gian bổ sung đó có thể được sử dụng để giảm thêm số kg và lấy lại vóc dáng. Và bạn không cần phải đến phòng tập thể dục hoặc công viên gần đó để giữ dáng. Tốt hơn là bạn nên ở nhà và tuân theo một chế độ tập thể dục.

Không có sự khan hiếm của các video hướng dẫn luyện tập trên Youtube và các ứng dụng thể dục, nơi các huấn luyện viên chuyên nghiệp có thể giúp bạn tập luyện tại nhà. Ngoài ra còn có rất nhiều quy trình không cần thiết bị mà bạn có thể thực hiện ngay cả trong một không gian nhỏ. Vì vậy, không có lý do gì có thể cản trở bạn vận động.

 1.3 Ngủ đúng cách để khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Thiếu ngủ không chỉ gây ra quầng thâm mắt mà còn làm suy yếu tinh thần và sự ổn định cảm xúc của bạn. Tuân theo lịch trình đi ngủ để điều chỉnh đồng hồ sinh học là điều cần thiết.

1.4 Giữ liên lạc

Cô đơn có thể là kẻ giết người thầm lặng. Vì vậy, ngay cả khi bạn ở xa cha mẹ, anh chị em, vợ/chồng, bạn bè, hãy thường xuyên liên lạc và bày tỏ cảm xúc của mình với họ. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi làm điều đó

1.5 Giảm căng thẳng

Yoga và thiền có thể giúp bạn xoa dịu các dây thần kinh đang căng thẳng.

 1.6 Giữ tâm trí của bạn bận rộn

Những suy nghĩ tiêu cực có thể tìm thấy nơi trú ngụ trong đầu bạn nếu bạn luôn mất tập trung. Đã đến lúc tham gia vào một số hoạt động theo đuổi sáng tạo. Đọc cuốn sách mà bạn thấy có ý nghĩa, thử viết một bài thơ, nghe nhạc hoặc xem một số tác phẩm kinh điển.

1.7 Giữ đủ nước

Giữ đủ nước
Giữ đủ nước

Uống đủ lượng nước sẽ làm giảm huyết áp, giảm đau đầu, cải thiện quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa các bệnh về thận, giúp cơ bắp dẻo dai hơn.

1.8 Giữ gìn vệ sinh

Giữ nhà cửa sạch sẽ để đảm bảo vi trùng hoặc vi rút không phát triển mạnh trong không gian nơi bạn sống. Lau tay nắm cửa, lan can và vòi nước thường bị người khác chạm vào. Và chắc hẳn bạn đã nghe điều đó nhiều lần trong vài tháng qua và Medplus xin nhắc lại “hãy rửa tay thường xuyên”.

1.9 Mua bảo hiểm sức khỏe

Tham gia bảo hiểm sức khỏe
Tham gia bảo hiểm sức khỏe

Ngay cả khi bạn đang làm tất cả những điều trên, điều cần thiết là phải chuẩn bị cho những tình huống cuối cùng. Có được một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe với bảo hiểm toàn diện để lo các hóa đơn y tế nếu bạn cần nhập viện.

2. Những điều cần tránh khi ở nhà

  • Ăn không biết chán. Bạn sẽ chỉ nạp vào cơ thể nhiều calo hơn và dẫn đến bệnh tim.
  • Ngủ không đúng giờ hoặc bỏ bữa. Điều này có thể dẫn đến một số bệnh như khó tiêu hoặc chua.
  • Không nghỉ giải lao khi đang làm việc hoặc nghỉ ngơi quá nhiều. Trong khi động tác trước sẽ gây căng thẳng và đau lưng, thì động tác sau sẽ gây hôn mê.
  • Không vệ ainh không gian ở, đặc biệt là không dọn dẹp không gian làm việc. Vệ sinh đóng một vai trò lớn đối với sức khỏe tâm lý.
  • Dùng thuốc hoặc rượu để giảm căng thẳng. Sử dụng chất kích thích thần kinh không phải là một cơ chế đối phó hợp lý.

3. Kết luận

Cuộc sống ngày càng nhiều thử thách, nhưng ít nhất chúng ta cũng có thể chuẩn bị tốt cho bản thân để đối đầu với chúng và như bạn đã đọc ở trên, bí quyết để có một thể chất và tinh thần khỏe mạnh nằm ở những điều cơ bản – ăn một chế độ ăn cân bằng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc… Đừng quên mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần trước những khẩn cấp về y tế có thể xảy ra trong đại dịch COVID-19.

 

Nguồn tham khảo

Trả lời