Ung thư vú là một trong những căn bệnh có tốc độ gia tăng nhanh nhất đối với phụ nữ. Theo báo cáo của The times of India, cứ 4 phút lại có một phụ nữ ở Ấn Độ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và cứ sau 13 phút lại có một người bị căn bệnh này cướp đi sinh mạng. Đây là lý do tại sao chẩn đoán kịp thời cùng với bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư vú là điều cần thiết đối với mọi phụ nữ.

Nội dung dưới đây Medplus sẽ chia sẻ đến bạn những điều quan trọng cần biết về bảo hiểm ung thư vú, cùng tìm hiểm nhé.

1. Ung thư vú là gì?

bệnh ung thư vú là gì
bệnh ung thư vú là gì

Ung thư vú đề cập đến một khối u ác tính trong vú có thể di căn đến các bộ phận khác của cơ thể. Nó xảy ra khi các tế bào của vú bắt đầu đột biến và phát triển không kiểm soát được. Hầu hết ung thư vú xảy ra ở các ống dẫn sữa hoặc ung thư biểu mô ống dẫn sữa và khoảng 10% xảy ra ở các tuyến sữa hoặc ung thư biểu mô tiểu thùy.

Một số triệu chứng phổ biến nhất của ung thư vú là:

  • Những thay đổi ở núm vú
  • Tiết dịch từ núm vú
  • Đau, ngứa hoặc đau ở vú
  • Thay đổi kết cấu da như lõm xuống, nhăn nheo, v.v.
  • Đỏ hoặc viêm ở vú
  • Sắc tố da
  • Da bong tróc

Khi nói đến ung thư vú, phát hiện sớm là chìa khóa để chữa khỏi. Tỷ lệ sống của bệnh nhân giảm từ 3 đến 17% nếu ung thư vú được phát hiện ở giai đoạn muộn hơn. Việc điều trị ung thư vú bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và liệu pháp hormone.

Tuy nhiên, điều trị ung thư vú rất tốn kém. Ở Ấn Độ, chi phí phẫu thuật ung thư vú trung bình nằm trong khoảng 1,9 lakh Rs (~56.722.171,17 VNĐ) đến 4,2 lakh Rs (~125.385.852,06 VNĐ). Nếu bạn điều trị ung thư vú tại một bệnh viện tư nhân, tổng chi phí điều tra, phẫu thuật và xạ trị có thể lên đến 5 – 6 lakh Rs (~149.268.871,50 VNĐ). Tương tự, hóa trị sáu chu kỳ có thể tốn tới 20 lakh Rs ở Ấn Độ. Vì vậy, việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư vú là rất nên làm.

2. 6 điều bạn phải biết về bảo hiểm ung thư vú

Hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp các kế hoạch bảo hiểm cho bệnh ung thư vú. Chương trình bao trả chi phí phẫu thuật, xạ trị, nằm viện, hóa trị, phí ICU, trước khi nhập viện, xét nghiệm chẩn đoán, v.v. tùy thuộc vào phạm vi của chính sách.

Dưới đây là một số điều bạn phải biết trước khi mua chính sách bảo hiểm ung thư vú:

1. Bệnh ung thư vú được bảo hiểm theo bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

bảo hiểm ung thư vú được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu
bảo hiểm ung thư vú được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu

Ung thư vú thường được các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả và không thuộc các chương trình bảo hiểm sức khỏe thông thường. Điều này là do ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm và hầu hết các chương trình y tế thông thường không cung cấp bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo. Nhiều nhất, họ sẽ cung cấp bảo hiểm cho chi phí nằm viện.

Ngược lại, các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được thiết kế để bảo hiểm cho các bệnh hiểm nghèo, trong đó có ung thư vú. Các chương trình như vậy sẽ thanh toán cho bạn một khoản tiền một lần ngay khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh, bất kể chi phí điều trị thực tế là bao nhiêu. Bạn có thể tự lo mọi chi phí y tế phát sinh khi điều trị ung thư vú với số tiền này.

2. Quyền lợi hỗ trợ bệnh hiểm nghèo cho các gói bảo hiểm sức khỏe thông thường

Mặc dù hầu hết các chương trình sức khỏe thông thường không bảo hiểm cho bệnh ung thư vú, nhưng chúng có thể đi kèm với một gói bệnh hiểm nghèo. Bạn có thể chọn quyền lợi bổ sung này theo chính sách của bạn để tận dụng bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo mà không cần mua riêng một hợp đồng bảo hiểm khác. Tuy nhiên, quyền lợi này sẽ có sẵn với một khoản phí bảo hiểm bổ sung nhất định.

3. Thời gian chờ áp dụng cho bệnh ung thư vú

Cho dù bạn mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe thông thường hay một chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, thì thời gian chờ sẽ được áp dụng cho việc bảo hiểm có sẵn cho bệnh ung thư vú. Trong khoảng thời gian này, bạn không thể đưa ra bất kỳ yêu cầu nào vì nó sẽ bị từ chối.

thời gian chờ cho bệnh ung thư vú từ 90 ngày đến 2 năm
thời gian chờ cho bệnh ung thư vú từ 90 ngày đến 2 năm

Tất cả các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ chi trả cho bệnh ung thư vú sau 90 ngày chờ đợi . Tương tự, hầu hết các chương trình bảo hiểm ung thư vú thông thường sẽ chi trả cho bệnh ung thư vú sau 2 năm chờ đợi .

4. Thời gian sống sót theo bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Cùng với thời gian chờ, tất cả các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đều có thời gian tồn tại là 30 ngày. Người phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú cần phải trải qua thời gian sống sót để được hưởng bảo hiểm. Trong trường hợp người phụ nữ được bảo hiểm chết vì ung thư vú trong vòng 30 ngày đầu tiên kể từ ngày chẩn đoán, thì công ty bảo hiểm sẽ không có trách nhiệm giải quyết yêu cầu bồi thường.

5. Có thể phát sinh chi phí tự trả

Trong khi điều trị ung thư vú hiện có, bạn có thể phải chịu một số chi phí tự trả mà sẽ không được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm sức khỏe thông thường của bạn. Ví dụ, tiền chi cho việc đi lại đến các đợt hóa trị, dụng cụ và thiết bị y tế, kế hoạch ăn kiêng, v.v. sẽ không được công ty bảo hiểm hoàn trả.

Tuy nhiên, điều này có thể không đúng đối với các chương trình bảo hiểm ung thư vú vì bạn có quyền sử dụng số tiền một lần do công ty bảo hiểm trả để thanh toán các chi phí xuất túi của mình.

6.  Có thể có các buổi khám sức khỏe dự phòng miễn phí

Một số chương trình bảo hiểm sức khỏe có thể cung cấp các cơ sở khám sức khỏe phòng ngừa miễn phí hàng năm . Bạn nên chọn một chương trình có quyền lợi khám sức khỏe phòng ngừa hàng năm miễn phí vì nó sẽ giúp phát hiện kịp thời bệnh ung thư vú của bạn. Bên cạnh đó, việc tầm soát ung thư vú rất tốn kém và việc có các cơ sở khám miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

2. Tóm lại

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ  hiện nay. Do chi phí điều trị ung thư vú cao, nên mua một hợp đồng bảo hiểm ung thư vú là rất cần thiết. Chỉ cần ghi nhớ những điều nêu trên trước khi mua bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho bệnh ung thư vú. Ngoài ra, hãy thực hiện tầm soát ung thư vú hàng năm để phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Nguồn tham khảo

Trả lời