Đã qua rồi cái thời mà phụ nữ mang thai chỉ quen ở trong nhà và tránh mọi hoạt động ngoài trời. Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên hiện đại, nơi người phụ nữ mang thai có thể thoải máu ra khỏi nhà của họ để làm việc, mua sắm và thậm chí đi du lịch vì mục đích giải trí hoặc công việc. Tuy nhiên, các mẹ bà bầu khi đi du lịch cần phải có những biện pháp phòng tránh nhất định.

Ngoài ra, bất kể phụ nữ đang mang thai hay không, bảo hiểm du lịch là bắt buộc vì nó đảm bảo cho hành trình của bạn và giúp bạn tự tin đối mặt với các rủi ro có thể xảy ra trong chuyến đi Hãy cùng Medplus xem xét một số mẹo đi du lịch an toàn cho phụ nữ mang thai trong bài viết này nhé!.

1. Một số mẹo đi du lịch an toàn cho phụ nữ đang mang thai

Một số mẹo đi du lịch an toàn cho phụ nữ đang mang thai
Một số mẹo đi du lịch an toàn cho phụ nữ đang mang thai

1.1 Đi du lịch trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ

Đi du lịch trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ
Đi du lịch trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ

Khi bạn mang thai, thời điểm tốt nhất để đi máy bay là trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ, khi nguy cơ sẩy thai thấp hơn đáng kể và đối với hầu hết phụ nữ, tình trạng ốm nghén đã giảm bớt. Ngoài ra, giai đoạn thứ hai của thai kỳ là lúc nhiều bà mẹ sắp sinh có nhiều năng lượng hơn so với thời kỳ giai đoạn đầu tiên và sức chịu đựng cao hơn so với các giai đoạn sau này.

Đừng lo lắng nếu chuyến đi của bạn được lên kế hoạch vào một thời điểm khác ngoài giai đoạn thứ hai của thai kỳ vì đây không phải là quy luật mà bạn phải đi du lịch trong giai đoạn đó. Chỉ cần lưu ý rằng bạn có thể không muốn đi đâu nếu đợi quá lâu.

1.2 Đừng đi đến những nơi không an toàn khi mang thai

Hãy tham khảo ý kiến của bạn với bác sĩ về điểm đến bạn muốn du lịch. Hầu hết các chuyến du lịch đều ổn, nhưng đây có lẽ không phải là thời điểm để đi du lịch ở châu Phi vì hầu hết các loại thuốc phòng chống sốt rét được khuyến cáo không được coi là an toàn để dùng trong thai kỳ. Bạn cũng muốn chắc chắn rằng nơi bạn đến phải có bệnh viện tốt và bảo hiểm du lịch của bạn sẽ chi trả cho bất kỳ dịch vụ chăm sóc y tế phát sinh nào cho chuyến đi.

1.3 Đem theo nhiều đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe bà bầu

Đem theo nhiều đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe bà bầu
Đem theo nhiều đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe bà bầu

Bữa ăn và đồ ăn nhẹ miễn phí đã là phổ biến trên hầu hết các hãng hàng không, và những đồ có sẵn như vậy không tốt cho sức khỏe hoặc không phù hợp với cảm giác thèm ăn khi mang thai của bạn. Vì vậy, hãy đem nhiều thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ, tăng cường năng lượng như thanh granola, trái cây và rau, hummus và nhiều nước bên cạnh khi bạn đi du lịch. Những thức ăn như vậy cũng sẽ giúp tránh táo bón, đầy hơi và tăng cường năng lượng.

1.4 Mặc nhiều lớp quần áo

Mặc nhiều lớp quần áo
Mặc nhiều lớp quần áo

Cơ thể bạn không tự điều chỉnh nhiệt độ như bình thường khi bạn mang thai. Do đó, bạn có thể dễ bị nóng quá và cảm thấy nhạy cảm hơn với cái lạnh. Vì vậy, hãy nhớ mang theo nhiều quần áo khác nhau cho chuyến đi của bạn và mặc nhiều lớp.

1.5 Hãy dành thêm thời gian của bạn

Hãy nhớ đến sân bay sớm hơn, đặc biệt nếu bạn đang đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ bận rộn, dành thời gian cho việc kiểm tra an ninh và đến cổng của bạn. Ngoài thực tế là khó chạy nước rút để bắt chuyến bay khi bạn đang mang thai tháng thứ 8, thì sự vội vàng và căng thẳng có thể gây khó khan cho bạn

1.6 Vận động nhẹ

Bạn có nhiều nguy cơ bị đông máu khi mang thai, vì vậy hãy định kỳ đứng dậy và đi bộ trên các lối đi để giữ cho máu lưu thông, đặc biệt nếu đó là một chuyến bay dài. Nếu bạn không thể đứng dậy khỏi chỗ ngồi, thì ít nhất, hãy cố gắng vận động cơ bắp chân lên xuống thường xuyên để giảm nguy cơ đông máu vad gác chân lên nhiều nhất có thể.

1.7 Thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn

Hãy thắt dây an toàn của bạn để đảm bảo an toàn khi mang thai. Chỉ cần đảm bảo rằng nó được đặt đúng vị trí, với đai vòng dưới bụng của bạn. Và đảm bảo rằng xe của bạn đã được điều chỉnh và các túi khí đang hoạt động. Trong khi bạn đang đi du lịch, hãy tránh các hoạt động nguy hiểm như cưỡi ngựa và lướt sóng.

2. Kết luận

Mang thai không thể ngăn cản bạn đi du lịch; tuy nhiên, cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa nhất định được thảo luận ở trên để tránh bất kỳ tai nạn nào. Hãy chắc chắn để nghe lời khuyên của bác sĩ trước khi đi du lịch đến bất kỳ điểm đến nước ngoài. Ngoài ra, bảo hiểm du lịch là cần thiết cho chuyến đi vì nó cung cấp bảo hiểm chống lại những tổn thất phát sinh do cấp cứu y tế, trộm cắp, hành lý chậm trễ, nhập viện COVID-19, v.v.

Nguồn tham khảo

Trả lời