Thăng tiến luôn là mục tiêu dài hạn của mỗi người khi đi làm. Để đạt được bước chuyển quan trọng giúp ta khẳng định chính mình, đồng thời cải thiện thu nhập, đôi khi không hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực mà còn là cách ứng xử trong văn phòng.

thăng tiến nhờ sếp hay nhờ ai

Trong văn phòng ai cũng ngầm hiểu vị trí Trưởng nhóm Media là cuộc đua giữa Huỳnh Tiến và Gia Hưng. Cả hai đều vào cùng thời gian và được đánh giá năng lực ngang nhau. Tuy nhiên, anh Tiến (22 tuổi) có điểm cộng lớn hơn vì được sếp trực tiếp tuyển về. Tưởng rằng đó sẽ là bước đệm đưa anh Tiến vào vị trí Trưởng nhóm Media nhưng thực tế chứng minh ngược lại. Tất cả chỉ vì thói quen đi làm trễ và không hòa đồng của anh Tiến.

Vẫn giữ thói quen đi làm trễ từ thời còn làm việc tại agency, anh Tiến luôn đến văn
phòng sau 10h sáng. Đối với anh, chỉ cần đảm bảo chất lượng công việc, thời gian có mặt tại công ty nhiều hay ít không quan trọng. Dù nhận bao lời dị nghị, thậm chí góp ý trực tiếp từ đồng nghiệp, anh Tiến vẫn không thay đổi thói quen này. Do đó, mối quan hệ của anh Tiến với đồng nghiệp mấy tốt đẹp. Anh cũng không quan tâm việc kéo gần khoảng cách và làm thân với những người thuộc bộ phận khác.

drama công sở

Khác với anh Tiến, anh Gia Hưng (23 tuổi) luôn là trung tâm của mọi cuộc vui trong văn phòng. Anh nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp khác khi gặp khó khăn. Là nhân viên chăm chỉ, anh đến đúng giờ và chỉ về khi hoàn thành việc trong ngày. Khi mọi người nói xấu anh Tiến, anh Hưng không hùa vào và chỉ im lặng. Ai cũng tiếc cho anh Hưng chỉ vì không phải “người của sếp” nên vị trí Trưởng nhóm Media sẽ sớm thuộc về Huỳnh Tiến.

Vậy mà Giám đốc phòng Truyền thông xin nghỉ việc bất ngờ, đồng nghĩa với việc “chiếc ô” của anh Tiến không còn. Nhiều người hả dạ và huých anh Hưng sắp được lên chức, nhưng anh cũng chỉ khiêm nhường nói mình chưa đủ kinh nghiệm để quản lý ai. Còn anh Tiến ngày càng thu mình lại, đến văn phòng đeo tai nghe cả buổi, cũng chẳng bắt chuyện với ai hay đi ăn trưa với đồng nghiệp.

de song sot noi cong so

Dạo gần đây, anh Tiến còn hay xin nghỉ vì nhà có việc. Anh Hưng hỏi thăm đồng nghiệp mới biết anh Tiến bị ù tai giữa do tần suất đeo tai nghe lâu ngày, âm lượng quá lớn ảnh hưởng tới màng nhĩ. Anh Tiến phải đi khám để điều trị mỗi tuần, công việc tại văn phòng vì thế ít nhiều ảnh hưởng.

Nhiều lần đồng nghiệp thấy sếp tổng gọi anh Tiến vào phòng quở trách vì chất lượng công việc đi xuống, anh quên xử lý phản hồi từ khách hàng, chiến dịch quảng cáo không mang lại hiệu quả như kỳ vọng.

Anh Tiến mờ nhạt bao nhiêu thì anh Hưng tỏa sáng bấy nhiêu. Công việc xử lý tuy vẫn có vài lỗi nhỏ nhưng do thái độ nhiệt tình và được các đồng nghiệp khác hỗ trợ, anh vẫn đảm bảo tiến độ công việc được giao. Và chuyện gì đến sẽ phải đến. Anh Hưng được đề bạt vào vị trí Trưởng nhóm Media trước sự tán thành của 100% người văn phòng.

mối quan hệ công sở

Ngày anh Hưng ngồi vào ghế Trưởng nhóm Media cũng là ngày anh Tiến nộp đơn xin nghỉ. Người bóng gió anh Tiến quay về làm với sếp cũ, người nói anh nghỉ vì ấm ức vuột mất chức Trưởng nhóm. Anh Tiến im lặng trước mọi dị nghị. Bản thân không muốn dính dáng tới “drama công sở” hậu nghỉ việc, anh Hưng mời anh Tiến đi uống bia, coi như là một bữa chia tay.

Hóa ra, anh Tiến nghỉ một thời gian để ổn định sức khỏe và bình tĩnh tìm việc mới. Anh Tiến bật cười khi hỏi có phải vì mất chức trưởng phòng nên nghỉ “Mấy ông bà nghĩ tôi nhỏ mọn vậy hả! Tôi nghỉ vì lo chăm sóc sức khỏe thôi. Cũng may nhờ tham gia bảo hiểm thăm khám nội ngoại trú của Bảo Việt An Gia, đợt khám này tôi cũng được hỗ trợ tài chính nhiều. Không khí văn phòng khiến tôi mệt mỏi quá, chẳng thấy vui. Trước giờ tôi vẫn nghĩ chất lượng công việc mới là hơn hết nhưng hóa ra công sở cũng phải biết nhiều kỹ năng mềm nữa mới “sống sót”.

“Sống trong môi trường công sở thì ông phải có nghệ thuật nữa. Ông thấy tôi vui vẻ với tất cả mọi người có thể nghĩ tôi giả tạo, nhưng đó là cách tồn tại mà không làm hại ai. Tôi chẳng nói xấu, luồn cúi ai, nhưng để được thăng chức, tôi cần nhiều “đồng minh”.

Anh Hưng chia sẻ với người đồng nghiệp cũ “kế sách” hòa đồng trong môi trường văn phòng, từ đó tạo đà thăng tiến trong tương lai.

bí quyết sống sót nơi công sở

Nếu bảo hiểm là “lá chắn” chăm sóc sức khỏe, điểm tựa tài chính khi khó khăn, nhưng để sống sót tại môi trường văn phòng, bạn cần thuộc nằm lòng “công sở kế” để khéo léo vượt qua những tình huống gay cấn, từng bước tiến lên trong nấc thang danh vọng.

thành công đến từ tri thức và kỹ năng quan hệ
Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307