Các yêu cầu bảo hiểm sức khỏe đối với một hợp đồng là điều mà chủ hợp đồng cần phải nắm rõ. Mọi chủ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đều có một câu hỏi chung – “Tôi có nhận được bảo hiểm từ ngày đầu tiên không”? Mặc dù câu trả lời cho câu hỏi này là không, nhưng xem xét điều khoản thời gian chờ đợi, do đó, điều quan trọng là người mua bảo hiểm phải hiểu cách xử lý yêu cầu trong bảo hiểm sức khỏe.

Yêu cầu bảo hiểm sức khỏe là gì?

 Quy trình yêu cầu bảo hiểm sức khỏe là gì
Quy trình yêu cầu bảo hiểm sức khỏe là gì

Khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ nhận được một số tiền bảo hiểm cụ thể mà bạn có thể yêu cầu cho chi phí nằm viện. Số tiền cụ thể còn được gọi là số tiền bảo hiểm và được cung cấp để đổi lấy phí bảo hiểm bạn phải trả. Trong trường hợp bạn phải nhập viện, bạn có thể đăng ký yêu cầu bồi thường với công ty bảo hiểm. Sau khi xác minh các tài liệu, công ty bảo hiểm sau đó sẽ xử lý yêu cầu bồi thường.

Yêu cầu bảo hiểm sức khỏe có nghĩa là yêu cầu các quyền lợi chính sách mà bạn có thể nhận được từ công ty bảo hiểm theo các điều khoản và điều kiện của chính sách.

Các loại yêu cầu bảo hiểm sức khỏe

Yêu cầu không dùng tiền mặt là một trong những cách dễ nhất và không phức tạp để yêu cầu bảo hiểm sức khỏe. Theo loại quy trình yêu cầu bồi thường này, công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán hóa đơn với bệnh viện và bạn không phải trả chi phí. Bạn chỉ phải trả phí nhập viện và điều trị tại bệnh viện trực thuộc công ty bảo hiểm.

Các loại yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt

1. Kế hoạch nhập viện

Điều này đơn giản có nghĩa là bạn đã lên kế hoạch điều trị tại bệnh viện và bạn cũng nhận thức được điều đó.

Các bước cần tuân theo trong trường hợp nhập viện theo kế hoạch

  • Ký vào biểu mẫu ủy quyền trước có sẵn tại bệnh viện trong mạng lưới
  • Thông báo cho công ty bảo hiểm về việc nhập viện
  • Công ty bảo hiểm sẽ thông báo cho bệnh viện và cung cấp cho bạn thư xác nhận có giá trị trong thời hạn bảy ngày.

2. Nhập viện khẩn cấp

Điều này đề cập đến việc nhập viện phải được thực hiện trên cơ sở khẩn cấp.

Các bước cần làm trong trường hợp nhập viện khẩn cấp

  • Thông báo cho công ty bảo hiểm trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện
  • Gửi các tài liệu như bằng chứng nhận dạng, bằng chứng địa chỉ, giấy tờ tùy thân có ảnh, v.v.
  • Điền vào biểu mẫu yêu cầu không dùng tiền mặt
  • Khi nộp hồ sơ, sau khi xác minh, bệnh viện sẽ nhận được giấy ủy quyền của công ty bảo hiểm
  • Trong trường hợp được chấp thuận, toàn bộ chi phí điều trị sẽ do công ty bảo hiểm chi trả.

3. Đòi bồi hoàn

Đây là một loại yêu cầu bảo hiểm mà bạn phải chịu chi phí điều trị và công ty bảo hiểm sau đó sẽ hoàn trả các hóa đơn.

Các bước để nộp đơn yêu cầu bồi hoàn

  • Biểu mẫu yêu cầu được điền đầy đủ
  • Báo cáo y tế
  • Bằng chứng nhận dạng
  • Địa chỉ bằng chứng
  • Giấy chứng nhận y tế
  • Xuất tài liệu
  • Giấy chứng nhận y tế do bác sĩ cấp
  • Trong trường hợp nhập viện do tai nạn, bản FIR

Medplus hy vọng bây giờ bạn sẽ rõ ràng với cả hai loại quy trình xác nhận quyền sở hữu. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại đây để được giải đáp thắc mắc nhé.

Nguồn tham khảo

Để lại một bình luận