Có hai cách để cung cấp bảo hiểm sức khỏe theo nhóm cho nhân viên. Đầu tiên là cách tiếp cận truyền thống liên quan đến việc tạo ra sự cân bằng giữa phí bảo hiểm và gói bảo hiểm. Thứ hai là vượt ra ngoài cách tiếp cận truyền thống và chọn một chương trình mang lại giá trị đồng tiền về phạm vi bảo hiểm cũng như các dịch vụ tổng thể, bao gồm cả việc giải quyết khiếu nại không phức tạp.
Cách tiếp cận thứ hai trở nên quan trọng hơn do đại dịch COVID-19. Hợp đồng bảo hiểm nhóm, bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên hiện đại có tính toàn diện, có thể tùy chỉnh và dựa trên tiện ích, và quyết định mua một gói bảo hiểm như vậy không nên chỉ dựa trên phí bảo hiểm. Có nên chỉ xem xét phí bảo hiểm khi mua Bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên? Đọc nội dung bên dưới đây của Medplus để tìm hiểu nhé.
1. Phí bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên có phải là điểm duy nhất được cân nhắc khi mua hợp đồng hảo hiểm không?
Nếu bạn muốn mua một chương trình bảo hiểm nhóm mà nhân viên sẽ đánh giá cao, mang lại giá trị lớn và tăng năng suất, thì câu trả lời là ‘không’. Một số yếu tố cần được xem xét trước khi mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên do chủ lao động cung cấp.
Đúng vậy, phí bảo hiểm phải trả để mua hợp đồng bảo hiểm là một yếu tố quan trọng. Nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất. Bạn cần kiểm tra xem các tính năng của chính sách và dịch vụ do công ty bảo hiểm cung cấp có phù hợp với tiêu chuẩn hay không.
2. Phí bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên được tính như thế nào?
Phí bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên phụ thuộc vào các yếu tố sau.
- Tuổi trung bình của nhân viên được bảo hiểm. (Tuổi cao hơn = phí bảo hiểm cao hơn)
- Loại công việc được thực hiện bởi các nhân viên. (Rủi ro cao hơn = phí bảo hiểm cao hơn)
- Số người thuộc diện chính sách, bao gồm cả gia đình người lao động. (Nhiều người hơn = phí bảo hiểm cao hơn)
- Được cung cấp số tiền bảo hiểm. (Số tiền bảo hiểm cao hơn = phí bảo hiểm cao hơn)
- Bao gồm các tiện ích bổ sung. (Bao gồm các lợi ích bổ sung = phí bảo hiểm cao hơn)
3. Các yếu tố cần xem xét khi mua bảo hiểm sức khỏe theo nhóm
Không có gì phải bàn cãi rằng phí bảo hiểm của chính sách là một phần quan trọng của quá trình ra quyết định khi mua bảo hiểm nhóm/bảo hiểm sức khỏe cho nhân viê/bảo hiểm doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một số yếu tố quan trọng khác quyết định xem một chương trình có tốt hay không. Dưới đây là tổng quan về những yếu tố đó:
1. Bảo hiểm
Chính sách chi phí thấp có thể ảnh hưởng đến phạm vi bảo hiểm được cung cấp. Đảm bảo rằng bạn có đủ các nhu cầu bảo hiểm trước khi mua chính sách.
Ví dụ: Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên thường có hiệu lực mà không có bất kỳ thời gian chờ nào đối với các bệnh đã mắc từ trước. Bảo hiểm nhóm cũng cung cấp quyền lợi thai sản. Hãy kiểm tra xem các bảo hiểm đó có được bao gồm trong chính sách của bạn hay bị loại trừ để đáp ứng mức phí bảo hiểm thấp.
2. Tính linh hoạt
Với tư cách là nhà tuyển dụng hoặc người điều hành Nguồn nhân lực (HR), bạn cần có sự linh hoạt để sửa đổi bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên theo nhu cầu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể tăng số tiền bảo hiểm, nâng cao phạm vi bảo hiểm, v.v. Ngoài ra, bảo hiểm phải đủ linh hoạt để đáp ứng các thành viên gia đình trực tiếp của nhân viên sẽ càng được đánh giá cao hơn.
3. Tùy chỉnh
Trong khi tính linh hoạt ở cấp độ chính sách, khả năng tùy chỉnh ở cấp độ cá nhân. Ví dụ: Bảo hiểm sức khỏe nhóm hiện đại sẽ không tuân theo cách tiếp cận truyền thống là một gói bảo hiểm phù hợp với tất cả. Cá nhân nhân viên có thể tùy chỉnh phạm vi quyền lợi theo ý thích của họ bằng cách trả thêm tiền theo các điều khoản và điều kiện của chính sách. Sự linh hoạt tùy chỉnh như vậy làm cho chương trình bảo hiếm sức khỏe cho nhân viên trở nên toàn diện hơn.
4. Quyền lợi không chỉ là Bảo hiểm
Đã qua rồi cái thời mà bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên chỉ được sử dụng để trang trải chi phí nằm viện và cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ miễn phí hàng năm.
Bảo hiểm sức khỏe nhóm kỹ thuật số (bảo hiểm sức khỏe thời đại công nghệ) đã vượt ra ngoài các dịch vụ truyền thống, bao gồm tư vấn từ xa miễn phí với bác sĩ, giảm giá thuốc và các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng như có phần thưởng cho những lối sống khoa học.
5. Giải quyết khiếu nại nhanh chóng, đơn giản
Ngày nay, các chủ hợp đồng/nhân viên mong muốn các khiếu nại bảo hiểm được giải quyết một cách suôn sẻ, nhanh chóng và dễ dàng. Điều này có thể đạt được nếu công ty bảo hiểm cung cấp hợp đồng bảo hiểm có liên kết với một mạng lưới bệnh viện bảo lãnh viện phí rộng khắp khu vực để xử lý các yêu cầu bồi thường và cung cấp giải quyết yêu cầu đơn giản, thậm chí thông qua hình thức trực tuyến
Xem thêm
- [2022] Áp xe não do amíp mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia được không?
- [2022] Viêm màng não do lao mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia được không?
- [2022] Bảo hiểm du lịch có bắt buộc khi đi du lịch nước ngoài
- [2022] Bảo hiểm bệnh sốt xuất huyết trong bảo hiểm sức khỏe: những gì được bảo hiểm và không được bảo hiểm
- [2022] Bạn nên dành bao nhiêu phần trăm thu nhập cho bảo hiểm?
- [2022] Bảo hiểm nhân thọ có cần thiết khi bạn không có người phụ thuộc ?
- [2022] Bảo hiểm sức khỏe cá nhân: các gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân liên quan và các điều khoản bao gồm – loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm
- [2022] Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em – Các điều khoản bao gồm và loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm
- [2022] Bảo hiểm sức khỏe thay đổi cách bạn chăm sóc con mình như thế nào?
- [2022] Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi và tất cả những gì được đài thọ
- [2022] Bảo hiểm sức khỏe hay vay tiền chữa bệnh – cái nào tốt hơn?
- Chương trình bảo hiểm sức khỏe cho 5 giai đoạn khác nhau của cuộc đời
- Bảo hiểm du lịch nội địa: Những yếu tố cần cân nhắc khi mua [2023]
- Quy định thời gian chờ bảo hiểm sức khỏe PJICO mới nhất năm 2022
- Bảo hiểm sức khỏe PJICO cho người già và 4 thông tin quan trọng cần biết
- Nhận thức về Táo bón: Triệu chứng, Nguyên nhân, Điều trị & Phòng ngừa [2023]