Mua bảo hiểm du lịch quốc tế là một phần quan trọng khi đi du lịch nước ngoài, tuy nhiên, một số người chỉ mua để đáp ứng yêu cầu nhập cảnh bắt buộc. Bảo hiểm du lịch cung cấp tài chính bảo vệ bạn khỏi nhiều chi phí không mong muốn, tuy nhiên, bạn nên biết tất cả những ưu và nhược điểm của bảo hiểm du lịch nước ngoài.

Trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ rõ những ưu và nhược điểm của gói bảo hiểm du lịch nước ngoài để bạn có thể hiểu hơn và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

1. Có nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế không?

Bảo hiểm du lịch quốc tế
Có nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Bạn có thể nghĩ rằng vì bạn đã có chương trình bảo hiểm sức khỏe hoặc vì bạn đang tham gia một chuyến du lịch có tổ chức với một nhóm lớn nên việc mua thêm bảo hiểm là không cần thiết. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gặp trường hợp khẩn cấp về y tế khi bạn đi vắng và không có cách nào để trở về nhà? Điều gì sẽ xảy ra nếu công ty du lịch của bạn phá sản và khiến bạn mắc kẹt? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ không cung cấp bất kỳ loại dịch vụ nào?

Bảo hiểm du lịch quốc tế được thiết kế để chi trả cho những tình huống này và hơn thế nữa! Nó bao gồm hành lý bị mất và tài sản bị đánh cắp, cũng như các chi phí y tế phát sinh do bệnh tật hoặc thương tích trong chuyến đi của bạn. Vì nó không bị ràng buộc với một công ty du lịch cụ thể, nó có thể được mua ngay cả khi bạn đi du lịch một mình hoặc không có nhóm.

2. Ưu điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch quốc tế là cần thiết khi bạn đi ra nước ngoài. Dưới đây là một số ưu điểm tốt nhất của bảo hiểm du lịch quốc tế:

Ưu điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế
4 ưu điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế
  • Nó có thể trang trải các chi phí y tế và các chi phí khác nếu bạn bị thương hoặc bị ốm trong khi đi du lịch.
  • Bạn sẽ có thể đối phó với các chi phí bất ngờ, chẳng hạn như mất hành lý hoặc hủy chuyến bay.
  • Nó có thể chi trả cho bạn bất kỳ khoản phí pháp lý nào liên quan đến tai nạn xảy ra ở một quốc gia khác mà nhà cung cấp bảo hiểm thông thường của bạn không được chi trả.
  • Nó có thể chi trả cho chuyến đi của bạn nếu có trường hợp khẩn cấp khi trở về nhà yêu cầu bạn phải rút ngắn chuyến đi hoặc hủy bỏ hoàn toàn.

Lợi ích của bảo hiểm du lịch nước ngoài cũng có thể được mở rộng cho gia đình bạn.

3. Nhược điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch quốc tế có thể là cứu cánh khi đi du lịch xa. Nó có thể giúp bạn tránh phải chi trả các chi phí chăm sóc y tế khẩn cấp đắt đỏ. Nhưng có một số hạn chế đối với bảo hiểm du lịch quốc tế mà bạn nên biết trước khi mua:

4 nhược điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế
4 nhược điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế
  • Thứ nhất, bảo hiểm du lịch quốc tế không hề rẻ. Chi phí tùy thuộc vào thời gian của chuyến đi và nơi bạn đến, nhưng có thể bạn sẽ mất 4-12% chi phí chuyến đi. Nếu chuyến đi của bạn kéo dài dưới một tuần, thì đây có thể không phải là số tiền quá lớn để bạn yên tâm—nhưng nếu chuyến đi của bạn dài hơn một tuần hoặc diễn ra ở một địa điểm đắt đỏ như Châu Âu hoặc Châu Á, thì khoản chi phí này có thể nhanh chóng cộng lại.
  • Thứ hai, bảo hiểm du lịch nước ngoài không bao gồm tất cả mọi thứ—nó chỉ bao gồm các trường hợp khẩn cấp xảy ra khi bạn đi du lịch bên ngoài đất nước của mình. Vì vậy, nếu có điều gì đó xảy ra khi bạn đang ở trong nước thì bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ không giúp được gì cả.
  • Thứ ba, nhiều công ty bảo hiểm yêu cầu khách hàng của họ mua bảo hiểm cho một số loại sự kiện nhất định trước khi họ bán cho họ bất kỳ loại chính sách nào, đặc biệt nếu họ có sẵn các điều kiện hoặc một số rủi ro nghiêm trọng khác. Phí bảo hiểm du lịch thường rất cao trong những trường hợp như vậy, hoặc họ cần mua các gói cụ thể như bảo hiểm du lịch cho người cao tuổi hoặc bảo hiểm cho các bệnh đã có từ trước.
  • Một nhược điểm khác là bảo hiểm du lịch quốc tế không phải lúc nào cũng có sẵn ở mọi quốc gia—đặc biệt nếu bạn đang đi du lịch ở một nơi kém phát triển hoặc ít thân thiện với khách du lịch. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn có bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn cần phải nghiên cứu trước để biết công ty nào cung cấp dịch vụ này ở quốc gia bạn đến và mức độ bảo hiểm của họ.

Mặc dù đây là một số nhược điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế cần xem xét, nhưng những ưu điểm thường làm lu mờ những nhược điểm này.

4. Tạm kết

Những ưu và nhược điểm của bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất khi mua bảo hiểm cho chuyến đi của mình. Mặc dù một số quốc gia không cho chúng ta tùy chọn khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế, nhưng bạn nên luôn cân nhắc các lựa chọn của mình và chọn gói phù hợp. Ngay cả khi không bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch, bạn vẫn nên có kế hoạch hơn là không có.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề ưu nhược điểm của bảo hiểm du lịch. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời