Bảo hiểm sức khỏe là một phương án tốt để chăm sóc sức khỏe thân thể và sức khỏe tài chính của bạn và gia đình. Và nhiều chuyên gia khuyên rằng nên tham gia bảo hiểm sức khỏe càng lâu càng tốt. Vậy bạn đã biết lý do tại sao chưa? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về việc tại sao nên tham gia bảo hiểm sức khỏe lâu dài.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một dịch vụ hỗ trợ cho các chi phí y tế tại bệnh viện và phòng khám (theo quy định) khi bạn chẳng may bị ốm đau, bệnh tật hay thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có thể bồi hoàn lại cho bạn các chi phí phát sinh do thương tích, bệnh tật hoặc trả trực tiếp cho bệnh viện, cơ sở y tế.

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Một số doanh nghiệp đăng ký bảo hiểm sức khỏe cho toàn bộ công ty như là một phúc lợi để thu hút nhân viên tiềm năng. Chi phí cho bảo hiểm sức khỏe được khấu trừ cho người mua và không bị tính thuế.

Tương tự như các loại bảo hiểm khác, bảo hiểm sức khỏe cũng có rất nhiều gói chương trình cho bạn lựa chọn.

Bên cạnh Quyền lợi tai nạn cá nhân và Quyền lợi y tế dự phòng, các chương trình bảo hiểm sức khỏe còn đem lại những quyền lợi khác như:

  • Tự do lựa chọn bác sĩ và bệnh viện
  • Đảm bảo tái tục bảo hiểm, không phân biệt tuổi tác, điều kiện sức khỏe hay địa điểm
  • Bảo hiểm toàn cầu
  • Dịch vụ trợ giúp y tế khẩn cấp 24/7
  • Bảo hiểm cho các hoạt động thể thao giải trí
  • Y học thay thế
  • Hệ thống bệnh viện/phòng khám thanh toán trực tiếp ở khắp nước

2. Bảo hiểm sức khỏe hoạt động như thế nào?

Khi bạn tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe, công ty bảo hiểm sẽ chi trả một phần cho chi phí y tế của bạn. Mức tiền mà bạn được hưởng, các dịch vụ được bảo hiểm sẽ phụ thuộc vào gói chương trình bảo hiểm mà bạn đăng ký.

Chẳng hạn như bạn phải đóng thanh toán 20% cho các dịch vụ nha khoa (công ty bảo hiểm chi trả 80% chi phí hợp lý).

3. Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe?

Bảo hiểm sức khỏe rất cần thiết cho mỗi người, mang lại nhiều lợi ích lâu dài:

LÝ DO BẠN NÊN MUA BẢO HIỂM SỨ KHỎE
LÝ DO BẠN NÊN MUA BẢO HIỂM SỨ KHỎE
  • Dự phòng cho những sự cố y tế bất ngờ. Bạn sẽ không thể nào biết trước được khi nào bạn cần được chăm sóc y tế.
  • Giúp bạn sống khỏe mạnh hơn. Nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ chi phí cho những dịch vụ thăm khám sức khỏe định kỳ để phòng ngừa bệnh tật.
  • Theo khuyến nghị của pháp luật. Bộ Y tế luôn khuyến khích mọi người tham gia vào chương trình bảo hiểm sức khỏe để tiết kiệm chi phí điều trị bệnh.

4. Vì sao lại nên tham gia bảo hiểm sức khỏe lâu dài?

Bảo hiểm sức khỏe vừa có thể giúp bạn phòng ngừa được bệnh tật qua việc cung cấp những cuộc khám sức khỏe miễn phí hằng năm và cũng có thể giúp bạn dự phòng tài chính nếu chẳng may gặp phải những rủi ro này.

Chính vì không thể đoán định khi nào rủi ro xảy ra nên việc tham gia bảo hiểm cần phải lâu dài. Bạn đã xác định mua bảo hiểm là phòng ngừa cho tương lai thì việc phòng ngừa này chắc chắn phải dài hạn thì Bạn mới có thể an tâm mọi lúc mọi nơi!

Tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với những phạm vi bảo hiểm phù hợp và chi phí hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    5. Tạm kết

    Trên đây là những chia sẻ của Medplus về những lý do tại sao nên tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe lâu dài cũng như những lợi ích khi mua bảo hiểm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

    Nguồn tham khảo

    Trả lời