Mang thai là một cột mốc quan trọng đối với nhiều gia đình. Phải thừa nhận rằng nhiều cặp vợ chồng đã xác định mang thai là nguyên nhân chính gây căng thẳng và lo lắng trong hôn nhân của họ vì phải đối mặt với những vấn đề không thể lường trước được.

Trước những lo âu của các cặp vợ chồng, bảo hiểm thai sản đã được thiết lập nhằm giảm đi các gánh nặng khi mang thai. Đây là một trong những loại bảo hiểm đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay bởi những lợi ích mà nó mang lai.

Medplus sẽ giúp bạn hiểu rõ được tầm quan trọng và những lợi ích khi mua bảo hiểm thai sản cho các mẹ bầu trong bài viết này.

1. Vì sao bảo hiểm thai sản lại cần thiết?

Tầm quan trọng của bảo hiểm thai sản
Tầm quan trọng của bảo hiểm thai sản

Như đã nói ở trên, một trong những vấn đề không lường trước được là sức khỏe của trẻ sơ sinh bất thường.

Với tỷ lệ trẻ bị dị tật bẩm sinh chiếm 1,5-2% trẻ mới sinh ra, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng hơn 40.000 trẻ bị dị tật bẩm sinh, tương đương cứ 13 phút có một trẻ mắc dị tật bẩm sinh được sinh ra.

Một ví dụ rất phổ biến nhưng không nguy hiểm của các bệnh như vậy là bệnh vàng da.

Vàng da sơ sinh
Vàng da sơ sinh

Vàng da sơ sinh là hiện tượng da, thường là do tăng bilirubin gián tiếp – một thành phần được giải phóng ra khi hồng cầu bị vỡ. Đây là hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh, xuất hiện ở khoảng 60% trẻ đủ tháng và 80% trẻ sinh non.

Các dị tật bẩm sinh như hội chứng Down, suy giáp bẩm sinh và dị tật ống thần kinh thuộc loại nặng hơn. Thống kê của sở Y tế cho biết, mỗi năm có khoảng 1.400-1.800 trẻ mắc bệnh Down, khoảng 1.000-1.500 trẻ bị dị tật ống thần kinh và 300-400 trẻ bị suy giáp bẩm sinh…

Những dị tật này cũng có thể dẫn đến tàn tật lâu dài cần phải có người chăm sóc. Hơn nữa, gần một nửa số dị tật bẩm sinh này được phát hiện là không liên quan đến một nguyên nhân cụ thể, càng làm phức tạp thêm việc ngăn ngừa các bệnh như vậy.

Từ quan điểm tâm lý, điều này làm tăng mức độ căng thẳng và lo lắng của cha mẹ vì họ có thể cảm thấy bất lực. Do đó, bảo hiểm thai sản cho mẹ bầu lúc này là sự lựa chọn tốt nhất để giảm thiểu lo lắng cho các bậc cha mẹ hiện nay.

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm thai sản

2.1 Giữ bạn và con bạn an toàn

Một cách hợp lý để giảm bớt những tác động tài chính do dị tật bẩm sinh là thông qua việc mua bảo hiểm thai sản.

Hầu hết bảo hiểm thai sản được thiết kế bằng cách đảm bảo cuộc sống của người mẹ, khi đứa trẻ còn trong bụng mẹ trước khi sinh. Ngoài ra, điều khoản bổ sung trong bảo hiểm thai sản có thể được gắn với bảo hiểm tính mạng của người mẹ.

2 đặc điểm chính của điều khoản bổ sung trong bảo hiểm thai sản:

  • Điều khoản bổ sung sẽ trả tiền trong trường hợp không may được chẩn đoán là biến chứng thai kỳ hoặc bệnh bẩm sinh.
  • Điều khoản bổ sung sẽ cung cấp bảo hiểm đối với chi phí nằm viện của người mẹ hoặc trẻ sơ sinh.

 2.2 Lập kế hoạch cho tương lai

Thiết lập kế hoạch cho tương lai
Thiết lập kế hoạch cho tương lai

Ngoài yếu tố bảo hiểm và bảo vệ của các chính sách trong bảo hiểm thai sản, thường có yếu tố tích lũy tài sản. Nguồn quỹ này sẽ là bước khởi đầu trong cuộc sống của đứa trẻ, và nó có thể được sử dụng cho giáo dục, mục tiêu cuộc sống hoặc nguyện vọng hay bất kỳ nhu cầu nào khác.

Khi mua bảo hiểu thai sản, con bạn không chỉ được bảo vệ tốt trước các bệnh bẩm sinh, chi phí nằm viện và các biến chứng khác phát sinh khi mang thai, con bạn còn đi trước một bước về mặt tài chính so với các bạn cùng lứa tuổi. Nói tóm lại, việc lập kế hoạch giáo dục con bạn bắt đầu trước khi trẻ được sinh ra.

Bảo hiểm thai sản đã trở nên phổ biến trong những năm qua và trở thành một kế hoạch bắt buộc phải có đối với những người mẹ mong đợi do chi phí y tế tăng cao và có thể xảy ra các biến chứng thai kỳ và bệnh bẩm sinh. Chi phí cực kỳ thấp đã làm cho nó hợp lý cho mọi bà mẹ mong đợi.

Nguồn tham khảo

Trả lời