Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo tại sao lại được coi là cách chuẩn bị tài chính tốt cho bạn và gia đình? Để hiểu hơn về vấn đề này thì hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Việc được chuẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo sẽ gây ra tổn thương tâm lý cho không chỉ người bệnh mà còn cả những người thân trong gia đình. Và đương nhiên, sau khi được chuẩn đoán bác sĩ và người nhà bệnh nhân sẽ ưu tiên tìm ra phương pháp trị liệu phù hợp. Nhưng khi chi phí điều trị tăng cao thì các gia đình thường sẽ gặp khó khăn về tài chính khi không theo kịp với hóa đơn ngày càng tăng lên.

Do đó, việc chuẩn bị một kế hoạch tài chính tốt có thể giúp bạn và gia đình đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo nếu nó đột ngột xuất hiện.

Trong bài viết này, Medplus cung cấp cho bạn một phương án có thể đảm bảo tài chính cho gia đình bạn để có thể vượt qua một cách dễ dàng các khó khăn tài chính trong trường hợp khẩn cấp do chi phí y tế khám chữa bệnh hiểm nghèo đắt tiền gây ra.

1. Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo là gì?

Hiểu một cách đơn giản, bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo là hình thức cung cấp bảo hiểm và hỗ trợ tài chính trong trường hợp người được bảo hiểm được chuẩn đoán mắc các loại bệnh hiểm nghèo.

Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo
Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo là gì?

Các loại bệnh nào được coi là bệnh hiểm nghèo và sẽ được bảo hiểm, bạn có thể xem Danh sách 56+ bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm hiện nay [cập nhật 3/2022]

2. Chi phí điều trị của bệnh hiểm nghèo.

Chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo
Chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo

Chi phí điều trị của bệnh hiểm nghèo không chỉ cao mà chi phí khám chữa bệnh còn kéo dài. Theo ước tính thì chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo một năm sẽ rơi vào khoảng 176 triệu đồng. Chi phí này còn thay đổi tùy theo loại bệnh, mức độ bệnh, bệnh viện, phương pháp điều trị, loại thuốc sử dụng,.. và nhiều loại chi phí ăn uống, đi lại khác.

3. Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo đảm bảo an toàn tài chính cho bạn như thế nào?

Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo đảm bảo an toàn tài chính
Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo đảm bảo an toàn tài chính

Cũng giống như các loại bảo hiểm sức khỏe khác, bạn phải trả tiền phí bảo hiểm hằng tháng để được bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo. Nếu bạn được chuẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí cho bạn tùy theo chính sách trong hợp đồng. Một hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ có những lợi ích cơ bản như:

3.1. Thanh toán các dịch vụ y tế không có sẵn

Thật vậy, bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo cung cấp cho bạn một khoản tiền khi bạn được chuẩn đoán mắc bệnh theo hợp đồng.

Tuy nhiên, sẽ có những dịch vụ y tế không thiết yếu sẽ không có sẵn tại bệnh viện, đối với các loại bảo hiểm khác sẽ không được chi trả cho các dịch vụ không có sẵn này nhưng đối với bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bạn có thể sử dụng khoản thanh toán nhận được để chi trả cho các dịch vụ này.

3.2. Thanh toán cho các phương pháp điều trị không có trong chính sách truyền thống

Một chi phí mà có lẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến tổng chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo đó chính là phương pháp điều trị bệnh. Tùy theo phương pháp điều trị bệnh mà chi phí có thể thấp hoặc cao, và đối với các bệnh nhân mắc bệnh càng nặng thì đòi hỏi phương pháp điều trị phải tân tiến và phù hợp với tình trạng bệnh.

Thường các máy móc tân tiến sẽ không nằm trong chính sách được hưởng bảo hiểm, tuy nhiên với bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bạn có thể sử dụng khoản thanh toán cho các phương pháp điều trị này mà không gặp phải vấn đề gì.

3.3. Trang trải chi phí hằng ngày

Việc có thể trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày là rất quan trọng đối với người bệnh nặng. Điều này sẽ giúp người bệnh an tâm và tạo điều kiện cho người bệnh tập trung thời gian và sức lực để chữa bệnh thay vì phải đi làm để chi trả hóa đơn.

3.4. Có thể sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác

Bạn có thể sử dụng khoản thanh toán từ công ty bảo hiểm cho hợp đồng bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo cho các mục đích khác. Có thể kể đến một số loại chi phí như chi phí vận chuyển đến và đi từ trung tâm từ các trung tâm điều trị, chi phí lắp đặt thang máy trong nhà cho những bệnh nhân không thể đi được hoặc thâm chí là chi phí du lịch trong thời gian phục hồi.

4. Kết luận.

Không thể phủ nhận rằng ngày càng nhiều căn bệnh nói chung và bệnh hiểm nghèo nói riêng được phát hiện và gây ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần cũng như cuộc sống của mỗi người.

Mặc dù bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo không thể bù đắp được về mặt tình cảm nhưng sẽ giúp ích rất nhiều về mặt tài chính cho bạn và gia đình trong hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn tham khảo

Trả lời