Khi nói đến việc đảm bảo tài chính cho tương lai của bạn, một khoản đầu tư có thể được cân nhắc. Vậy bạn nên đầu tư vào đâu? Bảo hiểm nhân thọ hay quỹ tương hỗ?

Mỗi sản phẩm đầu tư có thể có một số ưu và nhược điểm. Do đó, quyết định đúng đắn cuối cùng phụ thuộc vào mục tiêu cuộc sống, thu nhập, mức độ chấp nhận rủi ro, trách nhiệm gia đình,.. Bài viết này nói về hai trong số các công cụ đầu tư phổ biến và được ưa chuộng nhất – kế hoạch bảo hiểm nhân thọ và đầu tư quỹ tương hỗ.

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là gì?
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Các gói bảo hiểm nhân thọ cung cấp sự bảo vệ suốt đời và hỗ trợ những người thân yêu của bạn khi bạn vắng mặt với quyền lợi tử tuất. Có nhiều loại kế hoạch bảo hiểm nhân thọ khác nhau, chẳng hạn như kế hoạch bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, kế hoạch bảo hiểm nhân thọ trọn đời,… mang lại những lợi ích khác nhau. 

Các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ có thể mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như bảo hiểm sức khỏe và là một khoản đầu tư đáng giá. 

Xem ngay: 6 điểm cộng khi mua bảo hiểm liên kết đầu tư

2. Qũy tương hỗ là gì?

Qũy tương hỗ là gì
Qũy tương hỗ là gì?

Quỹ tương hỗ là một công cụ đầu tư thuần túy. Một quỹ tương hỗ nhận tiền từ các nhà đầu tư khác nhau và sử dụng nó để mua chứng khoán như cổ phiếu và trái phiếu.

Khi hoạt động của quỹ tương hỗ sinh ra lợi nhuận, những người góp vốn sẽ được chia đều số tiền lãi và cũng có thể là số tiền lỗ. Các quỹ tương hỗ đều được quản lý và vận hành bởi các chuyên gia tài chính có kinh nghiệm trong đầu tư và am hiểu thị trường.

3. So sánh bảo hiểm nhân thọ và quỹ tương hỗ

Đây là một số điểm khác nhau giữa bảo hiểm nhân thọ và quỹ tương hỗ:

điểm khác biệt Bảo hiểm nhân thọ Quỹ tương hỗ
Định nghĩa Một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ là một kế hoạch bảo vệ đảm bảo an toàn cho gia đình bạn trong trường hợp không may qua đời. Quỹ tương hỗ là một sản phẩm đầu tư cho phép bạn đầu tư tiền của mình để đổi lấy phần thưởng và tiền lãi.
Rủi ro Có rất ít hoặc không có rủi ro liên quan đến các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ truyền thống. Miễn là bạn thanh toán tất cả phí bảo hiểm đúng hạn và tuân thủ điều khoản chính sách, người được chỉ định của bạn sẽ nhận được một khoản tiền được đảm bảo tại thời điểm giải quyết yêu cầu bồi thường. Các quỹ tương hỗ, giống như bất kỳ sản phẩm đầu tư nào khác, có một số rủi ro thị trường.
Mục đích đầu tư Lý do chính để mua một gói bảo hiểm nhân thọ là để bảo vệ tương lai của những người phụ thuộc của bạn khi bạn không may qua đời. Mục tiêu chính của việc đầu tư vào một quỹ tương hỗ là tìm kiếm lợi nhuận
Các loại sản phẩm Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thể được phân loại thành: Bảo hiểm trọn đời, Bảo hiểm sinh kỳ, Bảo hiểm tử kỳ, Bảo hiểm hỗn hợp, Bảo hiểm trả tiền định kỳ, Bảo hiểm liên kết đầu tư, Bảo hiểm hưu trí. Các loại quỹ tương hỗ bao gồm: Quỹ đầu tư theo chỉ số, quỹ thu nhập cố định, các loại quỹ tương hỗ khác ( quỹ ngành, quỹ cổ phần, quỹ cân bằng,..)
Lợi ích Tiền lãi từ một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ bao gồm lợi ích tử vong, lợi ích đáo hạn và tiền thưởng tích lũy theo thời gian. Đây thường là số tiền cố định được quyết định tại thời điểm mua. Trong trường hợp các kế hoạch liên kết đơn vị, kế hoạch tài trợ,… bạn cũng sẽ nhận được tiền lãi từ khoản đầu tư của mình.  Lợi nhuận từ một quỹ tương hỗ tương đối cao hơn so với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Vì rủi ro đầu tư vào thị trường cao nên phần thưởng cũng vậy.

4. Nên chọn đầu tư bảo hiểm nhân thọ hay quỹ tương hỗ

Nên đầu tư bảo hiểm nhân thọ hay quỹ tương hỗ
Nên đầu tư bảo hiểm nhân thọ hay quỹ tương hỗ?

Cả hai sản phẩm đều có những lợi ích riêng. Trong khi các quỹ tương hỗ cho phép bạn nhận được lợi nhuận nhiều hơn thì bảo hiểm nhân thọ có thể bảo vệ gia đình bạn. Một sự kết hợp đúng đắn của cả hai có thể là sự lựa chọn lý tưởng. Quỹ tương hỗ sẽ cho phép bạn trang trải các chi phí và mục tiêu ngắn hạn của mình, còn bảo hiểm nhân thọ sẽ đảm bảo giúp cuộc sống gia đình bạn ổn định và yên tâm hơn vì bảo hiểm nhân thọ là hình thức tích lũy và có kế hoạch.

5. Tạm kết

Mặc dù cả hai kế hoạch đầu tư này đều quan trọng nhưng đôi khi bạn có thể phải sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu trước mắt của mình. Hiểu được sự khác biệt giữa bảo hiểm nhân thọ và quỹ tương hỗ có thể giúp bạn chọn đúng lựa chọn vào đúng giai đoạn của cuộc đời mình.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề nên đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ hay quỹ tương hỗ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời