Bảo hiểm tín dụng được bán trên thị trường thường xuyên nhất dưới dạng một tính năng của thẻ tín dụng, với chi phí hàng tháng tính một tỷ lệ phần trăm thấp trên số dư chưa thanh toán của thẻ. Vậy bạn đã biết rõ về bảo hiểm tín dụng và những lợi ích của bảo hiểm tín dụng chưa?

Hãy cùng Medplus tìm hiểu về bảo hiểm tín dụng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm tín dụng là gì?

Bảo hiểm tín dụng là gì
Bảo hiểm tín dụng là gì?

Bảo hiểm tín dụng là một loại chính sách bảo hiểm được mua bởi người đi vay để thanh toán một hoặc nhiều khoản nợ hiện có trong trường hợp tử vong, tàn tật hoặc trong một số trường hợp hiếm gặp là thất nghiệp.

Bảo hiểm tín dụng được bán trên thị trường thường xuyên nhất dưới dạng một tính năng của thẻ tín dụng, với chi phí hàng tháng tính một tỷ lệ phần trăm thấp trên số dư chưa thanh toán của thẻ.

2. Bảo hiểm tín dụng hoạt động như thế nào?

Bảo hiểm tín dụng hoạt động như thế nào
Bảo hiểm tín dụng hoạt động như thế nào?

Bảo hiểm tín dụng có thể là cứu cánh tài chính trong trường hợp xảy ra thảm họa nhất định. Tuy nhiên, nhiều chính sách bảo hiểm tín dụng được định giá quá cao so với lợi ích của chúng, cũng như chứa đầy những chính sách có thể gây khó khăn. 

Xem ngay: Bạn nên dành bao nhiêu phần trăm thu nhập cho bảo hiểm?

3. Phân loại bảo hiểm tín dụng

Có ba loại bảo hiểm về tín dụng, mỗi loại trả lợi ích theo những cách khác nhau:

4 loại hình bảo hiểm du lịch phân theo đối tượng bảo hiểm
3 loại hình bảo hiểm tín dụng hiện nay

3.1. Bảo hiểm nhân thọ tín dụng

Loại bảo hiểm nhân thọ này trả hết các khoản vay và nợ nếu bạn chết.

3.2. Bảo hiểm khuyết tật tín dụng

Còn được gọi là bảo hiểm tai nạn và sức khỏe, loại bảo hiểm tín dụng này trả tiền trợ cấp hàng tháng trực tiếp cho người cho vay bằng với khoản thanh toán hàng tháng tối thiểu của khoản vay nếu bạn bị tàn tật.

Bạn phải chịu đựng tàn tật trong một khoảng thời gian nhất định trước khi nhận được trợ cấp. Trong một số trường hợp, phúc lợi có hiệu lực hồi tố kể từ ngày đầu tiên bị khuyết tật. Trong các trường hợp khác, lợi ích chỉ có thể bắt đầu sau khi thỏa mãn thời gian chờ đợi. Thời gian chờ thông thường đối với bảo hiểm khuyết tật tín dụng là 14 ngày và 30 ngày.

3.3. Bảo hiểm thất nghiệp tín dụng

Với loại bảo hiểm này, nếu bạn bị thất nghiệp không tự nguyện, bảo hiểm này sẽ trả trực tiếp khoản trợ cấp hàng tháng cho người cho vay bằng với khoản thanh toán hàng tháng tối thiểu của khoản vay. 

Bạn phải duy trì tình trạng thất nghiệp trong một số ngày nhất định trước khi trợ cấp được trả. Trong một số trường hợp, trợ cấp có hiệu lực hồi tố kể từ ngày đầu tiên thất nghiệp. Trong các trường hợp khác, lợi ích chỉ bắt đầu sau khi thỏa mãn thời gian chờ đợi.

4. 7 câu hỏi cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm tín dụng

  • Bạn có bảo hiểm hoặc tài sản nào khác có thể trang trải các nghĩa vụ nợ trong trường hợp tôi qua đời, tàn tật hoặc thất nghiệp không?
  • Mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hay hợp đồng bảo hiểm tàn tật sẽ tốt hơn? Bảo hiểm tín dụng có thể có giá cao hơn các lựa chọn bảo hiểm truyền thống khác.
  • Bảo hiểm tín dụng có bao gồm toàn bộ thời hạn của khoản vay và toàn bộ số dư không?
  • Thời gian chờ để được chi trả trợ cấp hàng tháng là bao lâu?
  • Những gì không được bảo hiểm bởi chính sách?
  • Công ty bảo hiểm hoặc người cho vay có thể hủy bảo hiểm không?
  • Điều khoản chính sách hoặc phí bảo hiểm có thể được thay đổi mà không có sự đồng ý?

5. Tạm kết

Việc nắm chắc những kiến thức về Bảo hiểm tín dụng là gì sẽ giúp người đi vay hiểu rõ được những quyền lợi cơ bản mà mình được hưởng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. Trong trường hợp không may xảy ra rủi ro, bảo hiểm tín dụng sẽ bảo vệ lợi ích của cả bên cho vay và bên vay.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm tín dụng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời