#Bảo hiểm sức khỏe dự phòng. Sẽ ra sao nếu bạn cần được bảo hiểm bởi vì chi phí điều trị quá cao trong khi gói bảo hiểm hiện tại lại loại trừ trường hợp của bạn? Bạn sẽ tiếp tục rơi thêm vào trạng thái căng thẳng với những áp lực về sức khỏe lẫn tài chính. Điều này cho thấy rằng đôi khi một gói bảo hiểm sức khỏe là chưa đủ và thêm một chính sách bảo hiểm sức khỏe dự phòng là cần thiết.

Bài viết sau đây Medplus sẽ đề cập đến những lý do và lợi ích của gói bảo hiểm sức khỏe dự phòng (bảo hiểm sức khỏe thứ hai) mà bạn nên biết.

Bảo hiểm sức khỏe dự phòng và 3 điều bạn nên biết
Bảo hiểm sức khỏe dự phòng và 3 điều bạn nên biết

Những điều cần cân nhắc khi mua chương trình bảo hiểm sức khỏe dự phòng

Nếu chính sách hiện tại không đáp ứng nhu cầu y tế của bạn do phạm vi bảo hiểm nhỏ hơn hoặc có quá nhiều loại trừ và giới hạn, thì hãy mua chính sách bảo hiểm sức khỏe dự phòng để lấp đầy khoảng trống do chính sách hiện tại để lại. Ý tưởng là có được hai chính sách bảo hiểm bổ sung cho nhau để cung cấp bảo hiểm toàn diện và mua hai chính sách trung bình làm tăng gánh nặng tài chính của bạn.

Vì vậy, hãy đánh giá chính sách bảo hiểm sức khỏe dự phòng dựa trên các tham số sau:

  • Nhu cầu và ngân sách của bạn: Bắt đầu bằng cách phân tích ngân sách của bạn và sau đó là những loại bệnh tật bạn có thể mắc phải do lựa chọn lối sống hoặc lý do di truyền. Kế hoạch thứ hai sẽ cung cấp cho bạn bảo hiểm cho những bệnh không được bảo hiểm trong chính sách đầu tiên của bạn và cũng phải phù hợp hoàn toàn với ngân sách của bạn vì bây giờ bạn sẽ phải trả thêm phí bảo hiểm. Vì vậy, hãy quyết định cho phù hợp.
  • Phạm vi bảo hiểm: Do những tiến bộ về y tế, việc đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe đã trở thành một nhiệm vụ khó khăn vì chi phí cho một vài ngày nằm viện có thể lên đến vài vạn. Gói thứ hai của bạn nên cộng với gói đầu tiên để cung cấp cho bạn một số tiền bảo hiểm đáng kể.
  • Tính sẵn có của các gói nạp tiền: Các chương trình bảo hiểm bổ sung luôn có ích khi bạn muốn tăng quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của mình mà không phải trả thêm phí bảo hiểm lớn. Đảm bảo rằng chính sách bảo hiểm sức khỏe dự phòng của bạn cung cấp các lợi ích của các tiện ích bổ sung đó.
  • Khả năng tái tạo trọn đời: Do quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn và hệ thống miễn dịch suy yếu, nhu cầu bảo hiểm sức khỏe tăng lên theo tuổi tác. Mua chính sách bảo hiểm sức khỏe đi kèm với tính năng gia hạn suốt đời là điều bắt buộc để bạn không cần phải tìm kiếm một chương trình mới khi về già.
  • Chuyển đổi nhà cung cấp bảo hiểm: Hợp đồng bảo hiểm dự phòng của bạn phải có tính năng linh hoạt. Đó là lựa chọn chuyển đổi từ công ty bảo hiểm này sang công ty bảo hiểm khác mà không làm mất quyền lợi sức khỏe mà bạn đã tích lũy từ hợp đồng bảo hiểm hiện có. Tính năng này là cần thiết nếu bạn phát hiện ra chính sách không thỏa đáng.

Tìm hiểu thêm về các chương trình bảo hiểm sức khỏe dự phòng tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời