Hiện nay ngày càng nhiều loại hình bảo hiểm được các công ty phát hành, vậy bạn có thắc mắc vai trò của bảo hiểm đối với người tham gia bảo hiểm, với kinh tế xã hội là gì không? Nếu có hãy đọc bài viết dưới đây của Medplus để hiểu rõ hơn nhé!

Thế giới chúng ta đang sống đầy rẫy những điều không chắc chắn và rủi ro. Các cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, tài sản và tài sản phải đối mặt với các loại và mức độ rủi ro khác nhau. Chúng bao gồm rủi ro thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản, tài sản,…

Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể ngăn chặn các sự kiện không mong muốn xảy ra, thế giới tài chính đã phát triển các sản phẩm bảo vệ các cá nhân và doanh nghiệp trước những tổn thất đó bằng cách bù đắp cho họ bằng các nguồn tài chính. Bảo hiểm là một sản phẩm tài chính làm giảm hoặc loại bỏ chi phí tổn thất hoặc ảnh hưởng của tổn thất do các loại rủi ro khác nhau gây ra.

Ngoài việc bảo vệ các cá nhân và doanh nghiệp khỏi nhiều loại rủi ro tiềm ẩn, ngành Bảo hiểm còn đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế chung của quốc gia bằng cách mang lại sự ổn định cho hoạt động của các doanh nghiệp và tạo ra nguồn tài chính dài hạn cho các dự án công nghiệp. Trong số những thứ khác, lĩnh vực Bảo hiểm cũng khuyến khích đức tính tiết kiệm của các cá nhân và tạo ra việc làm cho hàng triệu người, đặc biệt là nước đang phát triển như Việt Nam ta.

5 vai trò của bảo hiểm bạn cần biết
5 vai trò của bảo hiểm bạn cần biết

1. Vai trò của bảo hiểm trong việc cung cấp bảo hiểm cho các cá nhân và doanh nghiệp

Bảo hiểm cung cấp hỗ trợ tài chính và giảm bớt những điều không chắc chắn mà các cá nhân và doanh nghiệp phải đối mặt ở mỗi bước trong vòng đời của họ. Nó cung cấp một cơ chế giảm thiểu rủi ro lý tưởng chống lại các sự kiện có khả năng gây ra khó khăn tài chính cho các cá nhân và doanh nghiệp. ). 

Ví dụ, với lạm phát y tế tăng xấp xỉ 15% mỗi năm, ngay cả những thủ tục y tế đơn giản cũng đủ chi phí để làm xáo trộn ngân sách được tính toán kỹ lưỡng của một gia đình, nhưng Bảo hiểm sức khỏe sẽ đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình. Trong trường hợp bảo hiểm kinh doanh, bồi thường tài chính được cung cấp đối với tổn thất tài chính do hỏa hoạn, trộm cắp, rủi ro liên quan đến hoạt động hàng hải, tai nạn khác,…

2. Vai trò của bảo hiểm trong việc tạo ra nguồn tài chính dài hạn

Vai trò của bảo hiểm là tạo ra nguồn vốn dài hạn
Vai trò của bảo hiểm là tạo ra nguồn vốn dài hạn

Một trong những vai trò của bảo hiểm đó chính là việc tạo ra nguồn vốn dài hạn. Đó là do lĩnh vực bảo hiểm tạo ra các quỹ thông qua phí bảo hiểm từ hàng triệu chủ hợp đồng. Do tính chất dài hạn của các quỹ này, chúng được đầu tư vào việc xây dựng các tài sản cơ sở hạ tầng dài hạn (chẳng hạn như đường xá, cảng, nhà máy điện, đập,…) có ý nghĩa quan trọng đối với việc xây dựng quốc gia. Cơ hội việc làm được tăng lên bởi các khoản đầu tư lớn dẫn đến hình thành vốn trong nền kinh tế.

3. Vai trò của bảo hiểm trong việc thúc đẩy nền kinh tế

Vai trò của bảo hiểm là thúc đẩy nền kinh tế phát triển
Vai trò của bảo hiểm là thúc đẩy nền kinh tế phát triển

Ngành Bảo hiểm có tác động đáng kể đến toàn bộ nền kinh tế bằng cách huy động tiết kiệm trong nước. Bảo hiểm biến vốn tích lũy thành đầu tư sản xuất. Bảo hiểm cũng giúp giảm thiểu tổn thất, ổn định tài chính và thúc đẩy thương mại và các hoạt động thương mại dẫn đến tăng trưởng và phát triển kinh tế bền vững. Vì vậy, vai trò của bảo hiểm là quan trọng trong sự tăng trưởng bền vững của một nền kinh tế.

4. Hỗ trợ các gia đình trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe

Hạnh phúc của gia đình là quan trọng đối với tất cả mọi người và sức khỏe của các thành viên trong gia đình là mối quan tâm lớn nhất đối với hầu hết mọi người. Từ cha mẹ già đến trẻ sơ sinh, thuốc men và nhập viện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hạnh phúc gia đình. Chi phí điều trị y tế tăng cao và giá thuốc tăng vọt đủ để rút cạn tiền tiết kiệm của bạn nếu không chuẩn bị kỹ càng. 

Ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những căn bệnh hiểm nghèo (như đau tim, đột quỵ, ung thư,…) một cách bất ngờ. Và chi phí y tế tăng cao là mối quan tâm lớn. Bảo hiểm sức khỏe là một chính sách bảo vệ các cá nhân về tài chính trước các loại rủi ro sức khỏe khác nhau. Với hợp đồng Bảo hiểm sức khỏe, người được bảo hiểm được hỗ trợ tài chính trong trường hợp cấp cứu y tế.

Tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói Bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với mức phí hợp lý và phạm vi bảo hiểm đầy đủ. Để sở hữu giải pháp bảo vệ sức khỏe này hãy đăng ký ngay bằng cách điền form dưới đây:








    5. Vai trò của bảo hiểm trong việc phân tán rủi ro

    Tại sao chúng tôi lại nói vai trò của bảo hiểm là có thể giúp phân tán rủi ro? Đó là do bBảo hiểm tạo điều kiện chuyển rủi ro tổn thất từ ​​người được bảo hiểm sang công ty bảo hiểm. Nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm là phân tán rủi ro cho một số lượng lớn người. Một lượng lớn dân số nhận được các chính sách bảo hiểm và trả phí bảo hiểm cho công ty bảo hiểm. Bất cứ khi nào một tổn thất xảy ra, nó sẽ được bồi thường từ khối lượng tiền thu được từ hàng triệu chủ hợp đồng.

    6. Tạm kết

    Với sự phát triển của nền kinh tế xã hội như hiện nay, các loại bảo hiểm được cá nhân và doanh nghiệp hết sức quan tâm. Với vai trò của bảo hiểm được Medplus liệt kê chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đọc cũng hiểu hơn về vai trò của bảo hiểm và có cái nhìn đúng hơn về bảo hiểm.

    Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề vai trò của bảo hiểm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

    Trả lời