Ngoài các loại hình bảo hiểm phổ biến như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn thì nhiều bậc cha mẹ còn được khuyến khích cho con tham gia bảo hiểm thân thể học sinh. Thế nhưng, đây là loại hình bảo hiểm gì và mang lại quyền lợi như thế nào khi tham gia?

Với nhiều bậc cha mẹ, bảo hiểm thân thể học sinh là loại hình bảo hiểm còn khá mới lạ. Do đó, khi được khuyến khích tham gia, nhiều phụ huynh còn băn khoăn không biết đây là loại bảo hiểm gì, quyền lợi như thế nào và liệu có thật sự cần thiết để tham gia hay không?

Bảo hiểm thân thể học sinh: Những điều bố mẹ nên biết
Bảo hiểm thân thể học sinh: Những điều bố mẹ nên biết

Nếu bạn cũng đang có những vướng mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết sau của Medplus để “bỏ túi” những thông tin hữu ích giúp việc đưa ra quyết định trở nên sáng suốt hơn.

Bảo hiểm thân thể học sinh là gì?

Bảo hiểm thân thể học sinh là chương trình bảo vệ sức khỏe, thân thể, tính mạng của học sinh trước những rủi ro như bệnh tật hay tai nạn bất ngờ không thể biết được trong tương lai.

Đối tượng tham gia loại hình bảo hiểm này là các bạn học sinh với nhiều độ tuổi, từ trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đến sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

Đây là loại hình bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc, thường có thời hạn trong vòng 1 năm hoặc có thể lâu hơn tùy theo từng gói bảo hiểm mà chủ hợp đồng chọn lựa.

Bảo vệ sức khỏe, thân thể, tính mạng của học sinh
Bảo vệ sức khỏe, thân thể, tính mạng của học sinh

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thân thể học sinh

Các chương trình bảo hiểm thân thể học sinh khác nhau sẽ cung cấp các lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, sinh viên và gia đình của họ thường nhận được những lợi ích cơ bản sau đây khi tham gia loại hình bảo hiểm này:

Chi trả chi phí điều trị

Bảo hiểm thân thể học sinh chi trả các khoản phí cấp cứu, điều trị y tế trong trường hợp người được bảo hiểm không may đối mặt với bệnh tật hoặc tai nạn ngoài ý muốn.

Ngoài ra, học sinh và gia đình còn được hỗ trợ chữa bệnh hàng ngày. Tùy vào gói sản phẩm tham gia, loại hình này có thể hỗ trợ học sinh và người thân tiết kiệm lên đến 80% chi phí điều trị.

Chi trả chi phí điều trị cho trẻ
Chi trả chi phí điều trị cho trẻ

Bồi thường thương tật

Nếu không may người tham gia xảy ra thương tật thân thể (thương tật tạm thời hay thương tật vĩnh viễn) do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, phía doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thanh toán số tiền bồi thường cho người tham gia và gia đình tính theo tỷ lệ phần trăm tổng mệnh giá bảo hiểm.

Bảng tỷ lệ chi trả cũng được thể hiện cụ thể trên hợp đồng bảo hiểm mà bên mua hợp đồng đã thỏa thuận.

Chi trả toàn bộ khoản tiền bảo hiểm nếu người tham gia tử vong hay thương tật vĩnh viễn

Trường hợp học sinh không may người tham gia bệnh tật, tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm dẫn đến thương tật vĩnh viễn hoặc thậm chí tử vong, người thừa kế hợp pháp của học sinh như bố mẹ, ông bà, người nuôi dưỡng hợp pháp có thể thừa hưởng số tiền tương đương với mệnh giá bảo hiểm.

Tuy nhiên, nếu trước đó phía doanh nghiệp bảo hiểm đã thanh toán các khoản phí điều trị, bồi thường khác thì số tiền được hưởng sẽ trừ đi các khoản đã chi trả. Ngoài ra, số tiền bồi thường sẽ không vượt quá mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm.

Với gói sản phẩm bảo hiểm trên, người tham gia và gia đình sẽ phần nào yên tâm tận hưởng cuộc sống vì các con thân yêu đã được bảo vệ tốt nhất trước những rủi ro luôn rình rập trong cuộc sống.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề những điều cần biết về bảo hiểm thân thể học sinh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời