Trong số những người tìm kiếm chính sách bảo hiểm, bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo vẫn là một loại hình bảo hiểm bị hiểu sai nhiều. Kết quả gây hiểu nhầm do đặc điểm của nó có phần giống với bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, chương trình bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo và chương trình sức khỏe là các loại hợp đồng bảo hiểm khác nhau, với các tính năng khác nhau và cung cấp các quyền lợi khác nhau.

Do đó, trước khi đăng ký bất kỳ chương trình cụ thể nào, bạn cần phải hiểu chính xác về chương trình Bệnh hiểm nghèo là gì, chương trình này khác với chương trình sức khỏe như thế nào và bạn có thể nhận được hoặc không nhận được những lợi ích nào trong bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Và để biết điều đó trong 2 phút, hãy đọc ngay nội dung “5 hiểu sai về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thường gặp nhất” bên dưới đây mà Medplus chia sẻ nhé.

1. Lầm tưởng 1: Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo = Bảo ​​hiểm sức khỏe

Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo và bảo ​​hiểm sức khỏe là hai chương trình khác nhau
Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo và bảo ​​hiểm sức khỏe là hai chương trình khác nhau

Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo là bảo ​​hiểm sức khỏe? Thực tế đây là một tuyên bố không chính xác.

Chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả các chi phí nằm viện cơ bản của bạn khi bạn nhập viện trong hơn 24 giờ. Tuy nhiên, chương trình Bệnh hiểm nghèo (CI) sẽ cung cấp cho bạn một khoản tiền một lần để bảo vệ tài chính khi bạn được chẩn đoán mắc một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, đau tim, v.v. Tùy thuộc vào chính sách CI của bạn, số lượng bệnh được bảo hiểm có thể dao động từ 20 đến nhiều nhất là 50 hoặc hơn.

2. Lầm tưởng 2: “Tôi còn quá trẻ để mua một kế hoạch bệnh hiểm nghèo”

Bệnh hiểm nghèo không gõ cửa sau khi hỏi tuổi. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, khi mà nhiều người trẻ tuổi đang được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo do một số nguyên nhân bao gồm thói quen ăn uống không lành mạnh và lối sống, căng thẳng trong công việc, v.v.

Vì vậy, không bao giờ là quá sớm để tham gia bảo hiểm bệnh hiềm nghèo cho bản thân.

Xem thêm: 10 điều tuyệt vời khi mua bảo hiểm sức khỏe ở tuổi 20 mang đến

3. Lầm tưởng 3: “Nếu tôi được bảo hiểm theo chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, thì tôi được đài thọ cho mọi loại bệnh hiểm nghèo”

chương trình bảo hiểm bệnh hiềm nghèo sẽ khác nhau ở mỗi công ty bảo hiểm
chương trình bảo hiểm bệnh hiềm nghèo sẽ khác nhau ở mỗi công ty bảo hiểm

Điều đó không chính xác. Những loại bệnh hiểm nghèo nào mà bạn được bảo hiểm sẽ khác nhau giữa các công ty bảo hiểm và kế chương trình bảo hiểm.

Chính sách bảo hiểm bệnh hiềm nghèo của bạn sẽ bao gồm một danh sách các bệnh hiểm nghèo được xác định trước. Xem qua danh sách đó trước khi mua chương trình để đảm bảo rằng bạn biết những bệnh hiểm nghèo nào được chương trình chi trả.

Ngoài ra, chỉ những loại ung thư cụ thể mới được bảo hiểm. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra những thông tin chi tiết này trước khi đăng ký một kế hoạch, nếu không những hiểu lầm có thể dẫn đến việc từ chối yêu cầu sau này.

4. Lầm tưởng 4: “Tôi không cần kế hoạch bảo hiểm bệnh hiểm nghèo vì cơ hội sống sót nếu tôi được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo dù sao cũng ít hơn”

Đây là một quan niệm sai lầm. Y học hiện đại là một lợi ích và khi được điều trị kịp thời, bạn có cơ hội sống sót. Vì vậy, bạn sẽ không mất gì khi lập cho mình một kế hoạch CI – bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Cũng xin lưu ý rằng chương trình bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo khi còn trẻ là một trong những chính sách rẻ nhất hiện có!

5. Lầm tưởng 5: Khi được chẩn đoán bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào, bạn sẽ được thanh toán ngay lập tức

Sau khi thời gian tồn tại kết thúc, bạn sẽ được thanh toán số tiền một lần nếu được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo
Sau khi thời gian tồn tại kết thúc, bạn sẽ được thanh toán số tiền một lần nếu được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo

Khi được chẩn đoán bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào, bạn sẽ không được thanh toán ngay lập tức. Mọi kế hoạch bảo hiểm bệnh hiềm nghèo đều đi kèm với tính năng thời gian tồn tại. Điều này có nghĩa là, khi được chẩn đoán mắc bệnh, bạn phải sống sót trong ít nhất 30 ngày (hoặc theo quy định trong chính sách). Sau khi thời gian tồn tại kết thúc, bạn sẽ được thanh toán số tiền một lần.

6. Kết luận

Cuộc sống là không thể đoán trước và nếu bạn có những người phụ thuộc vào bạn về mặt tài chính, thì một kế hoạch bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là điều bắt buộc.

Hãy tham gia bảo hiểm ngay hôm nay và tạo cho bản thân và gia đình sự an tâm khi biết rằng bạn có một mạng lưới an toàn trong trường hợp bạn mắc một căn bệnh khiến bạn phá sản.

Nguồn tham khảo

Trả lời