#Bảo hiểm sức khỏe. Mỗi giai đoạn phát triển của con yêu đều là mối quan tâm của cha mẹ. Làm cách nào để con lớn lên khỏe mạnh, thông minh và không chịu bất kỳ tổn thương nào? Những lo toan cho cuộc sống, công việc làm ba mẹ không đủ thời gian chăm sóc con tốt nhất, đặc biệt là thời gian con còn dưới 1 tuổi. Hiểu được điều này, các công ty bảo hiểm ra đời các gói dịch vụ sức khỏe cho bé nhằm giúp ba mẹ một phần khó khăn.

Vậy bảo hiểm nào tốt cho trẻ nhất? Medplus đã tổng hợp những gói bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất từ các công ty uy tín hàng đầu bên dưới. Đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay bạn nhé!

5 tiêu chí quan trọng khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em

Mua bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi là điều hết sức cần thiết
Mua bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi là điều hết sức cần thiết

Sức khỏe trẻ em vốn rất yếu, đặc biệt là khi bé chưa đầy 1 tuổi. Hệ miễn dịch kém làm bé dễ mắc các bệnh vặt như ốm đau, ho cảm, sốt phát ban… Chưa kể những lo toan cuộc sống khiến cha mẹ phần nào không thể bảo vệ con tốt nhất. Chính vì vậy, các gói dịch vụ sức khỏe cho trẻ ra đời. Với những gói bảo hiểm cho bé dưới 1 tuổi, cha mẹ yên tâm hơn khi bảo vệ sức khỏe con em. Thêm vào đó, bảo hiểm cho trẻ chính là một cách giúp giảm chi phí y khoa đắt đỏ như hiện nay.

Với những gói bảo hiểm sức khỏe cho bé, ba mẹ có thể tùy chọn khám cho con tại những bệnh viện/trung tâm y tế hàng đầu cả nước mà không cần trả phí trước. Bên dưới đây là 5 tiêu chí quan trọng khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi:

1. Chọn công ty bảo hiểm uy tín, minh bạch

Điều kiện đầu và rất quan trọng khi lựa chọn nơi để tham gia bảo hiểm sức khỏe cho trẻ chính là thương hiệu công ty uy tín và minh bạch. Bảo hiểm là sản phẩm rất quan trọng vì nó là chỗ dựa vững chắc về tài chính nếu có xảy ra rủi ro. Do vậy, khách hàng cần phải chú ý đến thương hiệu và đánh giá công ty bảo hiểm từ các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ.

2. Chi phí bảo hiểm

Chi phí bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi cũng là một tiêu chí cần được quan tâm. Ba mẹ cần cân nhắc lựa chọn chương trình bảo hiểm có mức phí phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính, tránh chọn gói vượt quá khả năng vì như vậy sẽ gặp khó khăn khi trả phí bảo hiểm.

Bạn cũng cần chú ý rằng khi tham gia bảo hiểm ở các công ty khác nhau thì sẽ nhận được những ưu đãi, quyền lợi khác nhau. Vì thế, khách hàng không nên so sánh giá cả mà nên xem xét những quyền lợi được hưởng và nhu cầu của bản thân mình.

3. Thủ tục đơn giản và thời gian bồi thường nhanh

Không ít người trước khi tham gia bảo hiểm sức khỏe phải băn khoăn rằng không biết bồi thường có nhanh chóng, chính xác và minh bạch không. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì những năm gần đây, các công ty bảo hiểm đều cố gắng mở rộng chính sách để khách hàng có thể làm thủ tục đơn giản và nhận tiền nhanh.

4. Quyền lợi

Mỗi chương trình bảo hiểm sức khỏe cho trẻ khác nhau thì sẽ có mức giá và quyền lợi khác nhau. Thông thường, hai con số này sẽ có tỷ lệ thuận với nhau, mức giá càng tăng thì số quyền lợi bảo hiểm sức khỏe mà khách hàng có được cũng sẽ tăng theo.

5. Xem xét gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho bé

Khi đến với các gói bảo hiểm sức khỏe cơ bản, bạn sẽ chỉ được cung cấp quyền lợi nội trú, ngoại trú,… còn quyền lợi nha khoa, tai nhạn cá nhân,… thì được quyền lựa chọn. Thế nhưng, nếu cảm thấy không đủ an toàn thì bạn có thể xem xét các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho trẻ em.

Bệnh tật và tai nạn đều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, vậy nên để đảm bảo sự bảo vệ tốt nhất cho bé, bạn nên tham khảo các gói toàn diện để nhận được nhiều quyền lợi nhất.

TOP 5 bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi Ba Mẹ Việt tin dùng nhất

1. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi bảo vệ tối ưu cho con yêu
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi bảo vệ tối ưu cho con yêu

Bảo hiểm Bảo Việt là công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần bảo hiểm sức khỏe cao nhất tại Việt Nam theo báo cáo của bộ Tài Chính năm 2019. Số liệu này cho thấy có rất nhiều khách hàng tin tưởng và an tâm sử dụng dịch vụ của Bảo Việt.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia chia ra 5 chương trình bảo hiểm cơ bản gồm ĐồngBạcVàng, Bạch Kim, Kim Cương. Khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính để lựa chọn chương trình phù hợp. Đối tượng bảo hiểm cho các gói bảo hiểm sức khỏe của công ty Bảo việt An Gia bắt đầu từ 15 ngày tuổi, do đó các mẹ có thể lựa chọn gói bảo hiểm này cho con của mình.

Tham gia gói bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi Bảo Việt An Gia, khách hàng sẽ:

  • Quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm
  • Không mất thời gian thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường và không phải thanh toán viện phí
  • Bồi thường nhanh, chính xác trong vòng 15 ngày làm việc
  • Dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 tại hơn 150 bệnh viện chất lượng cao trên cả nước. Những bệnh viện liên kết với Bảo Việt có thể kể đến là: Hoàn Mỹ, Hồng Ngọc, Vinmec…
  • Thủ tục yêu cầu bảo hiểm đơn giản, đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.

2. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh

Bảo hiểm Bảo Minh có tiềm lực kinh tế mạnh và độ uy tín cao. Bảo hiểm Bảo Minh được thành lập năm 1994. Đến nay, Bảo Minh đã có 62 công ty thành viên, 550 phòng giao dịch rải khắp toàn quốc, 22 ban chức năng thuộc trụ sở chính, 1 trung tâm đào tạo chuyên biệt ở thành phố Hồ Chí Minh, 1.640 cán bộ nhân viên cùng 3998 đại lý chuyên nghiệp.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Bảo hiểm Bảo Minh cung cấp nhiều chương trình bảo hiểm với những mức phí và quyền lợi hấp dẫn khác nhau. Khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính để chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Quyền lợi khi mua gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh cho bé

  • Chết do ốm đau bệnh tật: bảo hiểm chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm theo đúng hợp đồng.
  • Chết do tai nạn: chi trả tối đa số tiền bảo hiểm.
  • Thương tật vĩnh viễn hoặc thương tật bộ phận tạm thời: chi trả theo tỷ lệ phần trăm được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng.
  • Điều trị bệnh ở bệnh viện tây y: trong 10 ngày đầu chi trả 0,5% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện. Còn từ ngày 11 trở đi trả 0,3% số tiền bảo hiểm/ngày (tối đa không quá 60 ngày)
  • Điều trị nằm viện đông y: trong vòng 20 ngày đầu chi trả 0,2% số tiền bảo hiểm/ngày. Từ ngày 21 trở đi 0,1% số tiền bảo hiểm/ngày
  • Đối với khách hàng phẫu thuật: căn cứ vào từng hình thức phẫu thuật mà chi trả tỉ lệ phần trăm tương xứng

3. Bảo hiểm sức khỏe UIC

Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi UIC bảo lãnh viện ở nhiều bệnh viện lớn
Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi UIC bảo lãnh viện ở nhiều bệnh viện lớn

Bảo hiểm UIC dành cho khách hàng với độ tuổi từ 60 ngày tuổi. Đây cũng là một trong những gói bảo hiểm cao cấp của UIC. Với gói bảo hiểm này các mẹ có thể đăng kí độc lập cho bé mà không cần phải có sự tham gia của bố mẹ.

Bảo hiểm UIC cũng mang đến nhiều quyền lợi đa dạng như:

  • Dịch vụ bảo lãnh viện phí liên kết với 90 bệnh viện phân bố rộng trên toàn quốc. Có thể kể đến bệnh viện Nhi Trung ương, Hồng Ngọc, Việt Pháp, Vinmec…
  • Chi phí khám trong vòng 30 ngày trước khi nhập viện
  • Chi phí điều trị sau khi xuất viện và y tá chăm sóc tại nhà (tối đa 90 ngày)
  • Chi phí phẫu thuật
  • Cấy ghép nội tạng (trả một lần trong đời)
  • Chi phí bệnh viện tổng hợp (Các chi phí về dịch vụ và vật tư cần thiết phát sinh trong thời gian nằm viện)
  • Trợ cấp nằm viện/đêm đối với bệnh viện tư nhân (Tối đa 20 đêm/thời hạn bảo hiểm)
  • Trợ cấp nằm viện/đêm đối với bệnh viện công (Tối đa 20 đêm/thời hạn bảo hiểm)
  • Chi phí y tế vật lí trị liệu (tối đa 60 ngày mỗi thời hạn bảo hiểm)
  • Rối loạn tâm thần cấp tính

4. Bảo hiểm sức khỏe BIC

Bảo hiểm sức khỏe BIC là sản phẩm của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC). Đây là sản phẩm bảo hiểm cho những trường hợp như bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe, công ty bảo hiểm BIC sẽ trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm cho bé dưới 1 tuổi của BIC được cung cấp bởi ngân hàng BIDV. Đây là sản phẩm được nhiều bậc cha mẹ tin tưởng và lựa chọn.

Ưu điểm khi mua gói bảo hiểm cho trẻ của BIC là:

  • Bảo hiểm trẻ em BIC cho phép mua bảo hiểm riêng lẻ cho bé mà không bắt buộc đi kèm bố hoặc mẹ kể cả trường hợp gia đình bố/mẹ đã mua bảo hiểm sức khỏe ở công ty khác. Nhờ tính linh động này nên ba mẹ có thể mua bảo hiểm cho bé một cách tự do.
  • Mức phí bảo hiểm cho bé của BIC khá rẻ với 2 triệu VNĐ/năm, bé có thể được bảo hiểm lên tới 105 triệu mỗi năm.
  • Được kiểm tra sức khỏe định kỳ miễn phí.
  • Tiêm chủng định kỳ miễn phí.

5. Bảo hiểm sức khỏe Liberty

Bảo hiểm sức khỏe Liberty là một trong những công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính vững chắc nhất hiện nay tại Việt Nam. bảo hiểm Liberty Việt Nam cung cấp những gói bảo hiểm cao cấp nhưng quyền lợi cũng tương xứng.

Đặc biệt, bảo hiểm Liberty là hãng bảo hiểm duy nhất cung cấp bảo hiểm cho công dân Việt Nam và người nước ngoài thường trú tại Việt Nam có độ tuổi từ 15 ngày tuổi ( tuy nhiên vẫn phải kèm Bố hoặc Mẹ). Người tham gia bảo hiểm sẽ được khám chữa bệnh, được bồi thường bảo hiểm trên toàn cầu. Đây cũng là một sản phẩm đáng để bạn lưu tâm lựa chọn cho bé nếu gia đình bạn hay xuất ngoại.

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi của Liberty

  • Quyền lợi bảo hiểm lên đến 22 tỷ đồng
  • Bảo hiểm cho cả bệnh tật và tai nạn
  • Khám và chữa bệnh ở Việt Nam hoặc nước ngoài
  • Được hỗ trợ y tế khẩn cấp toàn cầu bởi International SOS
  • Miễn phí kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm phòng
  • Không giới hạn chi phí điều trị hay số ngày nằm viện
  • Chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị bệnh ung thư, dịch vụ xe cấp cứu, cấy ghép bộ phận cơ thể và dịch vụ y tá chăm sóc tại nhà
  • Vận chuyển y tế cấp cứu và hồi hương ở Việt Nam hoặc nước ngoài
  • Không áp dụng hạn ch​ế về thời gian chờ đối với các bệnh đặc biệt
  • Không giới hạn số lần khám bệnh và chi phí cho mỗi lần khám

Tổng kết

Sức khỏe của trẻ vốn rất yếu, đặc biệt là khi bé chưa tròn 1 tuổi. Do đó con dễ bị các tác nhân có hại tấn công, dễ bị bệnh vặt như ho, cảm, sốt… Với những ai lần đầu làm cha mẹ, chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ thì dường như càng khó khăn hơn. Do đó, bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi được xem như là giải pháp hữu hiệu giúp ba mẹ bảo vệ con yêu tốt hơn.

Bài viết trên đã tổng hợp TOP gói bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi từ những công ty bảo hiểm uy tín nhất. Tùy vào nhu cầu và điều kiện, ba mẹ có thể lựa chọn cho con gói bảo hiểm phù hợp tốt nhất. Hy vọng những thông tin Medplus tổng hợp trên sẽ hữu ích với bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời