Mỗi gia đình cần phải tìm hiểu kĩ về hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mà gia đình dự định sẽ mua. Thông qua bài viết ngày hôm nay hãy cùng Medplus tìm hiểu về chủ đề “Những điều cần tránh khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe” nhé.

Những điều cần tránh khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

1. Vội vã mua một hợp đồng

Đừng vội vàng mua một gói bảo hiểm y tế. Nên thực hiện nghiên cứu thích hợp và sau đó chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho bạn hoặc cho gia đình bạn. Bạn có thể tự nghiên cứu và so sánh các báo giá phí bảo hiểm trực tuyến trước khi chọn một hợp đồng bảo hiểm y tế.

2. Lựa chọn bảo hiểm không đủ

Chi phí bảo hiểm là một cân nhắc chính khi mua một chương trình sức khỏe. Không chọn bảo hiểm chính sách không đủ hoặc hạn chế để tiết kiệm phí bảo hiểm. Thay vào đó, hãy chọn một kế hoạch bảo hiểm toàn diện với việc xem xét quy mô gia đình, tiền sử bệnh và tình hình tài chính của bạn.

3. Che giấu các chi tiết liên quan đến sức khỏe

Trong khi mua gói bảo hiểm sức khỏe, hãy tiết lộ tất cả các chi tiết cần thiết về sức khỏe, thói quen sinh hoạt hoặc các bệnh đã có từ trước của bạn. Che giấu lịch sử y tế có liên quan có thể gây ra thiệt hại lớn vì yêu cầu bảo hiểm có thể bị từ chối trên cơ sở thông tin y tế không được tiết lộ.

4. Không mua hợp đồng bảo hiểm y tế riêng biệt

Đừng hoàn toàn dựa vào bảo hiểm y tế do chủ lao động của bạn cung cấp vì nó chỉ có phạm vi bảo hiểm hạn chế. Ngoài ra, khi bạn rời khỏi tổ chức, hợp đồng sẽ bị chấm dứt ngay lập tức. Điều quan trọng là phải mua một chương trình bảo hiểm y tế riêng biệt trong đó số lượng bảo hiểm nhiều hơn và nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi các điều khoản và điều kiện của công việc hiện tại của bạn.

5. Bỏ qua các điều khoản và điều kiện của tài liệu chính sách

Đừng bỏ qua hoặc bỏ qua các điều khoản và điều kiện của tài liệu chính sách. Cho dù nó liên quan đến phạm vi bảo hiểm, phí bảo hiểm, điều kiện gia hạn, giảm giá, giới hạn phụ, thời gian xem miễn phí, thời gian chờ đợi, điều khoản đồng thanh toán hoặc bất kỳ loại khoản khấu trừ nào, mọi thứ đều được đề cập rõ ràng trong tài liệu chính sách của bạn. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ nghi ngờ nào, đừng ngần ngại liên hệ với công ty bảo hiểm liên quan để hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn.

6. Mua hợp đồng chỉ để tiết kiệm thuế

Đừng mua hợp đồng bảo hiểm y tế chỉ vì mục đích tiết kiệm thuế đối với phí bảo hiểm đã trả. Người ta chắc chắn nên biết các lợi ích về thuế được cung cấp theo phí bảo hiểm y tế được trả, nhưng mục đích chính của việc mua một chương trình bảo hiểm y tế là để có đủ bảo hiểm giúp bạn và gia đình về mặt tài chính tại thời điểm bất ngờ về y tế và sức khỏe.

Top 3 gói bảo hiểm sức khỏe được đánh giá cao

1. Bảo Việt An Gia – bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Bảo Việt| Bảo hiểm sức khỏe, mua bảo hiểm y tế
BẢO HIỂM SỨC KHỎE BẢO VIỆT AN GIA

Bảo hiểm Bảo Việt An Gia là sản phẩm bảo hiểm bảo vệ sức khỏe của Tập đoàn Bảo hiểm Bảo Việt được thực hiện với mục tiêu giúp bạn “An tâm tận hưởng cuộc sống”.

Với quyền lợi trải dài: bảo vệ trước 134 bệnh lý nghiêm trọng và nhiều quyền lợi nổi bật khác như điều trị nội trú/ngoại trú, bảo hiểm Tai nạn cá nhân, bảo hiểm Sinh mạng, bảo hiểm Nha khoa, bảo hiểm Thai sản…

Phạm vi liên kết rộng, trên 200 cơ sở y tế, người tham gia có thể tự chọn cơ sở khám, chữa bệnh hợp pháp công và tư toàn quốc (Danh sách chi tiết tại đây).

Đối tượng tham gia: 15 ngày tuổi – 65 tuổi

  • Quyền lợi chính:

+ Bảo hiểm 134 bệnh lý nghiêm trọng

+ Điều trị nội trú

+ Chi phí khám và điều trị trong vòng 30 ngày trước khi nằm viện

+ Chi phí tái khám và điều trị trong vòng 30 ngày sau khi xuất viện

+ Dịch vụ xe cứu thương, xe cấp cứu đường bộ

+ Chi phí phẫu thuật

+ Phục hồi chức năng

+ Trợ cấp bệnh viện công

+ Trợ cấp mai táng trong trường hợp tử vong tại bệnh viện

  • Quyền lợi bổ sung:

+ Điều trị ngoại trú do ốm bệnh, tai nạn

+ Bảo hiểm Tai nạn cá nhân

+ Bảo hiểm Sinh mạng

+ Bảo hiểm Nha khoa

+ Bảo hiểm Thai sản (chỉ dành cho gói Bạch kim và Kim cương)

Xem thêm: Danh sách 134 bệnh lý nghiêm trọng được Bảo Việt bảo hiểm

Nếu bạn có quan tâm và mong muốn tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia của Bảo hiểm Bảo Việt, nhận Đăng ký tư vấn miễn phí Tại đây

Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.
ĐĂNG KÝ MUA/ TƯ VẤN BẢO HIỂM BẢO VIỆT AN GIA TRỰC TUYẾN

2. Bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Bảo hiểm VBI Care là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe thuộc Công ty Bảo hiểm Vietinbank, với chi phí bảo hiểm chỉ từ 358.000VNĐ/năm (gói đồng dành cho trẻ từ 60 ngày đến dưới 1 tuổi, hưởng quyền lợi chính). Bồi thường nhanh qua app My VBI, thao tác chỉ mất 5 phút, giúp tiết kiệm thời gian dành cho người bận rộn. Liên kết bảo lãnh viện phí với hơn 300 cơ sở y tế trên toàn quốc. Khách hàng có được bảo lãnh trực tiếp tại cơ sở y tế, thủ tục nhanh gọn.

  • Quyền lợi chính:

+ Tử vong, tàn tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh

+ Thương tật do tai nạn

+ Chi phí điều trị tai nạn

+ Điều trị nội trú

+ Chi phí phẫu thuật

+ Chi phí điều trị trước khi nhập viện trong vòng 30 ngày

+ Chi phí điều trị ngay sau khi xuất viện trong vòng 30 ngày

+ Chi phí y tá chăm sóc tại nhà sau khi xuất viện (tối đa 15 ngày kể từ ngày xuất viện)

+ Dịch vụ xe cứu thương, loại trừ đường hàng không

+ Trợ cấp mai táng phí tong trường hợp tử vong tại bệnh viện

  • Quyền lợi bổ sung:

+ Trợ cấp nằm viện điều trị tai nạn

+ Bảo hiểm ngoại trú

+ Bảo hiểm Nha khoa (không áp dụng cho gói đồng)

+ Bảo hiểm Thai sản dành cho nữ từ 19-30 tuổi, không áp dụng cho gói đồng (không bao gồm chi phí khám thai định kỳ)

3. Bảo hiểm cuộc sống tươi đẹp Manulife

Bảo hiểm Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp bảo hiểm sức khỏe của Công ty Bảo hiểm Manulife. Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm giúp người tham gia được bảo hiểm trước những bệnh lý nghiêm trọng. Gói bảo hiểm giúp giảm bớt gánh nặng về tài chính để yên tâm vui sống cuộc sống lãng mạn cùng gia đình.

Đối tượng tham gia: 1 tháng tuổi – 65 tuổi

  • Quyền lợi chính

+ Bảo hiểm 134 bệnh lý nghiêm trọng

+ Điều trị nội trú do ốm, bệnh, tai nạn

+ Bảo hiểm thai sản: không được nhận

+ Bảo hiểm nha khoa

  • Quyền lợi bổ sung

+ Điều trị ngoại trú do ốm, bệnh, tai nạn

+ Bảo hiểm thai sản

+ Bảo hiểm nha khoa

 

Nguồn tham khảo

Trả lời