#Bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt. Bảo hiểm sức khỏe là rất quan trọng để đảm bảo tài chính cho bạn trước bất kỳ trường hợp khẩn cấp y tế nào. Và một trong những tính năng thiết yếu mà một chương trình bảo hiểm sức khỏe nên có là bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt. Đó là bởi vì trong khi sử dụng yêu cầu bảo hiểm sức khỏe, các khoản thanh toán cho việc điều trị trở nên dễ tiếp cận hơn với tính năng không dùng tiền mặt.

Với một cơ sở không dùng tiền mặt, người được bảo hiểm không phải chi bất kỳ khoản tiền mặt nào mà thay vào đó, yêu cầu bồi thường bệnh viện được giải quyết trực tiếp giữa bệnh viện và công ty bảo hiểm. Nó giúp giảm gánh nặng tài chính cho người được bảo hiểm tại thời điểm xuất viện, vì không cần thu xếp tiền mặt sẽ được hoàn trả sau này. Do đó, việc điều trị phù hợp trở nên dễ dàng hơn vì các khoản thanh toán được công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán, trong trường hợp việc điều trị được thực hiện tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới do nhà cung cấp bảo hiểm liệt kê.

Các loại bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt ở Việt Nam

Các loại hình bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt ở Việt Nam
Các loại hình bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt ở Việt Nam

1. Bảo hiểm cá nhân không dùng tiền mặt

Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt bao gồm tất cả các chi phí y tế của chủ hợp đồng chính, những người có thể nhận được những lợi ích của việc nhập viện không dùng tiền mặt theo cách không rắc rối nhất. 

2. Bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt dành cho gia đình

Loại bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt này chi trả cho cả gia đình theo một chính sách phí bảo hiểm duy nhất. Tại đây, các lợi ích không dùng tiền mặt có thể được sử dụng bởi tất cả các thành viên gia đình được bảo hiểm bao gồm cả chủ hợp đồng chính. Vì phạm vi bảo hiểm trải rộng cho tất cả các thành viên trong gia đình nên số tiền bảo hiểm thường cao hơn so với gói cá nhân. 

3. Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

Loại chính sách bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt này cung cấp các lợi ích không dùng tiền mặt cho người cao tuổi. Các cá nhân được bảo hiểm theo chính sách này nhận được các khoản trợ cấp không dùng tiền mặt cho các chi phí như chi phí xe cứu thương, hóa đơn nhập viện và để được bảo hiểm nhiều hơn theo chính sách.

Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt

Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt là gì?
Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt là gì?

1. Tiếp cận điều trị nhanh chóng

Khi chính sách bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt của bạn được áp dụng, bạn sẽ rất dễ dàng tiếp cận điều trị ngay lập tức mà không phải lo lắng về hóa đơn viện phí cắt cổ. Bạn chỉ cần thông báo cho bộ phận trợ giúp tại bệnh viện trong vòng 24 giờ trong trường hợp khẩn cấp và trong vòng 48 giờ trong trường hợp nhập viện theo kế hoạch.

2. Lợi ích toàn diện

Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt là một cách rất thuận tiện để sử dụng hợp đồng bảo hiểm y tế. Người ta cũng có thể tận hưởng tất cả các lợi ích toàn diện từ việc thanh toán các hóa đơn y tế đến bảo hiểm toàn bộ chi phí xe cứu thương và hơn thế nữa.

3. Bảo hiểm có sẵn trong khi đi du lịch

Các vấn đề y tế cũng có thể phát sinh trong khi đi du lịch. Nhưng nếu bạn có hợp đồng bảo hiểm không dùng tiền mặt, bạn có thể dễ dàng điều trị tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới trên toàn quốc.

4.Tiết kiệm thuế 

Bạn cũng có thể tận dụng các lợi ích về thuế vì phí bảo hiểm trả cho hợp đồng bảo hiểm y tế không dùng tiền mặt dành cho gia đình, cá nhân hoặc người cao tuổi được miễn thuế .

Các bước để tận dụng bảo hiểm không dùng tiền mặt

  • Chọn một bệnh viện trong mạng lưới từ danh sách do nhà cung cấp bảo hiểm cung cấp.
  • Thông báo cho công ty bảo hiểm bằng cách điền vào mẫu ủy quyền trước tại quầy của công ty bảo hiểm tại bệnh viện.
  • Trong trường hợp cấp cứu, bạn nên thông báo trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện và trong trường hợp nhập viện theo kế hoạch, hãy thông báo cho công ty bảo hiểm 48 giờ trước khi nhập viện.
  • Gửi biểu mẫu được điền đầy đủ và ký tên hợp lệ cho đại diện công ty bảo hiểm cùng với các tài liệu cần thiết, như bằng chứng nhận dạng, tài liệu chính sách, giấy tờ y tế như đơn thuốc của bác sĩ, v.v.
  • Sau khi đại diện bảo hiểm gửi tài liệu đến văn phòng của anh ta, họ sẽ nhận được sự chấp thuận để bắt đầu điều trị không dùng tiền mặt.
  • Việc giải quyết các hóa đơn được thực hiện sau khi công ty bảo hiểm chấp thuận tất cả các tài liệu. Trong trường hợp điều trị không dùng tiền mặt bị từ chối, bạn có thể nộp đơn yêu cầu bồi hoàn sau khi điều trị.

Tìm hiểu thêm về lợi ích, quyền lợi và chính sách của loại hình bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời