#chăm sóc sức khỏe. Ngày Sức khỏe Thế giới, diễn ra vào ngày 7 tháng 4, kỷ niệm ngày thành lập Tổ chức Y tế Thế giới vào năm 1948. Chủ đề của sự kiện năm nay là Hành tinh của chúng ta, Sức khỏe của chúng ta, nêu bật mối liên hệ không thể phủ nhận giữa sức khỏe của hành tinh và sự thịnh vượng của mọi người, những cá nhân phụ thuộc vào nó. Thông qua bài viêt ngày hôm nay, hãy cùng Medplus xem xét một số cách bạn có thể chăm sóc sức khỏe của mình và cách những lợi ích có thể có tác động vượt ra ngoài phạm vi cá nhân.

Lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe của bạn

Lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe
Lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn có thể làm giảm đáng kể khả năng bạn bị bệnh. Mặc dù bạn không thể kiểm soát mọi thứ liên quan đến tình trạng sức khỏe của mình, nhưng bạn có quyền lựa chọn liên quan đến nhiều quyết định về lối sống, vì vậy hãy đưa ra những quyết định sáng suốt. Tin tốt là rất nhiều bước bạn có thể thực hiện để chăm sóc sức khỏe của chính mình cũng sẽ là những lựa chọn góp phần tạo nên một hành tinh khỏe mạnh hơn.

Theo WHO, khủng hoảng khí hậu là mối đe dọa lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt và tạo thành một cuộc khủng hoảng sức khỏe. Theo đó, bất kỳ hành động nhỏ nào chúng ta thực hiện cho chính mình cũng góp phần làm cho thế giới trở thành một nơi lành mạnh hơn cho tất cả mọi người.

Dưới đây là bốn gợi ý về các cách ưu tiên cho sức khỏe của bạn và cải thiện sức khỏe của bạn cũng như của hành tinh.

1. Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Phòng bệnh hơn chữa bệnh là câu nói quá quen thuộc
Phòng bệnh hơn chữa bệnh là câu nói quá quen thuộc

Với cuộc sống bận rộn của chúng ta, thật khó để có thời gian đi kiểm tra và chụp chiếu, nhưng những điều này rất quan trọng để tránh bị bệnh ngay từ đầu. Nếu bạn đợi cho đến khi không khỏe mới tìm lời khuyên từ bác sĩ thì có thể đã quá muộn. Vì vậy, khi bạn nhận được những lời nhắc rằng đã đến lúc kiểm tra sức khỏe, đừng phớt lờ chúng và hãy đăng ký ngay. Các bệnh mãn tính là gánh nặng to lớn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta, vì vậy việc ngăn ngừa bệnh tật cũng sẽ giúp bảo tồn các nguồn tài nguyên quý giá. Bạn nên kiểm tra bảo hiểm sức khỏe của mình để xem chính sách của bạn bao gồm những kiểm tra sức khỏe miễn phí nào.

2. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc là điều tồi tệ nhất mà bạn có thể gây ra cho trái tim của mình và thuốc lá cũng không mang lại lợi ích gì cho hành tinh này. Hút thuốc góp phần gây ô nhiễm không khí và là nguồn xả rác chính và việc trồng thuốc lá góp phần phá rừng. Bỏ hút thuốc sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe của chính bạn và bạn sẽ có tác động tích cực đến hành tinh này. Ví tiền của bạn cũng sẽ được hưởng lợi – tỷ lệ bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ cho những người không hút thuốc thấp hơn.

3. Ăn uống điều độ

Chế độ ăn uống kém là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật trên toàn thế giới. Nếu bạn đủ đặc quyền để có sự lựa chọn xa xỉ về những gì bạn đưa vào cơ thể, hãy biến nó thành thứ tốt! Thực phẩm chế biến kỹ không chỉ gây béo phì, tăng nguy cơ ung thư và bệnh tim mà còn tạo ra khí nhà kính gây hại. Hãy ủng hộ bản thân và hành tinh và ăn tươi, địa phương và hữu cơ bất cứ khi nào có thể.

4. Tích cực hoạt động

Tăng thể lực hầu như luôn làm tăng sức khỏe toàn diện. Nếu bạn có thể tìm ra cách để tập thể dục cũng có lợi cho hành tinh thì đó là một sự tích cực gấp đôi. Một cách dễ dàng để kết hợp các thói quen lành mạnh hơn vào thói quen của bạn là đạp xe, đi bộ hoặc chạy đến nơi làm việc và thực sự là bất kỳ hành trình nhỏ nào bạn cần thực hiện. Bạn sẽ không chỉ sử dụng năng lượng của chính mình thay vì năng lượng của một phương tiện ngốn xăng, mà bạn còn được hít thở không khí trong lành và bổ sung vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Như một phần thưởng bổ sung, bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền nhiên liệu – điều này rất tốt trong bối cảnh giá cả tăng nhanh hiện nay.

Mặc dù chăm sóc sức khỏe toàn cầu, do nhà nước tài trợ cho tất cả mọi người là chén thánh, nhưng thực tế vẫn còn xa vời. Trong trường hợp đó, lập luận về việc có một chính sách chăm sóc sức khỏe toàn diện là rất mạnh mẽ, đặc biệt đối với những người nước ngoài thường không có mạng lưới an toàn nào nếu họ bị ốm nặng và thường ở vị trí đáng ghen tị để có thể mua bảo hiểm y tế.

Medplus có thể cung cấp bảo hiểm y tế với mức phí bảo hiểm giống như khi bạn trực tiếp đến công ty bảo hiểm cũng như tư vấn độc lập, so sánh sản phẩm, tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ dịch vụ liên tục.

Hãy để chúng tôi tìm chính sách tốt nhất với mức giá tốt nhất phù hợp với gia đình bạn. Liên hệ với chúng tôi để báo giá bảo hiểm y tế phù hợp với ngân sách và yêu cầu của bạn.

Trả lời