Khi nói đến bảo hiểm y tế, có rất nhiều lựa chọn ngoài kia và bạn có thể bối rối khi chọn nhà cung cấp và chính sách từ vô số khả năng. Cùng Medplus tìm hiểu về chủ đề này thông qua bài viết ngày hôm nay nhé
Điều gì tạo nên một công ty bảo hiểm y tế tốt?
Dưới đây là một số điều bắt buộc mà chúng tôi tin là cần thiết đối với bất kỳ nhà cung cấp bảo hiểm y tế nào đáng để bạn cân nhắc.
1. Thành tích vững chắc và sức mạnh tài chính
Điều quan trọng là chọn một công ty bảo hiểm có thành tích vững chắc thể hiện sức mạnh tài chính và khả năng thanh toán yêu cầu bồi thường cao.
2. Hồ sơ dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Thông thường, nhu cầu yêu cầu bảo hiểm y tế trùng hợp với những tình huống cực kỳ căng thẳng chẳng hạn như bị thương trong một vụ tai nạn hoặc phát hiện ra mình mắc bệnh hiểm nghèo. Khi bạn đã phải giải quyết chấn thương, điều cuối cùng bạn cần là gặp khó khăn trong việc liên hệ với công ty bảo hiểm của bạn. Đó là lý do tại sao nên dành một ít thời gian để nghiên cứu xem các công ty được đánh giá tốt như thế nào về dịch vụ khách hàng của họ. Medplus là một nơi tốt để bắt đầu nhưng cũng nên hỏi ý kiến của bạn bè, gia đình và cố vấn tài chính của bạn.
Rõ ràng với bảo hiểm, thật tốt khi tìm hiểu từ những người đã phải đưa ra yêu cầu bồi thường về cách thức xử lý yêu cầu bồi thường. Ví dụ, cố gắng xác định xem các cuộc gọi được xử lý nhanh như thế nào
3. Tiếp cận và hỗ trợ toàn cầu
Người nước ngoài nên chọn một công ty bảo hiểm y tế có phạm vi tiếp cận toàn cầu với mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ y tế và đối tác rộng lớn cho phép họ cung cấp dịch vụ địa phương tuân thủ các yêu cầu quy định của địa phương và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Các công ty bảo hiểm y tế hàng đầu sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại 24/24 365 ngày một năm để bạn có thể nhận được sự hỗ trợ cần thiết vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay đêm dù bạn ở đâu trên thế giới.
Các công ty bảo hiểm y tế tốt nhất không chỉ tập trung vào yêu cầu bồi thường mà còn liên tục chứng minh khả năng gia tăng giá trị cho khách hàng cá nhân và liên tục cải thiện việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phúc lợi của họ bằng việc bổ sung các dịch vụ như tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc video với bác sĩ (bao gồm cả các chuyên gia trong các lĩnh vực). chẳng hạn như khoa tiêu hóa, chỉnh hình, sức khỏe tâm thần và nhi khoa), đơn thuốc từ xa và các ứng dụng chăm sóc sức khỏe.
Những điều này tích cực thúc đẩy và cải thiện phúc lợi bằng cách tập trung vào phòng ngừa bệnh tật và quản lý sức khỏe thay vì chỉ phản ứng khi chẩn đoán các tình trạng cấp tính. Họ trao quyền cho khách hàng nhận ra các dấu hiệu của sức khỏe kém để họ có thể tiếp cận trợ giúp sớm và tối đa hóa cơ hội điều trị thành công.
4. Cách tiếp cận linh hoạt để thay đổi thị trường
Thị trường không ngừng phát triển và các công ty muốn dẫn đầu cuộc chơi cần phải liên tục điều chỉnh việc cung cấp và thay đổi cách tiếp cận để giải quyết các vấn đề mà khách hàng của họ đang gặp phải trong thời gian thực. Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã gây áp lực chưa từng có đối với các công ty bảo hiểm trong việc xoay chuyển dịch vụ của họ với tốc độ chóng mặt trước đại dịch toàn cầu. Nó cung cấp một phép thử về mức độ hiệu quả của các công ty bảo hiểm y tế trong việc đáp ứng các yêu cầu thay đổi của khách hàng và điều chỉnh theo các hoàn cảnh khác nhau.
Một số đã thực hiện một cách tiếp cận chủ động đáng ngưỡng mộ đối với việc ngăn ngừa, xét nghiệm và điều trị Covid-19 cũng như tập trung vào nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần để bảo vệ những khách hàng dễ bị tổn thương. Những người giỏi nhất đã tích cực liên lạc với khách hàng để cung cấp thông tin mới nhất về phạm vi bảo hiểm y tế trong thời kỳ khủng hoảng, thúc đẩy sự tham gia ở mức cao nhất, loại bỏ các rào cản hành chính trong việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc và cung cấp các dịch vụ như tư vấn qua điện thoại để hỗ trợ những khách hàng ngay tại nhà.
5. Cung cấp hỗ trợ lâm sàng liên tục
Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một công ty bảo hiểm có các nhóm hỗ trợ lâm sàng hiểu rõ khía cạnh y tế của doanh nghiệp và cung cấp hỗ trợ qua điện thoại thường xuyên, liên tục cho khách hàng khi họ cần, trong suốt hành trình chăm sóc sức khỏe của họ. Các chuyên gia y tế tận tâm này đóng vai trò là người quản lý trường hợp và điều phối dịch vụ chăm sóc lâm sàng mà khách hàng nhận được ngay từ thời điểm họ cần bằng cách hướng dẫn khách hàng đến các nhà cung cấp chất lượng cao và giá cả phải chăng, giúp tránh các phương pháp điều trị không cần thiết, thương lượng giảm giá bổ sung và hướng khách hàng đến các nhà cung cấp trong mạng lưới để họ được chăm sóc hạng nhất và tránh phải trả trước.
Điều này thậm chí có thể mở rộng đến các lần đến bệnh viện và liên lạc trực tiếp với các bác sĩ để kiểm tra mức độ chăm sóc nhận được. Mức độ hỗ trợ lâm sàng này đảm bảo với khách hàng rằng họ sẽ nhận được sự chăm sóc phù hợp vào đúng thời điểm và đúng địa điểm,
Xem thêm
- [2022] Viêm màng não do lao mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia được không?
- [2022] Áp xe não do amíp mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia được không?
- “Cạm bẫy” của việc không mua bảo hiểm sức khỏe
- (2022) Có nên mua bảo hiểm sức khỏe khi đã sở hữu bảo hiểm y tế không?
- (2022) Lựa chọn bảo hiểm sức khỏe dài hạn và ngắn hạn
- [2022] Bảo hiểm bệnh ung thư vú PinkCare VBI và những điều bạn cần biết
- [2022] Bảo hiểm bệnh sốt xuất huyết trong bảo hiểm sức khỏe: những gì được bảo hiểm và không được bảo hiểm
- [2022] Bạn nên dành bao nhiêu phần trăm thu nhập cho bảo hiểm?
- [2022] Bạn dự định nghỉ việc để làm việc tự do? Hãy tìm hiểu về các gói bảo hiểm sức khỏe
- [2022] Bảo hiểm du lịch có bắt buộc khi đi du lịch nước ngoài
- Tài chính hôn nhân: Vợ cao chồng thấp thì nên làm sao?
- #6 điều về bảo hiểm du lịch hàng năm cho những người thích du lịch
- ❤️ World Heart Day – Ngày Tim mạch Thế giới 2022❤️: Hiểu biết, Phòng ngừa và Kiểm soát các bệnh tim mạch
- [2022] Bảo hiểm sức khỏe có chi trả cho phẫu thuật xoang nội soi?
- Mẹ xin lỗi vì đã làm gánh nặng lên đôi vai con