Một trong những vấn đề được nhiều bạn hỏi Medplus nhất trong thời gian vừa qua là về “Thời hạn bảo hiểm”. Thấu hiểu được những khó khăn của bạn trong việc tìm hiểu thông tin về bảo hiểm. Hôm nay, Medplus sẽ giải đáp các chủ đề phổ biến liên quan đến thời hạn bảo hiểm. Cùng khám phá ngay bài viết bên dưới để cập thêm nhiều thông tin quan trọng trong bảo hiểm nhé.

Thời hạn bảo hiểm là gì?

thoi-han-bao-hiem
Thời hạn bảo hiểm là gì?

Thời hạn bảo hiểm được quy định cụ thể trong Hợp đồng bảo hiểm hoặc Giấy chứng nhận bảo hiểm. Thời hạn bảo hiểm là một (01) năm, không chấp nhận các trường hợp tham gia ngắn hạn hoặc bổ sung quyền lợi giữa kỳ.

Thời hạn bảo hiểm được tính như thế nào?

Thời hạn bảo hiểm có thể được tính theo ngày hoặc có thể được tính theo sự kiện.

Nếu tính theo ngày thì thời điểm bắt đầu của thời hạn bảo hiểm được tính từ 0 giờ của ngày bảo hiểm đầu tiên theo dương lịch (ngày tiếp theo ngày hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực). Nếu được tính theo sự kiện thì thời điểm bắt đầu của thời hạn bảo hiểm chính là thời điểm bắt đầu của sự kiện.

Nếu thời hạn bảo hiểm mà bạn chọn càng dài thì phí bảo hiểm của bạn sẽ cao hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định phí bảo hiểm có kỳ hạn của bạn. Thời hạn phụ thuộc vào thời hạn bạn muốn bảo vệ tài chính cho gia đình mình trong trường hợp xảy ra sự cố đáng tiếc.

thoi-han-bao-hiem-2
Thời hạn bảo hiểm được tính như thế nào?

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phí bảo hiểm có thời hạn của bạn

1. Tuổi tác

Tuổi của bạn là một trong những yếu tố cơ bản dẫn đến việc tăng phí bảo hiểm có kỳ hạn. Bạn càng trẻ, phí bảo hiểm của bạn càng thấp.

2. Giới tính

Là phụ nữ, rất có thể bạn sẽ nhận được ưu đãi hoặc giảm giá từ các công ty bảo hiểm vì tuổi thọ trung bình của phụ nữ cao hơn nam giới.

3. Thói quen

Nếu bạn là người không hút thuốc, bạn có thể được giảm giá phí bảo hiểm.

Những người hút thuốc có nhiều khả năng mắc một số bệnh như ung thư phổi và bệnh tim hơn những người không hút thuốc. Đặc biệt, đối với nam giới mắc bệnh ung thư phổi, nguy cơ mắc bệnh cao gấp 25 lần. Việc tăng phí bảo hiểm có kỳ hạn cho người hút thuốc phản ánh tất cả các yếu tố rủi ro này.

Nếu bạn uống rượu thường xuyên, khả năng cao là bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về gan trong thời gian tới. Khi biết về những thói quen này của người mua hợp đồng bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ biết được yếu tố rủi ro liên quan.

Mặt khác, nếu bạn không có bất kỳ thói quen uống rượu hoặc hút thuốc nào, bạn sẽ sống một lối sống lành mạnh và giúp ngăn chặn sự gia tăng phí bảo hiểm có thời hạn.

Cách để giảm phí bảo hiểm có thời hạn

1. So sánh các gói trước khi bạn mua một gói

Việc lựa chọn gói kỳ hạn phải dựa trên sự so sánh giữa các chính sách hiện có và dựa trên các yếu tố khác nhau như: Phí bảo hiểm, quyền lợi, danh tiếng của công ty bảo hiểm,…

2. Chủ động – Càng sớm càng tốt

Bạn đầu tư vào bảo hiểm có thời hạn càng sớm, bạn càng có thể gặt hái nhiều lợi thế. Tuổi tác đóng một vai trò quan trọng trong bảo hiểm có thời hạn.

3. Chăm sóc bản thân

Nếu bạn dễ bị bệnh hoặc có bất kỳ thói quen nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn về lâu dài như hút thuốc hoặc uống rượu. Hoặc bạn sống một cuộc sống căng thẳng cao độ, bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của bản thân để tránh khỏi bất kỳ bệnh tật hoặc khuyết tật nào mà bạn có thể dễ mắc phải.

thoi-han-bao-hiem-3
Bỏ hút thuốc.

5. Kết luận

Qua bài viết trên, cho thấy bạn cần trang bị một gói bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình trước các rủi ro về sức khỏe và tài chính. Bởi thời hạn bảo hiểm là một trong những điều khoản cực kỳ quan trọng trong quá trình bạn sử dụng bảo hiểm.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các điều khoản của thời hạn bảo hiểm, bạn nên nhận tư vấn từ các nơi uy tín về lĩnh vực này. Chỉ với thao tác chưa đầy 5 phút bạn có thể nhận ngay các thông tin tư vấn chi tiết nhất từ website được Bảo Việt uỷ quyền – Medplus” hotline 0931 338 854.   

Trả lời