Việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến hiện nay không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng mà còn cho chính công ty bảo hiểm. Vậy những lợi ích này là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện, không ép buộc dành cho mỗi cá nhân mua bảo hiểm. Bảo hiểm sức khỏe sẽ là chỗ dựa tài chính vững chắc khi bản thân chẳng may gặp phải rủi ro không lường trước được hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo.

Bảo hiểm này phát huy tác dụng trong trường hợp tai nạn không may, ốm đau, bệnh tật, thương tật,… xảy đến với người được bảo hiểm. Cá nhân mua bảo hiểm sẽ được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe do công ty bảo hiểm hỗ trợ tài chính một phần hay toàn bộ chi phí điều trị các các cơ sở y tế theo điều khoản quyền lợi đã được thỏa thuận và cam kết trong hợp đồng bảo hiểm.

Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến là việc khách hàng mua bảo hiểm thông qua internet và không cần gặp trực tiếp người bán hàng. Ngày nay, nhiều người Việt đã chọn cách mua bảo hiểm trực tuyến và nó có những lợi ích của nó. Điều đầu tiên là, nó làm cho quá trình này dễ dàng hơn nhiều. Ngày nay, việc mua một hợp đồng bảo hiểm chỉ bằng một cú nhấp chuột, bạn có thể thực hiện việc này ngay tại nhà của mình.

cach-mua-bao-hiem-suc-khoe-bao-viet-an-gia-truc-tuyen
Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Dưới đây là 5 lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến đối với công ty bảo hiểm.

2. 5 lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến đối với công ty bảo hiểm

Mua hợp đồng bảo hiểm trực tuyến có một số lợi ích. Dưới đây là năm lợi ích chính của việc mua bảo hiểm trực tuyến bao gồm:

5 lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến đối với công ty bảo hiểm
5 lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến đối với công ty bảo hiểm

2.1. Thủ tục kê khai bảo hiểm điện tử dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Kê khai bảo hiểm bảo hiểm điện tử, các thủ tục được thực hiện trên môi trường mạng, doanh nghiệp có thể kê khai và nộp hồ sơ ở bất cứ đâu chỉ với các thiết bị công nghệ có kết nối Internet. So với phương thức nộp đơn trực tiếp, hình thức nộp hồ sơ điện tử giúp doanh nghiệp giảm bớt các thủ tục hành chính tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, nhân lực…

Khi thực hiện các nghiệp vụ kê khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, tư vấn bảo hiểm công nghệ chỉ cần điền các thông tin theo các mẫu hồ sơ đã được thiết lập sẵn, tự động điền kết quả theo mẫu hiển thị sẵn. Với hình thức kê khai này, doanh nghiệp hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình lập hồ sơ, nhập dữ liệu.

2.2. Đơn giản hóa các thủ tục, tiết kiệm thời gian

Nếu như theo hình thức nộp hồ sơ truyền thống, các tư vấn phải đến văn phòng để nộp hồ sơ, tốn kém nhiều thời gian, công sức và chi phí. Quy trình giao dịch hồ sơ theo phương thức này khá cồng kềnh và kém hiệu quả, gây nhiều bất lợi cho cả tư vấn viên và công ty bảo hiểm.

Với lợi ích của nền tảng công nghệ 4.0 với ngành bảo hiểm điện tử, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính có kết nối internet là có thể thực hiện nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và thuận tiện. Vì vậy, doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể thời gian, chi phí (giấy tờ, nhân sự) cho doanh nghiệp bảo hiểm.

Xem ngay: 5 lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến đối với khách hàng

2.3. Xử lý hồ sơ tự động

Bạn có thể thường tự hỏi làm thế nào để thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến. Hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp các nền tảng trực tuyến đơn giản và dễ sử dụng giúp việc thanh toán phí bảo hiểm trở thành một thủ tục nhanh chóng và đơn giản.

Có nhiều chế độ thanh toán trực tuyến an toàn và bảo mật để đảm bảo giao dịch diễn ra suôn sẻ. Hơn nữa, bạn có thể nhận báo giá cao cấp ngay lập tức, tải xuống tài liệu quảng cáo chính sách, nộp hồ sơ yêu cầu và theo dõi các khoản đầu tư của bạn thông qua phương tiện trực tuyến.

2.4. Dễ dàng quản lý, lưu trữ hồ sơ

Khi thực hiện nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm sức khỏe qua mạng, toàn bộ hồ sơ, giấy tờ được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Vì vậy, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, tra cứu hồ sơ, xóa bỏ nguy cơ bị thất lạc hồ sơ.

Với phương thức nộp hồ sơ điện tử, công ty bảo hiểm sức khỏe dễ dàng nắm được những hồ sơ nào đã nộp chưa có kết quả, đã nhận kết quả, đã giải quyết xong. Đồng thời, các công ty bảo hiểm cũng dễ dàng quản lý, đối chiếu hồ sơ, giấy tờ khi cần thiết, không cần phải lục lại các tủ hồ sơ lưu trữ.

2.5. Được hỗ trợ,tận tình các vấn đề về nghiệp vụ

Sử dụng các phần mềm kê khai điện tử, doanh nghiệp sẽ được tư vấn, hướng dẫn cả về nghiệp vụ và các thông tin về bảo hiểm sức khỏe. Với nhiều kênh hỗ trợ như tổng đài tự động, email, … đơn vị, doanh nghiệp sẽ được giải đáp thắc mắc và cập nhật nhiều văn bản pháp luật mới về bảo hiểm.

3. Mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia online tại Medplus

Sản phẩm Bảo Việt An Gia được thiết kế phù hợp với tất cả các đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ với nhiều hình thức tham gia linh hoạt. Khách hàng khi tham gia bảo hiểm sẽ được bảo vệ y tế một cách toàn diện và tận hưởng chất lượng dịch vụ y tế đẳng cấp nhất tại những bệnh viện hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với những phạm vi bảo hiểm phù hợp và chi phí hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    4. Tạm kết

    Mua bảo hiểm sức khỏe online hiện đang trở thành xu hướng trên thị trường hiện nay do nhiều lợi ích mang lại không chỉ cho khách hàng mà còn cho cả doanh nghiệp. Do đó, đừng ngần ngại khi mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến bạn nhé!

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

    Trả lời