Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi có những quyền lợi và phạm vi bảo hiểm khác vì các vấn đề sức khỏe của họ hoàn toàn khác với những người trẻ tuổi. Hơn nữa, chi phí điều trị y tế cho người già tương đối cao hơn.

Nếu bạn là người cao tuổi hoặc dự định mua một gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi dành cho cha mẹ của mình thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Medplus. Chúng tôi chia sẻ với bạn đọc về 10 tips khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi hiệu quả.

1. Đừng trì hoãn

mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt để được bảo vệ toàn diện và tiết kiệm chi phí
Mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi càng sớm càng tốt để được bảo vệ toàn diện và tiết kiệm chi phí

Nhiều cá nhân có xu hướng trì hoãn việc mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe vì họ nghĩ rằng họ không đủ khả năng chi trả phí bảo hiểm.

Tuy nhiên, mức đóng bảo hiểm sức khỏe sẽ tăng dần theo độ tuổi của bạn. Hơn nữa, nhiều công ty bảo hiểm không cung cấp bảo hiểm sức khỏe sau một độ tuổi nhất định hoặc sau khi chẩn đoán các tình trạng sức khỏe nhất định. Do đó, điều quan trọng là phải mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt để tránh phải trả phí bảo hiểm cao và được bảo hiểm trước khi bạn không đủ điều kiện.

Hơn nữa, điều cần thiết là bạn phải kịp thời gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của mình để quyền lợi bảo hiểm không bị gián đoạn. Để tránh bỏ lỡ ngày đến hạn thanh toán phí bảo hiểm, nên sử dụng phương tiện thanh toán tự động.

2. So sánh phí bảo hiểm

so sánh phí bảo hiểm giữa các chương trình bảo hiểm cho người cao tuổi
so sánh phí bảo hiểm giữa các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Vì các chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi khá đắt, có thể có sự khác biệt đáng kể giữa phí bảo hiểm do các công ty bảo hiểm khác nhau tính cho các tính năng và quyền lợi giống nhau. Hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe đều có các công cụ tính phí bảo hiểm dễ sử dụng trên trang web của họ, có thể được sử dụng để tính toán số phí bảo hiểm chính xác mà bạn sẽ phải trả.

Bạn cũng có thể thêm các tiện ích bổ sung và người được bảo hiểm kèm theo trong khi tính phí bảo hiểm. Ngoài phí bảo hiểm sức khỏe, cũng nên kiểm tra và so sánh các tính năng, quyền lợi, điều khoản và điều kiện khác nhau, hay điều khoản loại trừ, v.v. của một số công ty bảo hiểm để có được thỏa thuận tốt nhất.

3. Mua gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi phù hợp với nhu cầu

Nhiều cá nhân mua gói bảo hiểm cơ bản nhất mà công ty bảo hiểm cung cấp để tiết kiệm phí bảo hiểm. Tuy nhiên, gói bảo hiểm này có thể không đủ để đáp ứng các yêu cầu y tế phát sinh khi tuổi già. Hơn nữa, như chúng ta đã thảo luận, chi phí điều trị y tế cao hơn đối với người cao tuổi do sự phức tạp của tình trạng sức khỏe.

Do đó, điều quan trọng là phải tính toán số tiền bảo hiểm dựa trên sự hỗ trợ y tế khả thi mà bạn cần. Nếu bạn không nhận được đủ số tiền bảo hiểm như mong muốn, thì chương trình bảo hiểm sức khỏe mà bạn mua có thể đánh giá là “thất bại” vì nó không đáp ứng được nhu cầu tài chính cho các trường hợp y tế, và sau đó bạn sẽ phải xoay xở để chi trả phần vượt quá. chi phí.

4. Xem xét quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

cân nhắc chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người già
cân nhắc chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người già

Mỗi ngày là một thử thách đối với sức khỏe và gia đình phải trải qua khó khăn về tài chính vì chi phí điều trị cao. Do tình trạng sức khỏe ngày càng bị xấu đi cùng với tuổi tác ngày càng cao nên khả năng mắc các bệnh hiểm nghèo như đột quỵ tim, tiểu đường, bại liệt, suy thận, ung thư,… cũng tăng theo. Hơn nữa, chi phí y tế để điều trị những căn bệnh này về cơ bản cao hơn nhiều so với các phương pháp điều trị thông thường.

Mặc dù hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe không cung cấp bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trong bảo hiểm sức khỏe cơ bản của họ, nhưng họ cung cấp nó như một phần bổ sung cho chương trình bảo hiểm cơ bản.

Vì vậy, để được bảo vệ về mặt tài chính trước những căn bệnh như vậy, bạn có thể mua thêm quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với mức phí bảo hiểm tăng lên một chút với gói cơ bản vì nó vô cùng có giá trị và đảm bảo an toàn tài chính.

5. Kiểm tra các giới hạn phụ cho các bệnh cụ thể khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Các công ty bảo hiểm sức khỏe đưa ra giới hạn phụ đối các yêu cầu điều trị nhất định, như phẫu thuật đục thủy tinh thể, đòi hỏi các phương pháp điều trị y tế chi phí cao. Do đó, trước khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, bạn nên so sánh các hạn mức phụ của các gói khác nhau và chọn gói phù hợp với yêu cầu của ba mẹ bạn.

6. Bảo hiểm cho các bệnh đã mắc từ trước

Lời khuyên khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cần biết chính là kiểm tra quyền lợi bảo hiểm cho các bệnh đã mắc từ trước. Nhiều người cao tuổi đã có một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Các vấn đề sức khỏe họ gặp phải trước khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe được coi là bệnh đã có từ trước và cần thời gian chờ để được chi trả quyền lợi theo Chính sách bảo hiểm sức khỏe.

Thời gian chờ sẽ khác nhau giữa các công ty bảo hiểm, thường là 1 năm đến 4 năm, tùy thuộc vào tình trạng bệnh tật. Tuy nhiên, không phải công ty bảo hiểm nào cũng bảo hiểm tất cả các bệnh đã mắc từ trước. Do đó, trước khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, điều cần thiết là phải kiểm tra danh sách các bệnh đã mắc phải được chi trả trong chương trình và thời gian chờ cho nó là bao lâu.

7. Kiểm tra hệ thống các bệnh viện bảo lãnh viện phí khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Chuẩn bị tiền viện phí, thực hiện các yêu cầu hoàn trả và giải quyết yêu cầu bồi thường có thể là một công việc phức tạp đối với người cao tuổi. Tuy nhiên, khi họ đến bệnh viện liên kết của công ty bảo hiểm để điều trị, họ sẽ nhận được quyền lợi bảo lãnh viện phí – công ty bảo hiểm sẽ trực tiếp giải quyết yêu cầu bồi thường với bệnh viện và người bệnh không phải trả bất cứ khoản phí nào.

Do đó, lời khuyên khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là nên chọn công ty bảo hiểm có mạng lưới bệnh viện rộng khắp trong khu vực gần bạn. Hơn nữa, bạn cũng nên kiểm tra xem các bệnh viện bạn mong muốn có nằm trong danh sách các bệnh viện thuộc mạng lưới bảo lãnh của công ty bảo hiểm hay không.

8. Chọn công ty bảo hiểm uy tín khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Chọn công ty bảo hiểm uy tín là yếu tố quan trọng khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi. Ngoài các đề nghị của doanh nghiệp bảo hiểm, bạn nên xem xét đánh giá của khách hàng, tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường và quy trình giải quyết yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm.

Nhiều người trong chúng ta tập trung chủ yếu vào các tính năng, quyền lợi và phí bảo hiểm của chính sách và hoàn toàn bỏ qua tỷ lệ giải quyết yêu cầu và quy trình giải quyết yêu cầu của công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu công ty bảo hiểm sức khỏe không có quy trình giải quyết yêu cầu nhanh chóng, dễ dàng và tỷ lệ giải quyết yêu cầu tốt, thì cơ hội giải quyết yêu cầu của bạn sẽ thấp hơn.

9. Các khoản khấu trừ

Khoản khấu trừ của bảo hiểm sức khỏe là khoản tiền bồi thường mà chủ hợp đồng phải trả trước khi công ty bảo hiểm bắt đầu thanh toán cho các chi phí chăm sóc sức khỏe. Số tiền khấu trừ luôn được ghi rõ trong chính sách của hợp đồng bảo hiểm, và công ty bảo hiểm sẽ không thanh toán/bồi hoàn cho các yêu cầu của bạn trừ khi bạn đã thanh toán khoản khấu trừ.

Số tiền khấu trừ càng cao, phí bảo hiểm bạn phải trả càng thấp. Mặc dù khoản khấu trừ làm giảm phí bảo hiểm, nhưng bạn có thể gặp khó khăn khi thanh toán các khoản khấu trừ khi tuổi cao. Do đó, nên mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi có mức khấu trừ thấp hoặc không được khấu trừ.

10. Kết luận

Chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi sẽ khác nhau ở mỗi chương trình và các công ty bảo hiểm, vì vậy, hãy đưa ra quyết định của bạn một cách sáng suốt để tránh những hối tiếc về sau. Bạn nên mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi được thiết kế cụ thể dành cho người cao tuổi vì họ sẽ được bảo hiểm tối đa với mức phí bảo hiểm phải chăng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời