Chi phí thấp luôn là yếu tố hấp dẫn đối với khách hàng khi mua bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, có một sự liên kết bạn cần phải biết đó chính là chi phí bảo hiểm sức khỏe thấp kéo theo phạm vi bảo hiểm cũng thấp. Bên cạnh đó, có nhiều nhược điểm khác xoay quanh việc mua bảo hiểm sức khỏe với chi phí thấp. Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

6 nhược điểm khi mua bảo hiểm sức khỏe với chi phí thấp
6 nhược điểm khi mua bảo hiểm sức khỏe với chi phí thấp

1. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại chỉ rõ số lượng khiếu nại mà một công ty bảo hiểm giải quyết so với các khiếu nại mà họ nhận được. Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe giá rẻ có thể không có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao và có thể rất khó giải quyết trong tương lai nếu người được bảo hiểm cần được chăm sóc sức khỏe của họ.

2. Phạm vi bệnh viện và Bác sĩ được đài thọ hạn chế

Mạng lưới bệnh viện và bác sĩ hoạt động theo chính sách bảo hiểm sức khỏe giá rẻ có xu hướng khá hạn chế. Điều này có thể có vấn đề vì các cá nhân có thể cần sử dụng các dịch vụ của bác sĩ không có trong chương trình của họ.

Các bác sĩ và bệnh viện được bao gồm trong chính sách bao hiểm có thể khó khăn hơn trong việc điều trị, điều này có thể không tạo được nhiều niềm tin vào người được bảo hiểm về khả năng của gói bảo hiểm này.

Hơn nữa, các chính sách bảo hiểm sức khỏe giá rẻ có thể không bao gồm một loạt các vấn đề y tế mà bất kỳ cá nhân cụ thể nào cũng có thể gặp phải. Đây là một vấn đề có khả năng xảy ra cao vì các cá nhân không phải lúc nào cũng có thể đoán trước được những dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà họ có thể cần trong tương lai.

3. Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường

Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường
Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường

Khoản tiền thưởng này cho phép các cá nhân được bảo hiểm hưởng lợi từ các quyền lợi hoặc phí bảo hiểm chiết khấu nếu họ không có bất kỳ yêu cầu bồi thường nào trong một năm. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe chi phí thấp có thể không cung cấp cho các chủ hợp đồng của họ những khoản tiền thưởng này. Nếu họ làm vậy, tiền thưởng tích lũy hoặc chiết khấu trên phí bảo hiểm có thể bị giới hạn.

4. Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe giá rẻ bị hạn chế

Chính sách bảo hiểm sức khỏe giá rẻ có thể không cho phép nhiều người tham gia vào một chương trình. Điều này có thể là một vấn đề đối với các gia đình trẻ, đặc biệt là những người có thể muốn tham gia chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm để giảm chi phí y tế của họ.

Một số chi phí liên quan đến chăm sóc y tế có thể không được các chương trình bảo hiểm sức khỏe giá rẻ chi trả. Phí nhập viện trước và sau khi nhập viện, chi phí vận chuyển và chi phí chăm sóc trong ngày có thể không được tính vào chính sách bảo hiểm, điều này có thể dẫn đến các chi phí phát sinh không mong muốn trong tương lai nếu cần được chăm sóc y tế.

Một số chi phí y tế có thể không được chi trả
Một số chi phí y tế có thể không được chi trả

5. Điều khoản đồng thanh toán không đầy đủ

Đồng thanh toán đề cập đến số tiền mà cá nhân được bảo hiểm sẽ chịu trong trường hợp nhập viện. Số tiền này sẽ không được bảo hiểm sức khỏe của họ chi trả. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe giá rẻ có thể phân bổ một tỷ lệ phần trăm lớn hơn được dành cho các khoản đồng chi trả có thể gây kiệt quệ về mặt tài chính.

6. Khả năng gia hạn trọn đời bị hạn chế

Khả năng gia hạn trọn đời có thể không khả dụng đối với các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe giá rẻ. Những cá nhân tiếp tục đầu tư vào các chính sách như vậy có khả năng phải chịu các khoản chi phí lớn hơn trong tương lai do cần phải tìm các kế hoạch mới sau khi các kế hoạch hiện tại hết hạn. Khả năng gia hạn suốt đời là điều tối quan trọng của bảo hiểm sức khỏe vì chăm sóc sức khỏe là thứ có yêu cầu tăng dần theo thời gian.

Trước khi lựa chọn một chính sách bảo hiểm sức khỏe, điều quan trọng là các cá nhân phải thực hiện nghiên cứu để đưa ra các quyết định sáng suốt mà không phải trả chi phí phát sinh trong tương lai. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe giá rẻ cần được nghiên cứu đầy đủ, vì chúng có thể không bao gồm một số khía cạnh quan trọng của chăm sóc sức khỏe mà một cá nhân có thể yêu cầu.

7. Tạm kết

Trên đây là chia sẻ của Medplus về 6 hạn chế khi chọn gói bảo hiểm với mức chi phí quá thấp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời