Hiện nay, bảo hiểm nha khoa được nhiều khách hàng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe răng miệng không chỉ cho bản thân mà còn cho cả gia đình. Hiểu được điều đó, Medplus chia sẻ đến bạn đọc bài viết này giúp bạn tránh được những sai lầm khi mua và chọn được gói bảo hiểm nha khoa phù hợp.

5 sai lầm thường gặp khi mua bảo hiểm nha khoa
5 sai lầm thường gặp khi mua bảo hiểm nha khoa

1. Mua bảo hiểm nha khoa với chi phí thấp

Phí bảo hiểm nha khoa có thể là một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định mua bảo hiểm. Tuy nhiên, đi kèm với phí bảo hiểm thấp đó là phạm vi bảo hiểm của bạn bị hạn chế.

Lấy chi phí thấp làm tiêu chuẩn đầu tiên là một sai lầm khi mua bảo hiểm nha khoa
Lấy chi phí thấp làm tiêu chuẩn đầu tiên là một sai lầm khi mua bảo hiểm nha khoa

Ví dụ: với bảo hiểm nha khoa chi phí thấp có thể sẽ không bao gồm cấy ghép nha khoa. 

Bài học rút ra: phí bảo hiểm thấp không phải lúc nào cũng là tốt nhất khi xem xét tổng giá trị của một chương trình nha khoa.

2. Không đánh giá chính xác nhu cầu nha khoa của mình

Một trong những lỗi nghiêm trọng nhất mà mọi người mắc phải khi lựa chọn chương trình bảo hiểm nha khoa là họ không suy nghĩ đầy đủ về nhu cầu nha khoa riêng của mình.

Dành thời gian để đánh giá lịch sử sức khỏe răng miệng của bạn, bất kỳ nhu cầu điều trị nào và số lần hẹn khám nha khoa mà bạn và các thành viên trong gia đình thường xuyên thực hiện cho chính bạn và bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn.

Điều này sẽ giúp bạn xác định mức độ bảo hiểm cần thiết cũng như liệu có nên xem xét các lựa chọn tiếp theo như chỉnh nha hoặc các quyền lợi bảo hiểm khác hay không.

Xem ngay: TOP 3 gói bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi bảo hiểm nha khoa tốt hiện nay

3. Quên xem xét các quyền lợi bổ sung

Kế hoạch bảo hiểm cung cấp những gì khác? Các đặc quyền và phúc lợi bổ sung có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và tốt hơn nữa là giữ cho bạn khỏe mạnh hơn.

Hãy xem xét các quyền lợi bổ sung khi mua bảo hiểm nha khoa
Hãy xem xét các quyền lợi bổ sung khi mua bảo hiểm nha khoa

Ví dụ: không phải tất cả các chương trình đều có quyền lợi chi trả cho việc điều trị thêm nướu răng cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những người đang mang thai và có nguy cơ mắc bệnh nướu răng. Cả hai nhóm này đều được hưởng lợi từ việc giữ cho nướu khỏe mạnh và không có vi khuẩn.

4. Không tìm hiểu mức tối đa hàng năm

Các hợp đồng bảo hiểm nha khoa thường có mức tối đa hàng năm, là số tiền cao nhất mà hợp đồng sẽ trả cho các thủ tục được bảo hiểm trong một năm dương lịch nhất định.

Khi chọn một chương trình bảo hiểm, hãy chắc chắn không bỏ qua mức tối đa hàng năm, đặc biệt nếu bạn dự đoán sẽ cần điều trị nha khoa đáng kể trong tương lai gần.

Cân nhắc khả năng bạn sẽ cần chăm sóc y tế trong tương lai và kiểm tra xem giới hạn hàng năm có phù hợp để trang trải mọi chi phí phát sinh hay không.

5. Không kiểm tra loại trừ hoặc giới hạn

Mỗi chính sách bảo hiểm nha khoa đều có danh sách loại trừ và giới hạn cụ thể đối với phạm vi bảo hiểm mà nó cung cấp. Đây là những phương pháp điều trị, phẫu thuật hoặc điều kiện cụ thể mà chương trình bảo hiểm nha khoa có thể không chi trả hoàn toàn hoặc chỉ có thể chi trả một phần.

Hãy xem xét cẩn thận từng loại trừ này để bạn có thể hiểu được những gì chương trình không bao trả.

Ví dụ: phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị cho một số tình trạng tồn tại từ trước có thể không được bảo hiểm.

Đảm bảo rằng chương trình bạn chọn đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn và cung cấp bảo hiểm cho các loại hình chăm sóc mà bạn dự kiến ​​sẽ cần.

6. Tạm kết

Khi lựa chọn một chương trình bảo hiểm nha khoa, điều quan trọng là phải suy nghĩ cẩn thận về một số yếu tố để đảm bảo rằng chương trình phù hợp với tất cả các yêu cầu riêng của bạn và cung cấp đủ bảo hiểm.

Bạn sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt nếu bạn tránh những sai lầm như bỏ qua việc đánh giá nhu cầu nha khoa của mình, lấy chi phí thấp làm tiêu chuẩn chọn lựa, quên xem xét các quyền lợi bổ sung, không xem xét mức tối đa hàng năm và không xem xét các loại trừ và giới hạn.

Nếu bạn tránh xa những sai lầm phổ biến này, bạn sẽ có thể chọn một chương trình bảo hiểm nha khoa không chỉ giúp bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe răng miệng mà còn mang lại cho bạn sự an toàn về tài chính.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời