Đối với nhiều người, việc hỏi họ cách để mua một gói bảo hiểm du lịch phù hợp có thể là một câu hỏi hóc búa, đặc biệt là khi họ dự định mua bảo hiểm du lịch trực tuyến. Tuy nhiên, biết mình cần gì và loại hình bảo hiểm nào phù hợp sẽ có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Vì vậy, hãy trả lời 5 câu hỏi sau nếu bạn muốn có một gói bảo hiểm phù hợp cho chuyến đi của mình.  

5 câu hỏi cần trả lời để mua bảo hiểm du lịch phù hợp
5 câu hỏi cần trả lời để mua bảo hiểm du lịch phù hợp

1. Địa điểm đi du lịch quyết định chính sách bảo hiểm du lịch bạn cần mua

Bạn đang đi bảo hiểm du lịch trong nước hay ngoài nước? Đây là câu hỏi đầu tiên bạn cần có câu trả lời vì nó sẽ quyết định chính sách bảo hiểm bạn cần.

4 lợi ích hàng đầu khi mua bảo hiểm du lịch khi đi nước ngoài
Bạn đang đi bảo hiểm du lịch trong nước hay ngoài nước?

Quyền lợi bảo hiểm du lịch quan trọng nhất cần có khi du lịch nước ngoài là quyền lợi y tế khẩn cấp và quyền lợi y khoa. Tại sao? Những quyền lợi này có thể bù đắp tổn thất tài chính do các trường hợp cấp cứu y tế được bảo hiểm gây ra khi bạn đi du lịch—và những tổn thất đó có thể rất đáng kinh ngạc.

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh, một cuộc sơ tán y tế khẩn cấp, trong đó bạn được vận chuyển bằng xe cứu thương hoặc máy bay trực thăng đến cơ sở y tế thích hợp gần nhất, có thể tốn hơn 100.000 USD. Không chỉ vậy, bảo hiểm sức khỏe thường không được chấp nhận ở nước ngoài. Thông thường, các bệnh viện yêu cầu thanh toán trước.

Nếu bạn sắp ra nước ngoài, hãy tìm bảo hiểm du lịch bao gồm những quyền lợi quan trọng này. Điểm đến của bạn càng xa, bạn càng cần nhiều phạm vi bảo hiểm hơn.

Xem ngay: TOP 3 gói bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao năm 2023

2. Bạn có đi du lịch cùng trẻ em hay không?

Mọi bậc cha mẹ và ông bà đều biết rằng trẻ em là đối tượng dễ gặp các vấn đề khi đi xa hơn. Trẻ em năng động và thanh thiếu niên ưa mạo hiểm có nguy cơ bị thương hoặc bị ốm khi đi du lịch và bảo hiểm du lịch sẽ là phương án tốt giúp giải quyết các chi phí y tế. 

Do đó, bạn nên mua bảo hiểm du lịch cho tất cả mọi người để ai cũng được bảo hiểm và có thể nhận chiết khấu về giá.

3. Bạn có dự định thực hiện nhiều chuyến đi trong một năm không?

Đối với những người thường xuyên đi du lịch, một gói bảo hiểm du lịch hàng năm là một cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Với một mức giá thấp, bạn có được 365 ngày bảo vệ, bất kể bạn đi du lịch ở đâu.

Bao hiem du lich hang nam 1
Bảo hiểm không giới hạn số lần của chuyến đi hay quốc gia dự định đến

Xem ngay: Bảo hiểm du lịch hằng năm là gì và nó hoạt động như thế nào?

4. Tiết kiệm hay sự yên tâm?

Không có câu trả lời chính xác nào được đưa ra do nó tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn đang đi du lịch với ngân sách eo hẹp và bạn chỉ muốn bảo hiểm du lịch bảo vệ khoản đầu tư cho kỳ nghỉ của mình, bạn chỉ cần sử dụng một gói bảo hiểm với những quyền lợi cơ bản nhất để giảm bớt chi phí. Bạn vẫn nhận được hỗ trợ từ bảo hiểm ở mức tối thiểu khi có sự cố xảy ra như hoãn/hủy chuyến đi, gián đoạn chuyến đi…

Nếu bạn muốn gói bảo hiểm du lịch với phạm vi bảo hiểm rộng hơn, một gói bảo hiểm toàn diện có lẽ sẽ hoàn hảo với bạn. Nó bao gồm rất nhiều quyền lợi liên quan đến chuyến đi và cả chăm sóc sức khỏe với mức bồi thường cao như các lợi ích về hủy chuyến đi, gián đoạn chuyến đi, hoãn chuyến đi mà còn bao gồm các lợi ích về mất/hư hỏng hành lý, chậm trễ hành lý, hỗ trợ 24 giờ và trợ giúp đặc biệt.

5. Bạn có thói quen lập kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi không?

Nếu bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn từ khách sạn, chuyến tham quan đến bữa ăn, thì bạn chắc chắn cần một gói bảo hiểm du lịch bao gồm cả việc hủy chuyến đi. Bằng cách đó, nếu bạn phải hủy hoặc gián đoạn chuyến đi vì một lý do được bảo hiểm, bạn có thể được hoàn trả các chi phí trả trước.

Nếu bạn là người không đặt nặng việc lên kế hoạch thì bạn nên chọn gói bảo hiểm du lịch linh hoạt và giá cả phải chăng này cho phép bạn mở rộng phạm vi bảo hiểm trong một số điều kiện nhất định.

6. Tạm kết

Trên đây là chia sẻ của Medplus về 5 câu hỏi bạn cần trả lời để mua kế hoạch bảo hiểm phù hợp nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong quá trình tìm hiểu và mua bảo hiểm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời