#bảo hiểm sức khỏe. Giống như nhiều vị khách không mời trong cuộc sống, các trường hợp khẩn cấp về y tế có thể nằm ở đầu danh sách của mọi người. Khi một trường hợp cấp cứu y tế diễn ra, có nhiều việc khác nhau mà bạn phải giải quyết. Có được một chiếc giường tại một bệnh viện tốt, có sẵn bác sĩ ưa thích của bạn và phí nhập viện thấp hơn chỉ là một số trong số đó. Tuy nhiên, bước quan trọng nhất luôn là gọi xe cứu thương để đưa bệnh nhân đến bệnh viện. Vì hầu hết các xe cứu thương là tư nhân nên phí của chúng khác nhau. Vì vậy, để trả lời ‘bảo hiểm có chi trả phí xe cứu thương không?’, điều quan trọng là phải hiểu liệu bảo hiểm sức khỏe cá nhân hoặc gia đình của bạn có cung cấp bảo hiểm cho chi phí xe cứu thương hay không. Cùng Medplus tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Các loại xe cứu thương

Giới hạn chi phí thuê xe cứu thương
Tìm hiểu về các loại xe cứu thương

Có nhiều loại xe cứu thương khác nhau mà bạn có thể tận dụng. Bao gồm:

1. Xe cấp cứu trên đất liền

Loại xe cứu thương phổ biến nhất là xe cứu thương trên đất liền. Bạn có thể tìm thấy xe cứu thương với nhiều kích cỡ khác nhau trên đường. Hầu hết các xe cứu thương này thuộc sở hữu tư nhân hoặc có thể được cung cấp bởi một số bệnh viện. Nhiều xe cứu thương thực sự là phương tiện chở khách được sửa đổi thành xe cứu thương.

2. Xe cứu thương dưới nước

Loại xe cứu thương này thường được tạo ra trên các tàu lai dắt nhỏ, dễ vận hành và điều hướng. Xe cứu thương dưới nước không có sẵn ở mọi nơi và chủ yếu được sử dụng ở những địa điểm xa xôi (có khả năng tiếp cận đường thấp hơn và cũng dễ bị ngập lụt). Trong những tình huống như vậy, xe cứu thương thuyền có thể có ích. Những xe cứu thương này được cung cấp bởi chính phủ hoặc các tổ chức phi chính phủ.

3. Xe cứu thương trên không

Xe cứu thương trên không nói chung là máy bay được sửa đổi thành xe cứu thương tạm thời. Chúng được điều hành bởi các cơ quan chính phủ. Xe cứu thương hàng không được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Điều này có thể bao gồm một khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất hoặc lũ lụt hoặc bất kỳ thiên tai tương tự nào khác, nơi mọi người cần hỗ trợ y tế ngay lập tức. Máy bay trực thăng cũng được sử dụng để cứu chữa và sơ tán ngay lập tức đến địa điểm gần nhất. Thông thường, xe cứu thương hàng không cũng được gửi đến các địa điểm nước ngoài, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống.

Các dịch vụ được cung cấp trên xe cấp cứu

Những yếu tố ảnh hưởng đến phí xe cứu thương
Các dịch vụ được cung cấp trên xe cứu thương

1. Xe cứu thương cơ bản

Trong xe cứu thương cơ bản, bạn được cung cấp các dịch vụ cơ bản như màn hình để kiểm tra nhịp tim, mạch và huyết áp. Nó cũng cung cấp giá đỡ nước muối, bình oxy và mặt nạ, nếu bệnh nhân có vấn đề về hô hấp.

2. Xe cứu thương tiên tiến

Xe cứu thương tiên tiến có kích thước lớn hơn so với xe cứu thương cơ bản. Họ cung cấp nhiều dịch vụ hơn so với xe cứu thương cơ bản. Các dịch vụ này bao gồm bác sĩ để được hỗ trợ ngay lập tức trong trường hợp bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Cùng với nguồn cung cấp nước muối và IV và màn hình, xe cứu thương tiên tiến được trang bị máy khử rung tim và máy phun sương.

3. Xe cấp cứu sơ sinh

Đúng như tên gọi, loại xe cứu thương này được sử dụng cho những em bé cần được chăm sóc sơ sinh chuyên sâu. Trẻ sinh non hoặc phải đối mặt với các biến chứng sau sinh, cần được chăm sóc sơ sinh. Những xe cứu thương này được trang bị lồng ấp, nơi các em bé được giữ để hồi phục.

Bảo hiểm sức khỏe có chi trả phí xe cứu thương không?

Nếu bạn có một thành viên lớn tuổi trong gia đình cần nhập viện và được bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi chi trả, bạn có thể cho rằng chi phí xe cứu thương được chi trả theo mặc định. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm mà nhiều người có thể không nhận thức được. Hầu hết các công ty bảo hiểm đề nghị thanh toán phí xe cứu thương dưới hình thức bảo hiểm sức khỏe bổ sung. Điều này thường được bán dưới dạng bảo hiểm sức khỏe xe cứu thương trong đó công ty bảo hiểm đề nghị chi trả phí xe cứu thương đến một giới hạn nhất định.

Một số công ty bảo hiểm có thể đề nghị phân bổ một tỷ lệ phần trăm nhất định của số tiền bảo hiểm sức khỏe để chi trả phí xe cứu thương. Điều này có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm với công ty bảo hiểm, ai có quy định này. Nếu phí xe cứu thương nằm trong giới hạn được phê duyệt, bạn sẽ không phải trả bất cứ khoản nào. Tuy nhiên, nếu phí vượt quá giới hạn đó, bạn có thể phải trả tiền túi. 

Phần kết luận

Mặc dù không phải mọi công ty bảo hiểm đều có thể cung cấp bảo hiểm mặc định cho phí xe cứu thương, nhưng bằng cách mua bảo hiểm xe cứu thương trong bảo hiểm sức khỏe của bạn , cuối cùng bạn có thể tiết kiệm tiền cho các trường hợp khẩn cấp khác. Hãy liên hệ với đại lý bảo hiểm để biết thêm về điều này và các tiện ích bổ sung khác mà bạn có thể đưa vào chính sách của mình để nhận được phạm vi bảo hiểm nâng cao.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm sức khỏe tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé

Trả lời