Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe đang dần trở nên phổ biến khi bệnh tật đang gia tăng trong thời đại ngày nay. Các phương pháp điều trị y tế đã trở nên tiên tiến về mặt công nghệ, vì thế chi phí điều trị cũng sẽ tốn kém hơn. Một lần nhập viện cũng sẽ dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể. Và với thực tế là bệnh tật ngày càng gia tăng, nhiều người sẽ không có khả năng chi trả các hóa đơn y tế. Đây là lúc các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe trở thành giải pháp tối ưu bảo vệ tài chính cho bạn.

Một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe sẽ thanh toán các chi phí y tế phát sinh trong trường hợp khẩn cấp và hỗ trợ tài chính cho bạn. Trên thực tế, bạn có thể giảm thiểu rủi ro tài chính nếu mua bảo hiểm sức khỏe đáng tin cậy ở Việt Nam. Medplus sẽ chỉ cho bạn 9 mẹo giảm thiểu rủi ro tài chính qua các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe.

5 mẹo giảm thiểu rủi ro tài chính qua các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe.

9 mẹo giảm thiểu rủi ro tài chính qua các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe.
9 mẹo giảm thiểu rủi ro tài chính qua các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe

1. Mua một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe sớm nhất có thể

Nhiều người cho rằng khi họ còn trẻ, họ không cần bảo hiểm sức khỏe. Đây là một suy nghĩ khá sai lầm. Ngay cả khi còn trẻ, bạn vẫn có khả năng bị bệnh và cần phải chữa trị. Hơn nữa, tai nạn có thể xảy ra bất kỳ ai dẫn đến việc nhập viện. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ. Bạn sẽ không chỉ đảm bảo bảo hiểm sớm nhất, mà phí bảo hiểm cũng sẽ thấp.

2. Bảo hiểm cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn

Rủi ro có thể ập đến bất kỳ lúc nào. Nếu gia đình bạn phải nhập viện, bạn sẽ phải chi rất nhiều tiền cho việc điều trị của họ. Vì vậy, đừng chỉ mua một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho riêng mình. Hãy mua kế hoạch bảo hiểm sức khỏe bao gồm cả cha mẹ, vợ / chồng và con cái phụ thuộc của bạn.

3. Bảo hiểm riêng cho cha mẹ

Cha mẹ của bạn cũng nên có một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe theo độ tuổi của họ. Tuy nhiên, họ nên được bảo hiểm trong một kế hoạch bảo hiểm riêng biệt. Một chương trình sức khỏe dành cho người cao tuổi sẽ phù hợp với cha mẹ của bạn vì nó sẽ cung cấp bảo hiểm mong muốn với mức phí bảo hiểm phải chăng.

Kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ
Kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ

4. Số tiền bảo hiểm tối ưu

Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe sẽ chỉ hữu ích khi chúng có thể đáp ứng đầy đủ các chi phí y tế. Điều này có thể thực hiện được nếu các kế hoạch có đủ số tiền bảo hiểm. Vì vậy, khi mua bảo hiểm sức khỏe, hãy đảm bảo mức bảo hiểm đủ để đáp ứng các chi phí y tế dự kiến ​​và trang trải cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

5. Có một kế hoạch sức khỏe độc ​​lập ngay cả khi bạn được công ty cung cấp

Nếu bạn là một nhân viên làm công ăn lương và có một chương trình bảo hiểm do chủ của bạn cung cấp, đừng coi bảo hiểm đó là đủ. Chương trình sức khỏe do chủ lao động tài trợ sẽ có số lượng và tính năng bảo hiểm hạn chế. Do đó, bạn nên tự lập một kế hoạch bảo hiểm độc ​​lập để bổ sung cho bảo hiểm của mình và có một danh sách đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm sức khỏe để hỗ trợ cho kế hoạch bảo hiểm sức khỏe của bạn tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời