#Bảo hiểm sức khỏe. Người ta nói rằng một gia đình không trọn vẹn nếu không có sự hiện diện của người già. Người già hướng dẫn thế hệ trẻ những bước đi đúng đắn và đạt được thành công dựa trên kinh nghiệm bản thân. Họ là những người truyền những giá trị và truyền thống cho các bạn nhỏ. Những người già là đối tượng rất quan trọng của một gia đình cần được chăm sóc và nâng niu.

Trong những năm cuối đời, sức khỏe của người già trở nên yếu ớt và trong hầu hết các trường hợp, cần được chăm sóc y tế đặc biệt. Nếu tài chính ổn định, người đó có thể lo các khoản chi phí y tế này một cách dễ dàng. Cách tốt nhất để đạt được điều này là mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi riêng biệt được thiết kế đặc biệt cho phù hợp với nhu cầu của người già.

Trong bài viết này, Medplus sẽ giúp bạn biết được những yếu tố cần cân nhắc khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi.

1. Vì sao cần mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

người cao tuổi cần được chăm sóc sức khỏe tốt
người cao tuổi cần được chăm sóc sức khỏe tốt

Tuổi càng cao, đặc biệt là ở độ tuổi 60 trở lên, cơ thể chúng ta sẽ không còn dẻo dai như trước và ngày càng yếu đi. Các cơ quan, bộ phận trong cơ thể mất dần sự dẻo dai, linh hoạt và khả năng chịu dựng các tác lực bên ngoài. Cơ thể suy yếu làm cho các tác nhân có hại dễ dàng tấn công, dẫn đến bệnh người già. Do đó có thể thấy, mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là hết sức cần thiết.

Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người già:

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe 24/7.
  • Tùy chọn khám/chữa bệnh tại những bệnh viện/cơ sở y tế hàng đầu trải rộng khắp lãnh thổ Việt Nam.
  • Cơ hội tiếp cận và điều trị với những phương pháp và trang thiết bị hiện đại.
  • Bảo vệ sức khỏe cá nhân trước những rủi ro không may có thể xảy ra trong cuộc sống.
  • Quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú, ngoại trú, thai sản, nha khoa…
  • Quyền lợi chi trả chi phí khám bệnh, phẫu thuật, phục hồi sức khỏe…
  • Giảm gánh nặng tài chính cho những chi phí y tế cao như hiện nay.
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt, chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà.

2. Các yếu tố cần xem xét khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

1. Thời gian chờ

mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cần quan tâm đến thời gian chờ
mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cần quan tâm đến thời gian chờ

Thời gian chờ trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe được áp dụng cho các bệnh cụ thể. Nó thường kéo dài đến 2 đến 4 năm tùy thuộc vào công ty bảo hiểm.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, hãy lựa chọn chương trình có thời gian chờ càng ngắn càng tốt. Bằng cách này, người mua bảo hiểm có thể yêu cầu bồi thường trong trường hợp cấp cứu y tế khẩn cấp mà không cần phải đợi chờ quá lâu.

2. Bảo hiểm cho các bệnh đã có từ trước

Như tên gọi đã thể hiện rõ, bệnh đã có từ trước/bệnh có sẵn là những tình trạng sức khỏe mà một người đã mắc phải trước khi mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe. Trong trường hợp là một người cao tuổi, khả năng họ bị bệnh từ trước là nhiều hơn so với những người ở độ tuổi trẻ hơn. Do đó, bạn nên kiểm tra danh sách các bệnh đã mắc từ trước có được chi trả trong chính sách bảo hiểm sức khỏe cụ thể trước khi mua nhé.

3. Phương pháp điều trị thay thế

Ngày nay, không phải ai cũng thích điều trị dị ứng và có một số bệnh có thể được điều trị hiệu quả thông qua các phương pháp điều trị y tế hiện đại thay thế khác như ayurveda, siddha, unnani… Một số chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ bao gồm chi phí của phương pháp điều trị thay thế đó. Do đó, khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, hãy xem xét đến quyền lợi sử dụng các phương pháp điều trị thay thế nhé.

4. Mạng lưới các bệnh viện bảo lãnh viện phí

Hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe có một mạng lưới các bệnh viện liên kết. Điều này giúp các chủ hợp đồng dễ dàng sử dụng các phương pháp điều trị, nhập viện, khám chữa bệnh mà không cần thanh toán tiền mặt.

Lợi ích của quyền lợi bảo lãnh viện phí là bạn không cần phải lo lắng về việc thu xếp tiền bạc trong trường hợp y tế khẩn cấp. Một phần lớn của hóa đơn viện phí do công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán. Ngoài ra, có một lợi ích khác nữa là bạn không cần phải hoàn thành các thủ tục giấy tờ như nộp hóa đơn viện phí, đóng dấu hóa đơn, v.v. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng công ty bảo hiểm có mạng lưới hệ thống bảo lãnh viện phí lớn và rộng để bạn có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ này.

5. Dịch vụ bổ sung

Trong trường hợp cấp cứu y tế, nhập viện không phải là giải pháp duy nhất. Điều quan trọng là phải hiểu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề để đảm bảo điều trị thích hợp. Đây là lúc các dịch vụ tiện ích bổ sung như dịch vụ xe cấp cứu hoặc các phương tiện xét nghiệm chẩn đoán như chụp X-quang, xét nghiệm máu, siêu âm, v.v. Chi phí của những dịch vụ này có thể khiến tài chính của bạn gặp rắc rối. Hãy tìm bảo hiểm, đặc biệt là trong trường hợp bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bao gồm cả những chi phí bổ sung này.

3. Làm thế nào để mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi như thế nào
mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi như thế nào

Mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi khá dễ dàng khi được thực hiện trực tuyến. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể tìm thấy phạm vi bảo hiểm tốt nhất có thể mà còn có các chiết khấu và ưu đãi làm cho các gói rẻ hơn so với các gói ngoại tuyến.

Trước tiên, hãy phân tích các yêu cầu bằng cách ghi ra giấy những thông tin như bệnh có sẵn, tuổi tác, v.v. Bây giờ, hãy so sánh các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe khác nhau từ các công ty bảo hiểm khác nhau và chọn sản phẩm phù hợp với những yêu cầu này.

Tiếp theo, truy cập trang web của công ty bảo hiểm đã chọn và nhập các chi tiết cần thiết. Đọc kỹ tài liệu chính sách, điều khoản và thực hiện khám sức khỏe nếu công ty bảo hiểm yêu cầu. Sau khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời