Bảo hiểm sức khỏe đang là từ khóa phổ biến hiện nay, vì thế các công ty bảo hiểm liên tục được thành lập để đáp ứng nhu cầu tăng cao của xã hội. Tuy nhiên, đây có thể là một thách thức để biết làm thế nào chọn đúng công ty bảo hiểm uy tín.

Có nhiều yếu tố cần cân nhắc, nhưng mọi người thường nhìn vào chi phí bảo hiểm và chỉ đọc các bài đánh giá trực tuyến và dừng lại ở đó. Sự thật là hai thước đo này chỉ tiết lộ một phần nhỏ của bức tranh và có thể không phải là cách tốt nhất để đánh giá công ty bảo hiểm nào phù hợp nhất với bạn. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần xem xét và các điều này sẽ giúp bạn so sánh các lựa chọn của mình khi chọn bất kỳ công ty bảo hiểm nào. Hãy cùng Medplus tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bảo hiểm sức khỏe – Những điều cần lưu ý khi chọn công ty bảo hiểm uy tín

1. Đánh giá trực tuyến

Đánh giá trực tuyến
Đánh giá trực tuyến

Khi bạn đọc các bài đánh giá của người tiêu dùng về công ty bảo hiểm mà họ đang nhắc đến trên bất kỳ diễn đàn nào, hãy ghi nhớ nguồn và tìm hiểu cách đánh giá của họ một cách chi tiết:

  • Biết những gì họ đề cập đến. Bài đánh giá kém có thể là về rắc rối của người viết với các khoản thanh toán, yêu cầu bồi thường hoặc dịch vụ khách hàng hoặc đó có thể chỉ là cái nhìn tổng thể của họ. Cũng có thể nói lời khen ngợi. Bạn nên luôn xem kỹ những gì người viết đang đề cập đến. Điều này sẽ giúp bạn quyết định xem nó có áp dụng cho bạn hay không.
  • Thảo luận về đánh giá với một đại diện của công ty. Nếu một bài đánh giá đủ mạnh để thúc đẩy bạn đến với một công ty bảo hiểm nhất định, hãy thảo luận những gì bạn đọc trực tuyến với công ty bảo hiểm. Họ thường sẽ có thể cung cấp cho bạn phản hồi có thể giúp tiết lộ mức độ chính xác của các bài đánh giá, chỉ bằng cách họ giải quyết các câu hỏi bạn đặt ra.
  • Hãy nhận biết về mô hình công ty. Trước khi bạn bắt đầu đọc các bài đánh giá về một công ty, hãy tìm hiểu về quy mô và mô hình kinh doanh của nó. Điều này có thể giúp bạn tập trung nghiên cứu. Ví dụ: nếu một công ty bảo hiểm hoạt động trên toàn quốc thông qua các văn phòng địa phương, bạn có thể không có hình dung tốt về dịch vụ mà bạn có thể mong đợi nhận được bằng cách đọc các đánh giá từ những người ở nơi khác. Tốt hơn hết bạn nên đọc các bài đánh giá trên Google ở nơi ở hiện tại của bạn

Nếu bạn bắt gặp một bài đánh giá gay gắt về chi phí, hãy nhớ rằng định giá bảo hiểm phần lớn dựa trên điểm bảo hiểm hoặc điểm tín dụng của mỗi người. Nhận xét của họ có thể không liên quan nhiều đến cái giá mà bạn sẽ trả cho cùng một phạm vi bảo hiểm.

2.Xếp hạng, báo cáo và khảo sát

Nếu bạn muốn biết tổng thể về mức độ hoạt động của một công ty bảo hiểm so với bất kỳ công ty bảo hiểm nào khác, hãy xem bảng xếp hạng chung của ngành bảo hiểm hoặc các báo cáo và khảo sát về người tiêu dùng. Những điều này thường so sánh nhiều công ty bảo hiểm với nhau, dựa trên cùng một bộ tiêu chí.

3. Sức mạnh tài chính

Sự ổn định tài chính của một công ty bảo hiểm sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn, vì nó cho thấy công ty đó hoạt động tốt như thế nào trên thị trường và liệu bạn có thể phụ thuộc vào nó trong tương lai hay không. Các công ty bảo hiểm cần có tài sản để có thể thanh toán các yêu cầu bồi thường cho khách hàng.

4. Mô hình dịch vụ

Các công ty bảo hiểm có thể bán trực tiếp cho người tiêu dùng hoặc thông qua một mạng lưới. Đây là nơi mà việc tìm hiểu về mô hình dịch vụ của công ty có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn. Ví dụ, bạn có thể mong đợi Yêu cầu bồi thường được xử lý như thế nào? Khi bạn có một yêu cầu bồi thường, công ty bảo hiểm đó sẽ giải quyết yêu cầu bồi thường trực tiếp cho bạn, hay điều đó sẽ được thực hiện bởi một công ty điều chỉnh yêu cầu bên ngoài?

5. Phạm vi bảo hiểm

 Chọn một công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm phù hợp cho nhu cầu cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn.

6. Giá cả

 Mặc dù giá cả nên được cân nhắc khi mua bảo hiểm, nhưng nó không phải là giá duy nhất. Hãy nhớ câu nói cũ, “Bạn nhận được những gì bạn phải trả cho.” Có nhiều lý do khiến giá cả khác nhau giữa các hãng bảo hiểm. Giá thấp hơn có thể là bạn có ít bảo hiểm hơn. Bảo hiểm ít hơn có nghĩa là tiền ra khỏi túi của bạn nhiều hơn khi xảy ra rủi ro.

7. Lịch sử / danh tiếng của công ty bảo hiểm

Lịch sử / danh tiếng của công ty bảo hiểm
Lịch sử / danh tiếng của công ty bảo hiểm sức khỏe

Nghiên cứu các công ty bảo hiểm mà bạn quan tâm. Bằng cách truy cập trang web của họ, bạn có thể tìm hiểu:

  • Họ đã kinh doanh được bao lâu;
  • Họ bán sản phẩm của mình ở đâu trên Viện Nam
  • Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của họ;
  • Ban lãnh đạo công ty;
  • Sự tham gia của cộng đồng;
  • Sức mạnh tài chính.
  • Không chắc bạn sẽ tìm thấy một công ty chỉ có những đánh giá tích cực. Nếu thông tin không trả lời tất cả các câu hỏi của bạn hoặc khiến bạn cảm thấy không hoàn toàn đúng về chúng, hãy nghiên cứu một công ty khác. Cũng như các quyết định mua hàng khác, bạn nên thoải mái với quyết định của mình.

8. Sức mạnh của lời giới thiệu

Mỗi ngày, chúng ta có thể bắt gặp các thông điệp tiếp thị và quảng cáo bảo hiểm có thể gây choáng ngợp. Cách tốt hơn là nghe sự tư vấn từ  gia đình, bạn bè và đồng nghiệp để học hỏi kinh nghiệm của họ với một công ty bảo hiểm.

9. Ưu đãi và giảm giá

Một số công ty bảo hiểm cung cấp các gói thanh toán linh hoạt hơn những công ty khác. Khi bạn mua bảo hiểm, hãy nhớ hỏi cách họ chấp nhận thanh toán. Bạn có thể nhận được chiết khấu khi thiết lập tính năng rút tiền tự động hoặc trả trước đầy đủ cho nhiều tháng.

Nguồn tham khảo

Trả lời